Apple "ngu" hơn Xiaomi 14 bậc trên bảng xếp hạng 2015

Google News

Mặc dù là công ty có nhiều sản phẩm được mong đợi nhưng Apple chỉ xếp thứ 16 trong danh sách 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2015

Thậm chí năm ngoái "gã khổng lồ" này còn bị "đá" khỏi danh sách. Ngược lại, Xiaomi lại có một bước tiến lớn từ vị trí 30 của năm ngoái lên vị trí thứ 2 của năm nay.
Apple
Xiaomi đang dần vượt ra khỏi cái bóng của việc đi copy lại Apple.
Tạp chí Công nghệ MIT của Mỹ vừa công bố danh sách 50 công ty thông minh nhất năm 2015. theo đó, công ty Telsa Motor của tỷ phú tài năng Elon Musk đã vươn lên vị trí số 1. Năm ngoái công ty này được xếp ở vị trí thứ 2, sau Illumina.
Trong khi, Illumina bị tụt xuống vị trí thứ 3 thì "Apple Trung Quốc" Xiaomi lại bật mạnh từ vị trí 30 của năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay. Công ty đồng hương Alibaba thậm chí còn không có tên trong năm ngoái nhưng đã "chễm chệ" ở vị trí thứ 4 của năm nay, tương tự Tencent cũng đã tiến từ vị trí thứ 11 trong năm ngoái lên thứ 7.
Apple
 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2015. Nguồn: MIT Technology Review.
Trái lại những ông lớn như Google lại bị rớt từ vị trí thứ thứ 3 xuống vị trí thứ 12, BMW từ vị trí thứ 7 của năm ngoái "bay" khỏi danh sách, thê thảm hơn là Samsung đã bị đánh bật từ vị trí thứ 4 của năm ngoái ra khỏi danh sách của năm nay. Cùng cảnh ngộ với Samsung, LG cũng bị "đá" khỏi danh sách. Tuy nhiên, công ty đồng hương Line lại chen chân được vào danh sách năm nay ở vị trí 37.
Ngoài "gã khổng lồ" Apple, những tên tuổi lớn của làng công nghệ như Facebook, Microsoft,... cũng đã có sự trở lại trong danh sách của năm 2015 dù không xếp ở những vị trí cao.
Trieste – Generali là công ty duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm trên toàn cầu lọt vào danh sách này, vượt lên trên cả những công ty như IBM, Microsoft hay Uber, nhờ vào các giải pháp bảo hiểm sáng tạo dựa trên phân tích dữ liệu nhằm nâng cao điều kiện sức khỏe và chất lượng sống của khách hàng.
50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2014. Nguồn: MIT Technology Review.
Việc chấm điểm về độ "thông minh" của doanh nghiệp chủ yếu dựa trên mức độ sáng tạo của doanh nghiệp đó trong suốt 12 tháng. Do đó, công ty này có thể được xếp hạng thông minh nhất của năm nay nhưng không chắc sẽ giữ được vị trí đó trong năm sau.
Theo MIT Technology, một công ty phải có công nghệ thật sự sáng tạo, một mô hình kinh doanh mang tính thực tiễn và đầy tham vọng với kết quả hoàn hảo trong vòng 12 tháng qua mới có khả năng đứng vị trí cao trong danh sách này. Rõ ràng Xiaomi đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong công nghệ suốt năm qua và mô hình kinh doanh của họ đang ngày càng trở nên lợi hại.
Rõ ràng Apple là công ty có rất nhiều sản phẩm đắt giá, tuy nhiên chưa hẳn là đặc biệt trong thời buổi mà điện thoại thông minh, hệ điều hành, hay các ngôn ngữ lập trình mới,... đang bùng nổ như hiện nay.
Trong khi đó, công ty dẫn đầu danh sách năm nay - Tesla Motors, luôn được đánh giá cao bởi ý tưởng táo bạo tạo ra những chiếc ô tô điện. Hồi tháng Tư, công ty này còn tuyên bố sẽ tạo ra một dòng pin khủng phục vụ cho mục tiêu lớn: làm lại mạng lưới năng lượng điện cho ngành công nghiệp, các tiện ích và nhà ở.
Theo BizLive

Bình luận(0)