2017 sẽ là năm công nghệ smartphone có bước đột phá lớn?

Google News

Sẽ có các bước tiến lớn trong công nghệ smartphone như màn hình bẻ gập được và khả năng tích hợp camera cùng cảm biến vân tay thẳng vào màn hình?

Có hai cách nhìn chính về tình hình công nghệ smartphone hiện tại. Cách nhìn tích cực là chất lượng sản xuất smartphone đã trở nên ổn định và ngay cả các model giá rẻ từ các công ty nhỏ cũng chạy mượt và đủ dùng với các khách hàng trung bình. Cách nhìn tiêu cực là công nghệ đã chững lại trong vài năm gần đây và không có sản phẩm nào mang tính đột phá như iPhone phiên bản đầu tiên hoặc phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên, nếu những tin đồn gần đây là sự thật, 2017 sẽ là năm smartphone lại làm người ta phải ồ lên kinh ngạc. Bloomberg mới đưa tin Samsung có kế hoạch ra mắt điện thoại màn hình cong và gập lại được. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết iPhone trong năm sau sẽ có màn hình edge-to-edge (không viền) và có camera trước cùng với cảm biến vân tay tích hợp thẳng vào màn hình.

2017 se la nam cong nghe smartphone co buoc dot pha lon?

Concept iPhone màn hình không viền.

Nếu các tin tức đó là đúng, không ai có thể nói rằng công nghệ smartphone đã chững lại nữa. Từ khi các thiết bị chơi video cầm tay ra đời, nhà sản xuất đã tìm đủ mọi cách để cân bằng giữa một thiết bị đủ nhỏ để dùng thoải mái và một màn hình đủ lớn để xem video. Nếu màn hình có thể bẻ gập của Samsung là thật, nó sẽ giải quyết vấn đề này triệt để. Hãy tưởng tượng một chiếc smartphone có màn hình lớn như iPad mini nhưng gập lại sẽ có kích cỡ chỉ như một điện thoại bình thường. Tương tự như thế trong trường hợp iPhone, nếu Apple tìm cách tích hợp được cảm biến vân tay và camera vào màn hình thì thiết bị sẽ nhỏ đi đáng kể trong khi vẫn có màn hình lớn.

2017 se la nam cong nghe smartphone co buoc dot pha lon?-Hinh-2

Nguyên mẫu màn hình bẻ cong được của Samsung.

Lee Seung Woo, một nhà phân tích tại công ty Chứng khoán IBK, Seoul là nguồn tin cho biết Samsung đang làm việc rất tích cực để tạo ra một giao diện người dùng phù hợp với thiết bị có màn hình bẻ cong được. Trong khi đó, tin đồn về Apple xuất phát từ blogger chuyên viết về công ty này John Gruber, người cũng cho biết iPhone sẽ chuyển từ dùng màn hình LCD sang màn hình OLED trong năm 2017.

Trong khi cả hai mới đang ở dạng tin đồn, cần nhớ là Samsung đã nói về việc phát triển màn hình gập được từ năm 2013 tại một hội thảo cho nhà đầu tư. Trên thực tế, công ty đã làm một quảng cáo cho công nghệ này tại hội thảo và cho biết nó sẽ sẵn sàng vào năm 2017.

Theo NDH

Bình luận(0)