Macbook liên tục rớt giá thảm hại, nguyên nhân do đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Các mẫu Macbook ăn khách của Apple đang liên tục rớt giá, vì nhiều lỗi kỹ thuật cũng như chu kỳ nâng cấp, bảo hành sản phẩm quá phức tạp.

Từ cuối tháng 6 đến nay, nhiều cửa hàng kinh doanh các sản phẩm Macbook tại Việt Nam, từ chính hãng tới xách tay, đều tiến hành giảm giá một loạt các sản phẩm. Mức giảm tại chuỗi kinh doanh sản phẩm chính hãng FPT Shop được phóng viên ghi nhận trung bình là 2 triệu đồng.

Macbook lien tuc rot gia tham hai, nguyen nhan do dau?
Mức giảm trung bình 2 triệu đồng được chuỗi bán lẻ Apple chính hãng tại Việt Nam áp dụng cho rất nhiều các mẫu Macbook. 

Đây được coi là điều dễ hiểu, vì vào ngày 9/7 vừa rồi, hãng mẹ Apple vừa thực hiện hàng loạt thay đổi đáng chú ý, như: ngừng kinh doanh mẫu Macbook 12, Macbook Pro 13 bản không Touch Bar và Macbook Air cũ. Thay vào đó, Apple giờ chỉ kinh doanh các mẫu Macbook Pro 13 tích hợp sẵn Touch Bar và Touch ID.

Macbook lien tuc rot gia tham hai, nguyen nhan do dau?-Hinh-2
Thế hệ Macbook Air mới vừa được Apple bổ sung thêm tính năng, đồng thời tiến hành giảm giá bán 100 USD. 
Đặc biệt, hãng mẹ Apple cũng ưu ái người dùng, khi bổ sung tính năng True Tone cho loạt Macbook Air mới, đồng thời giảm giá bán của dòng sản phẩm này xuống còn 1.099 USD. Mức chênh lệch 100 USD không quá lớn, tuy nhiên cũng đã trực tiếp tác động tới giá bán của các mẫu Macbook Air cũ trên thị trường.
Macbook lien tuc rot gia tham hai, nguyen nhan do dau?-Hinh-3
Nhiều dòng sản phẩm Macbook dính phải rất nhiều lỗi khác nhau trong thời gian gần đây, khiến tâm lý khách hàng bất an. 
Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh không chính hãng cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. Lý do đến từ các lỗi kỹ thuật xuất hiện ngày một nhiều trên các mẫu sản phẩm Macbook của Apple. Có thể kể tới những lỗi được coi là “phổ biến” rất dễ gặp, như: lỗi màn hình hiển thị, lỗi cáp màn hình, lỗi pin, lỗi bàn phím…
Điều này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý khách hàng, khi Apple đang dần đánh mất đi hình ảnh về một thương hiệu chỉn chu, với những sản phẩm không chỉ có thiết kế đẹp, sang trọng, mà còn hoạt động bền bỉ và ổn định. Mặc dù Apple liên tục tung ra những chương trình thay thế chính hãng miễn phí với loạt sảm phẩm lỗi, tuy nhiên điều này vẫn không xoa dịu được tâm lý dè dặt của khách hàng khi quyết định xuống tiền mua Macbook.
Macbook lien tuc rot gia tham hai, nguyen nhan do dau?-Hinh-4
Macbook Pro 15 đời 2015 phát nổ ngay trước khi mẫu máy này được Apple áp dụng chương trình thay pin miễn phí, khiến cư dân mạng đặt dấu hỏi về chất lượng sản phẩm. 
Mới đây nhất, thông tin về một vụ nổ pin khi đang sạc, dẫn tới chiếc Macbook Pro 15 cháy rụi khi chủ nhân đang ngủ được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Vụ bê bối diễn ra chỉ vài ngày trước khi Apple tung ra một chương trình thay pin miễn phí cho loạt sản phẩm Macbook Pro 15 đời 2015 này, để tránh rủi ro cháy nổ có thể xảy ra. Sự trùng hợp này khiến dân công nghệ không thể khoanh chân yên tâm. Hệ quả là tâm lý người dùng bị bao trùm bởi sự sợ hãi, lo âu về chất lượng pin của các mẫu Macbook sang chảnh.
Macbook lien tuc rot gia tham hai, nguyen nhan do dau?-Hinh-5
Nhiều thông tin rò rỉ trên mạng về việc Apple sẽ tung ra các mẫu Macbook mới trong tương lai gần, với thiết kế bàn phím khác biệt, thay cho thế hệ bàn phím cánh bướm dính rất nhiều lỗi hiện nay.
Một lý do cũng không kém phần quan trọng, là thông tin rò rỉ trên mạng về việc Apple đang âm thầm phát triển loạt Macbook hoàn toàn mới, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020 sắp tới. Điều này cũng rất hợp lý, vì dòng sản phẩm Macbook gần đây của hãng liên tục dính lỗi bàn phím cánh bướm bị dắt nút, gõ lặp phím… ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của người dùng. Tai tiếng này nghiêm trọng đến nỗi nhiều diễn đàn, cộng đồng đam mê các sản phẩm Apple đều đang nín thở chờ đợi dòng sản phẩm mới, chứ chưa vội mua các mẫu Macbook hiện tại có trên thị trường. Hệ quả trực tiếp là một loạt sản phẩm được giảm giá, nhằm cứu doanh số bết bát của các cửa hàng.

Video Top 5 Macbook đang giảm giá mạnh hiện nay 2019 - Nguồn: Viettech88 Digital@Youtube



Phan Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)