Ông lớn công nghệ và tham vọng kiểm soát thế giới tin tức

Google News

Ngày càng có nhiều công ty công nghệ muốn giành quyền quyết định những nội dung tin tức mà người dùng có thể đọc, tham khảo.

Tham vọng kiểm soát thế giới tin tức của các công ty công nghệ đã và đang thực sự lộ rõ.
Cụ thể, Twitter cho biết trong thời gian tới sẽ đánh dấu nổi bật (highlight) các dòng tweet có nội dung liên quan đến tin tức sốt dẻo (breaking news), hay như Google ra mắt ứng dụng YouTube Newswire, còn trang mạng xã hội LinkedIn lại trình làng ứng dụng Pulse vốn có thể đề xuất các bản tin, câu chuyện mà họ nghĩ bạn sẽ thích.
Gần đây nhất, Apple và Facebook lần lượt ra mắt dịch vụ đọc tin tức, sách và tạp chí trực tuyến Apple News và Instant Articles.
Các cong ty cong nghẹ dang muón kiẻm soát thé giói tin túc
 Apple vừa ra mắt dịch vụ/ứng dụng đọc sách và tin tức trực tuyến News nhằm tăng cường cạnh tranh với Instant Articles của trùm mạng xã hội Facebook.
Thậm chí, dạo gần đây, còn có tường thuật cho rằng cả Apple, Twitter và Yahoo đang ra sức thâu tóm dịch vụ cung cấp tin tức Flipboard nhằm tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực cung cấp nội dung trực tuyến.
Được biết, sau 5 năm ra mắt, Flipboard hiện có khoảng 65 triệu thành viên khách hàng, một con số "trong mơ" đối với các hãng cung cấp dịch vụ, và đó là cơ sở mà Twitter từng dựa vào để gợi ý mức giá 1 tỷ USD mua lại Flipboard.
Có thể khẳng định, sự chuyển dịch trong cách thức mà người dùng "đón nhận" tin tức cũng như thực tế người dùng ngày càng bỏ nhiều thời gian lang thang trên mạng xã hội cũng như thiết bị di động chính là điều mà các hãng công nghệ đang tập trung khai thác để qua đó trở thành những đơn vị cung cấp nội dung số trực quan và kịp thời.
Một trận chiến mới đang nổ ra.
Theo PCWorld

Bình luận(0)