Xuân Bắc được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Google News

NSƯT Xuân Bắc được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 14/1.

Quyết định bổ nhiệm NSƯT Xuân Bắc vào vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố vào ngày 14/1 tại Hà Nội. Trước đó, anh giữ chức Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ tháng 9/2016.
Xuân Bắc tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Bắc sinh năm 1976 tại Việt Trì, Phú Thọ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, anh về công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam.
Xuan Bac duoc bo nhiem giu chuc Giam doc Nha hat Kich Viet Nam
 NSƯT Xuân Bắc được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
Ngoài sân khấu kịch, NSƯT Xuân Bắc nổi tiếng với vai Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông. Sau này, anh được khán giả yêu thích qua các chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Táo Quân. Vai diễn Nam Tào đã trở thành thương hiệu của Xuân Bắc.
Bên cạnh diễn xuất, Xuân Bắc còn gây ấn tượng với vai trò MC của một số chương trình truyền hình như Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi.
Nghệ sĩ Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào đầu năm 2016.
Trong bài phỏng vấn trên Zing, Xuân Bắc từng chia sẻ về hoạt động của Nhà hát kịch Việt Nam: "12 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể. Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị tiên phong trong kịch nghệ. Vai trò của chúng tôi là xây dựng những vở kịch có ý nghĩa nhân văn và bắt kịp cuộc sống hiện đại. Đồng thời, các vở diễn phải mang được thông điệp về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước".
Anh cho biết thêm: "Từng có những đơn vị nghệ thuật chạy theo tính giải trí đơn thuần, chạy theo thị hiếu khán giả để bán vé. Tôi cho đó không phải là đường dài. Thực tế đã chứng minh, nhiều sân khấu từng bán được vé giờ cũng lâm vào khó khăn. Sân khấu không thể chiều theo khán giả, phải có tính định hướng, thẩm mỹ rõ ràng. Sân khấu phải có vị thế và đẳng cấp riêng. Nhà hát Kịch Việt Nam luôn tôn trọng tôn chỉ mục đích của nghệ thuật sân khấu. Chúng tôi tự hào với những vở chính kịch của mình. Chính những vở diễn ấy đã đưa chúng tôi trở thành 'anh cả đỏ' của sân khấu".
Theo Ly Nguyễn/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)