Huấn Hoa Hồng - chủ công ty làm dịch vụ Facebook ở Việt Nam

Google News

Cộng đồng mạng đang xôn xao trước tin Huấn "Hoa Hồng" bị công an đưa đi cai nghiện bắt buộc. Ngoài cho vay, Huấn còn điều hành một công ty chuyên làm dịch vụ Facebook ở Việt Nam.

Sáng 9/9, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) xác nhận Huấn Hoa Hồng đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị UBND Phường 22, quận Bình Thạnh, bắt giữ tại một tụ điểm ăn chơi và phát hiện dương tính với ma túy.
Huan Hoa Hong - chu cong ty lam dich vu Facebook o Viet Nam
 Huấn "Hoa Hồng". Ảnh: FBNV.
Nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm ủng hộ, hả hê khi Huấn bị bắt, cho rằng đó là cách giúp trẻ em không bị "đầu độc" sớm.
Nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh "giang hồ mạng"
Huấn "Hoa Hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn (sinh năm 1984, quê Yên Bái, hiện sống ở TP.HCM), nổi tiếng do thường xuyên đăng video thách thức những nhóm giang hồ, livestream khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào trên mạng xã hội.
Huấn cũng là cái tên quen thuộc trong giới chơi môtô tại Sài Gòn khi thường đăng clip thách thức cảnh sát với hình ảnh không đội mũ, nẹt pô phóng xe trên đường. Có lần Huấn còn "chơi lớn" tặng chiếc xe Exciter 150 được độ trị giá vài trăm triệu đồng cho ai đoán đúng biển số xe.
Huan Hoa Hong - chu cong ty lam dich vu Facebook o Viet Nam-Hinh-2
Huấn không ít lần đăng các clip phóng xe ngoài đường, coi thường pháp luật. Ảnh: FBNV. 
Năm 2015, Huấn bắt đầu nổi tiếng bằng những đoạn video hài hước. Tuy nhiên, nội dung video sau đó chuyển thành thách thức những nhóm giang hồ mạng như Dương Minh Tuyền, "bot boy xăm trổ"...Với lực lượng fan hùng hậu, Huấn tuyên bố một ngày kiếm được 2 triệu đồng trên Facebook.
Huấn được cho là chơi thân với hiện tượng "giang hồ giới trẻ" Khá "Bảnh" (Ngô Bá Khá). Khi Khá "Bảnh" bị bắt hồi tháng Tư, Huấn đã lên Facebook tâm sự rất nhiều về "cậu em" này. Một số tin đồn cho biết Huấn từng "trốn" sang Australia sau khi Khá Bảnh bị bắt.
Năm 2017, Huấn cũng liên quan đến vụ fanpage và Facebook cá nhân của streamer PewPew (Hoàng Văn Khoa) bị hack khiến cộng đồng mạng xôn xao. Sau một tháng từ khi bị hack, fanpage đổi tên thành Bùi Huấn – Huấn Hoa Hồng (Hà Nội), chuyên đăng clip phản cảm và livestream tặng thẻ điện thoại. Được biết thủ phạm hack fanpage đã bán nó cho Huấn.
Điều hành công ty làm dịch vụ ngầm Facebook
Trên trang cá nhân, Huấn cũng tự xưng là Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ 168, thực chất là một công ty chuyên cầm đồ, cho vay nặng lãi. Huấn cũng có một fanpage chuyên dịch vụ cho vay ở TP.HCM.
Tháng 8/2018, cộng đồng mạng bất ngờ khi xuất hiện hình ảnh Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook châu Á, với lời giới thiệu là văn phòng đại diện của Facebook, giải quyết "mọi vấn đề" về Facebook tại Việt Nam. Công ty này cung cấp dịch vụ hack tài khoản, tăng tương tác, mở tài khoản Facebook bị khóa, lập fanpage bán hàng, mua bán trang cá nhân.
Văn phòng công ty đặt tại quận Bình Tân, TP.HCM, biển hiệu có cả hình ảnh CEO Mark Zuckerberg.
Huan Hoa Hong - chu cong ty lam dich vu Facebook o Viet Nam-Hinh-3
Huấn thường có những clip livestream khoe tiền, vàng. Ảnh: FBNV. 
Nghe qua tưởng là văn phòng đại diện Facebook tại Việt Nam, nhưng thực chất đó chỉ là cái tên. Đại diện Facebook cũng xác nhận đây không phải văn phòng chính thức của Facebook tại Việt Nam.
Chỉ vài ngày sau, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra Giám đốc công ty này chính là Huấn "Hoa Hồng". Công ty có cả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số thuế và số điện thoại chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp.
Huan Hoa Hong - chu cong ty lam dich vu Facebook o Viet Nam-Hinh-4
Huấn và công ty đại diện Facebook châu Á do người này làm Giám đốc. Ảnh: FBNV.
Huấn còn lập cả fanpage có tên Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook châu Á để livestream tư vấn đánh đề, bán thuốc trị yếu sinh lý, tặng thẻ cào, hack tài khoản Facebook... với phông nền phía sau là tên công ty và CEO Mark Zuckerberg. Fanpage sau đó đã bị khóa và biến mất. Nhiều người bình luận được tặng thẻ điện thoại thường xuyên "đòi" Huấn gửi thẻ như lời hứa nhưng không nhận được phản hồi nào.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)