Nghe lại những ca sĩ hát nhạc Phạm Duy đỉnh nhất

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều ca sĩ hát nhạc Phạm Duy nhưng không phải ai hát nhạc ông cũng hay. Đến nay cũng chỉ có vài ca sĩ thể hiện nhạc của ông thành công.

Ca sĩ Bảo Yến - Kiếp nào có yêu nhau

Ca sĩ Bảo Yến sinh năm 1958, tại đồn Mang Cá, Thành Nội Huế, cô sở hữu một chất giọng thiên phú, một phong cách và một giọng hát trữ tình, đằm thắm. 

Bảo Yến xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và được cha là nghệ sĩ Thủy Triều rèn luyện và định hướng nghiệp cầm ca ngay từ khi còn bé. Bảo Yến được coi là Diva của âm nhạc Việt trong những thập niên 80, 90. Cô thể hiện thành công nhiều ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như: nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Vũ Hoàng, nhạc sĩ Phạm Duy...

Thời gian gần đây Bảo Yến có tổ chức những liveshow nhỏ và cô chọn khá nhiều nhạc phẩm của Phạm Duy để thể hiện, nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

Nghe Bảo Yến hát "Kiếp nào có yêu nhau"



Ca sĩ Elvis Phương - Áo anh sứt chỉ đường tà

Elvis Phương là một trong những giọng ca nam hàng đầu của Việt Nam trong suốt 40 năm qua. Lần đầu tiên ông xuất hiện trước khán thính giả là năm 1962 tại trường trung học Regina Pacis trong ngày khai giảng và ông đã trình bày nhạc phẩm "Nửa đêm Ngoài Phố" và "Ó Cangaceiro".

Tên tuổi anh gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như: Vết thù trên lưng ngựa hoang, Đàn bà, Áo anh sứt chỉ đường tà...

Trong một chương trình ca nhạc, nhạc sĩ Phạm Duy đã làm MC giới thiệu Elvis Phương thể hiện ca khúc "Áo anh sứt chỉ đường tà".



Ca sĩ Khánh Hà - Cỏ hồng

Ca sĩ Khánh Hà sinh năm 1952 tại Đà Lạt. Thân phụ ca sĩ Khánh Hà là nghệ sĩ Lữ Liên. Nhờ ảnh hưởng của cha, ngoài Khánh Hà, cả 6 anh chị em trong gia đình đều theo nghiệp hát và trở thành những ca sĩ nổi tiếng gồm: Tuấn Ngọc, Anh Tú, thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.

Khánh Hà bắt đầu đi hát từ năm 16 tuổi và nhanh chóng trở thành ca sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc gắn với tên tuổi bà. Đặc biệt Khánh Hà và Tuấn Ngọc đều là những ca sĩ hát nhạc Phạm Duy thành công và được khán giả yêu mến.

Nghe ca sĩ Khánh Hà hát "Cỏ hồng"


Ca sĩ Duy Quang - Bà mẹ Gio Linh 

Ca sĩ Duy Quang là con trai trưởng của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng. Ông được coi là một trong những ca sĩ nổi bật của tân nhạc Việt Nam với chất giọng ngọt ngào, tình cảm. Ông hát nhiều thể loại tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là những bài tình ca do chính cha ông sáng tác 

Nghe giọng ca Duy Quang thể hiện ca khúc "Bà mẹ Gio Linh"



Ca sĩ Mỹ Linh - Đưa em tìm động hoa vàng

Mỹ Linh sinh năm 1975, tại Hà Nội. Tháng 8 năm 1993, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia "Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc" và đoạt giải nhì cùng với giải "Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan" với bài Thì thầm mùa xuân. Sau cuộc thi cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, Mỹ Linh từng thể hiện thành công nhiều ca khúc của các nhạc sĩ như Dương Thụ, Trọng Đài, Phó Đức Phương...Nhưng vài năm gần đây Mỹ Linh được nhiều khán giả đón nhận khi cô hát nhạc Phạm Duy.

Nghe Mỹ Linh hát "Đưa em tìm động hoa vàng"



Ca sĩ Tùng Dương - Ngậm ngùi

Tùng Dương được khán giả biết đến từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004. Với giọng ca nam tính và truyền cảm, Tùng Dương đang dần chinh phục được nhiều khán giả với nhiều dòng nhạc khác nhau.

Thời gian gần đây Tùng Dương thường xuyên được khán giả yêu cầu hát ca khúc Ngậm ngùi của nhạc sỹ Phạm Duy.

Nghe Tùng Dương hát "Ngậm Ngùi"



Ca sĩ Nguyên Thảo - Tình ca

Nguyên Thảo sinh ngày 20/2/1980 ở Đà Lạt. Cô xuống Sài Gòn năm 2003 để theo đuổi nghiệp ca hát chuyên nghiệp.

Nguyên Thảo sở hữu giọng mezzo soprano, mạnh mẽ, sâu sắc và truyền cảm. Cô được coi là ca sĩ trẻ hát nhạc Phạm Duy thành công nhất hiện nay.

Nghe Nguyên Thảo hát "Tình ca"


Gia Linh ( Nguồn clip youtube )

Bình luận(0)