Dấu chấm "thần thánh" lừa chúng ta ra sao khi nhắn tin trên iPhone?

Google News

Dấu ba chấm nhấp nháy này có cách thức hoạt động không đơn giản như bạn nghĩ.

Nếu là một người dùng iPhone, có lẽ bạn cũng không còn lạ gì với hình ảnh dấu ba chấm nhấp nháy thường xuất hiện khi bạn nhắn tin cùng một ai đó và đối phương đang gõ tin nhắn. Hoặc ít nhất đó là cách bạn nghĩ. Thực tế, tất cả chúng ta có thể đã… bị lừa. Dấu ba chấm nhấp nháy này không luôn xuất hiện khi ai đó đang gõ phím và biến mất khi họ dừng lại. Nó phức tạp hơn thế.
 
Tất cả chúng ta đã bị dấu chấm thần thánh lừa ra sao khi nhắn tin trên iPhone?Ví dụ, dấu ba chấm nhấp nháy sẽ không xuất hiện nếu bạn đã không nhắn tin cho người đang nhắn tin với bạn trong một khoảng thời gian tương đối lâu. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi bạn nhiều khả năng cũng đang không nhìn vào màn hình tin nhắn của một ai đó đã lâu không nhắn tin với bạn. Dù vậy, một khi cuộc trò chuyện đã đã được khởi động, dấu ba chấm sẽ bắt đầu xuất hiện.
Và nó cũng không phải khi nào cũng biến mất khi ai đó ngừng gõ tin.
 
Trang Slate từng thực hiện một thử nghiệm thú vị liên quan đến dấu ba chấm này và tìm ra rằng thực tế nếu bạn bắt đầu gõ một thứ gì đó nhưng dừng lại trước khi gửi đi (và không xoá những gì bạn vừa nhập vào), dấu ba chấm vẫn sẽ liên tục nhấp nháy trên màn hình của người kia khi người này nghĩ rằng bạn vẫn đang soạn tin (mà thực ra thì không).
 
Business Insider cũng thực hiện một thử nghiệm tương tự và phát hiện ra rằng dấu ba chấm sẽ không biến mất ngay cả khi bạn đã ngừng gõ, thoát khỏi màn hình iMessages, khoá màn hình điện thoại. Dấu ba chấm sẽ chỉ biến mất trong khoảng 60 giây sau khi tin nhắn được bắt đầu soạn. Sau đó một khoảng thời gian, nếu quay lại tin nhắn đó và bắt đầu soạn tin, dấu ba chấm lại không xuất hiện trở lại.
Theo T.Sơn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)