Bí ẩn những chiếc USB gắn trên các bức tường khắp thế giới

Google News

Có hàng ngàn chiếc USB Dead Drop được giấu trong những bức tường hay cột điện trên khắp thế giới với phương thức chia sẻ dữ liệu xưa cũ P2P (peer-to-peer).

Nói cách khác, USB Dead Drop đơn giản là một USB có dung lượng tuỳ ý, được gỡ bỏ hết phần vỏ, đính vào trong tường và cố định bằng xi măng hoặc dùng các phương thức cố định khác như đất sét ở nơi công cộng. Tất cả mọi người có thể dễ dàng sử dụng những chiếc USB này để trao đổi dữ liệu qua lại với nhau.


Dữ liệu về vị trí của các USB bí ẩn này được cập nhật thường xuyên trên trang web deaddrops.com. Do đó, không hề khó để tìm thấy Dead Drop ở đâu đó trong thành phố nơi bạn ở, đặc biệt là Châu Âu.

Hiện trên thế giới có 1617 chiếc USB được giấu rải rác, tổng dữ liệu đang có là xấp xỉ hơn 18 nghìn GB. Khi tìm được những chiếc USB huyền bí này, bạn không thể biết trước được trong ấy có những gì, thế nên khi may mắn tìm được chúng, hãy chuẩn bị sẵn biện pháp an toàn cho cục cưng laptop của mình, nhỡ đâu run rủi lại vớ phải vài ba thứ văn hoá phẩm không được trong sáng thì mệt mỏi vô cùng.

Vào tháng 2/2015, một phóng viên người Đức đã phát hiện được một bản thiết kế bom khi thử trao đổi dữ liệu với một chiếc USB Dead drop ở thành phố Cologne, cùng với ấy là công thức chế ma tuý đá và nhiều loại độc dược chết người khác. Chiếc USB đó chính là cuốn bí kíp của các tổ chức sát thủ trên thế giới, vốn bị cất giấu kỹ càng, chỉ chuyền tay nhau qua thế giới ngầm.

Thử tưởng tượng một ngày nào đó khi bạn đi chu du thế giới, ở một góc đường New York, một vỉa hè ở Anh hoặc một cột điện ở Việt Nam… bỗng một đầu USB xuất hiện. Khi đó liệu bạn có cưỡng lại được sự tò mò? Hãy chắc rằng bạn có phương cách bảo mật tốt trước khi kết nối!

Những chiếc USB như vậy được gắn khắp mọi nơi trên thế giới, trừ châu Bắc Cực, Iceland hay về phía bắc như New Zealand. Địa điểm mới nhất được gắn Dead Drop bao gồm Hong Kong, thành phố Tây Ninh, Trung Quốc và Baden Württemberg ở Đức.

Theo Tạp chí Ngày Nay

Bình luận(0)