Thế giới internet sắp có nhiều cuộc soán ngôi ngoạn mục

Google News

Đó là cuộc cạnh tranh về lưu lượng truy cập giữa YouTube và Facebook, Amazon và Yahoo.

Theo một kết quả nghiên cứu do CNBC dẫn lại từ công ty nghiên cứu thị trường SimilarWeb, trong cuộc cạnh tranh để trở thành trang web hàng đầu, Facebook có thể sẽ phải nhường vị trí thứ hai cho YouTube trong 2 - 3 tháng tới.
The gioi internet sap co nhieu cuoc soan ngoi ngoan muc
Facebook sắp mất vị trí của mình vào tay YouTube. 
Hiện tại, 5 trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất ở Mỹ trong vài năm qua theo thứ tự là Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon. Tuy nhiên, Facebook đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượt truy cập hàng tháng, từ 8,5 tỉ xuống còn 4,7 tỉ trong hai năm qua.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu, Facebook vẫn còn các dịch vụ khác để nương tựa vào, chẳng hạn như WhatsApp và Instagram. "Facebook.com là trang web tụt giảm, nhưng họ còn có một danh mục các sản phẩm khác", Stephen Kraus - Giám đốc của SimilarWeb và là tác giả của nghiên cứu cho biết.
Trong khi đó, YouTube thuộc sở hữu của Google (công ty con của Alphabet), đã có lưu lượng truy cập tăng. Do đó, nghiên cứu đánh giá YouTube sẽ sớm vượt Facebook về lưu lượng truy cập.
Cùng số phận như Facebook, Yahoo có thể sẽ mất vị thế của mình trong bảng xếp hạng. Mặc dù hiện tại Yahoo vẫn xếp trên Amazon, nhưng thực tế Amazon từng vượt qua Yahoo trong những tháng mua sắm mạnh, chẳng hạn tháng 12/2017 và tháng 7/2018.
Nghiên cứu dự đoán rằng, Amazon sẽ giành lấy thứ hạng của Yahoo trong 2 - 3 tháng tới.
Về phía Google, không ai trong số các đối thủ còn lại cho thấy họ có khả năng cạnh tranh, ít nhất ở thời điểm hiện tại và tương lai gần. Theo đó, mặc dù có sự sụt giảm về lưu lượng truy cập trang web do người dùng dần chuyển sang sử dụng ứng dụng và tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng đã có khoảng 15 tỉ lượt truy cập vào Google trong tháng 7/2018. Trong khi đó, mọi đối thủ đều chỉ ở mức dưới 5 tỉ lượt truy cập mà thôi.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)