Thêm một sàn tiền ảo bị tấn công và đánh cắp 13,5 triệu USD

Google News

Đây là vụ tấn công nhằm vào sàn giao dịch tiền ảo thứ 3 trong vòng chưa đầy 2 tháng qua...

Hàng loạt vụ tấn công vào các sàn tiền ảo xảy ra thời gian qua. Ảnh: Bloomberg. 
Startup hỗ trợ giao dịch tiền ảo Bancor của Israel cho biết vừa bị kẻ gian lấy mất số tiền ảo trị giá 13,5 triệu USD, chủ yếu là đồng Ether.
Bằng cách sử dụng các giao thức khẩn cấp, Bancor đã đóng băng được 10 triệu USD tiền ảo Bancor (BNT) do công ty phát hành, giúp hạn chế thiệt hại trong vụ trộm tiền ảo này. Theo thông cáo của Bancor, vụ trộm xảy ra tại một ví tiền ảo dùng cho một số hợp đồng và đang được điều tra chi tiết, hãng tin Bloomberg cho biết.
"Chúng tôi đang làm việc với hàng chục sàn giao dịch tiền ảo để theo dõi số tiền ảo bị mất cắp và điều này khiến kẻ gian gặp khó khăn", công ty cho biết.
Giá tiền ảo BNT của Bancor đã sụt gần 14% vào tối 7/9 (giờ New York), theo trang CoinMarketCap. Theo thông báo trên website, Bancor cho biết đang tiến hành bảo trì và "sẽ sớm trở lại".
Có trụ sở tại Tel Aviv, Israel, Bancor đã huy động được khoảng 153 triệu USD chỉ vài giờ sau khi phát hành tiền ảo (ICO) vào tháng 7/2017. Đây là một trong những ICO lớn nhất thế giới. Mạng lưới của công ty hoạt động như một sàn giao dịch, tự động định giá và giao dịch bất kỳ loại tiền ảo nào muốn giao dịch trên trang. Trong năm đầu tiên, Bancor đã thực hiện các giao dịch tiền ảo trị giá hơn 1 tỷ USD.
Thời gian gần đây, hàng loạt vụ tấn công (hack) nhằm vào các sàn tiền ảo làm dấy lên quan ngại về sự an toàn của các nền tảng giao dịch. Đầu tháng 6, sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc đã phải đóng băng tất cả các đồng tiền đang giao dịch trên sàn sau khi bị tấn công và mất số tiền ảo trị giá 37,2 triệu USD.
Thông tin này đã đẩy giá Bitcoin xuống mức thấp nhất 2 tháng và toàn thị trường tiền ảo bay hơi gần 15 tỷ USD, theo dữ liệu từ Coindesk.
Không lâu sau, vào cuối tháng 6, Bithumb - một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc, cũng thông báo bị tấn công và đánh cắp số tiền ảo trị giá khoảng 30 triệu USD.
Hồi đầu năm 2018, sàn Coincheck của Nhật thông báo mất hơn 500 triệu USD tiền ảo trong một vụ tấn công vào tháng 1, làm ảnh hưởng tới 260.000 của công ty.
Theo Đức Anh/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)