Facebook thừa nhận cho các hãng di động TQ xem dữ liệu người dùng

Google News

Bên cạnh các nhà sản xuất di động Trung Quốc, mạng xã hội lớn nhất thế giới còn có quan hệ đối tác với khoảng 60 công ty gồm Samsung, Amazon, Microsoft...

Theo CNN, Facebook cho biết họ đã chia sẻ quyền truy cập dữ liệu người dùng cho các công ty di động Trung Quốc để giúp các hãng này tạo ra những "trải nghiệm tương tự Facebook" trên smartphone.
Các hãng Trung Quốc nằm trong danh sách này bao gồm Huawei, Lenovo, Oppo, TCL. Riêng với Huawei, Facebook đã cấp quyền truy cập dữ liệu ở mức độ "đặc biệt" với công ty này kể từ thỏa thuận năm 2010 và sẽ kết thúc vào cuối tuần này.
Giới chức Mỹ luôn lo ngại khả năng chính quyền Trung Quốc kiểm soát thông tin người dùng. Ảnh: Mashable. 
 "Huawei là hãng sản xuất smartphone lớn thứ ba toàn cầu. Các thiết bị của họ được sử dụng rộng rãi khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ. Facebook và nhiều công ty công nghệ của Mỹ đã làm việc với họ, cùng các nhà sản xuất Trung Quốc khác để tích hợp dịch vụ của chúng tôi. Thỏa thuận của Facebook đối với Huawei, Lenovo, Oppo và TCL đã được kiểm soát ngay từ đầu", Phó chủ tịch mảng đối tác di động Facebook Francisco Varela cho biết.
Facebook còn cho hay công ty có quan hệ đối tác với khoảng 60 thương hiệu trong đó bao gồm Samsung, Amazon, Microsoft... nhưng chỉ cho phép đối tác truy cập vào phần mềm, nhằm xây dựng các phiên bản Facebook hoạt động trên từng smartphone và hệ điều hành khác nhau.
"Tất cả thông tin sử dụng đều được lưu trữ trên thiết bị chứ không phải máy chủ của Huawei", ông Varela nói.
Theo Đại Việt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)