Vụ Á hậu Philippines chết bất thường: Cánh sát thừa nhận sai sót

Google News

Liên quan đến quá trình điều tra cái chết bất trường của Á hậu Philippines Christine Angelia Dacera ngày đầu năm mới, cảnh sát Philippines đã thừa nhận sai sót.

Ngày 8/1 vừa qua, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã lên tiếng về sai sót trong quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera tại khách sạn City Garden Grand vào ngày 1/1. Theo đó, Cảnh sát trưởng Metro Manila Vicente Danao Jr. cho biết thi thể nạn nhân xấu số đã được đem ướp lạnh trước khi cơ quan điều tra giám định pháp y.
Vu A hau Philippines chet bat thuong: Canh sat thua nhan sai sot
Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera được phát hiện tử vong vào ngày 1/1/2021. Ảnh: Philstar
Cụ thể, ông Danao kể lại với CNN Philippines về những gì cảnh sát Michael Nick Sarmiento đã nói khi khám nghiệm tử thi Christine Angelica Dacera: "Ông ấy nói rằng thi thể cô gái trẻ đã được đem đi ướp lạnh từ trước khi giám định pháp y".
Qua đó, cảnh sát Danao đã đặt nghi vấn điều này có thể xảy ra trong thời điểm thi thể nạn nhân được di chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, ông đã thừa nhận quy tắc sửa đổi của Cơ quan điều hành tội phạm (SOCO) trong thời gian phòng chống đại dịch COVID-19 đã cho phép điều này xảy ra.
Ông Danao nói thêm: "Đây thật sự là một khoảng thời gian bất thường đối với chúng tôi. Theo kinh nghiệm của tôi, đáng lẽ việc khám nghiệm tử thi nên được tiến hành trước khi thi thể được đem đi ướp lạnh bởi điều đó sẽ làm thay đổi nhiều thứ".
Trong lần khám nghiệm tử thi đầu tiên, lực lượng chức năng đã ghi nhận nguyên nhân cái chết của Dacera là do phình động mạch. Kết luận này bị gia đình nạn nhân cho là thiếu chính xác và họ đã yêu cầu khám nghiệm tử thi thêm một lần nữa.
Mẹ của Á hậu Philippines, bà Sharon Dacera cho rằng kết luật của cảnh sát đưa ra trước đó không đủ để lý giải cho những vết bầm, vết rạch và mẫu tinh dịch được cho là tìm thấy trên thi thể cô gái trẻ. Được biết, trước đó, cảnh sát đã đưa ra giả thuyết về việc Dacera bị hãm hiếp tập thể bởi 11 người tham gia buổi tiệc đón năm mới cùng cô tại khách sạn City Garden Grand vào đêm 31/12, đêm trước khi cô được phát hiện tử vong. Suy đoán trên được đưa ra bởi báo cáo cho rằng họ phát hiện mẫu tinh dịch trong cơ thể Dacera.
Tuy nhiên, một số nghi phạm có liên quan đến vụ án đã phủ nhận thông tin trên. Có người còn tuyên bố là người đồng tính, chưa từng quan hệ tình dục với phụ nữ.
Gia đình Dacera đã không chấp nhận những lời giải thích trên và yêu cầu điều tra tới cùng vụ việc để đem lại công lý cho cô con gái xấu số của họ. Theo đó, mẹ của Dacera đã yêu cầu cảnh sát khám nghiệm tử thi thêm một lần nữa. Tuy nhiên, theo ý kiến của Tiến sĩ Raquel Fortun hôm 7/1, đã quá muộn để thực hiện điều này. Dù vậy, một số trang tin cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc giám định pháp y lần 2 nhưng kết quả không được công bố.
Được biết, yêu cầu phân tích DNA, phân tích chất độc và các báo cáo kiểm tra mô bệnh học hiện đang được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm Tội phạm thuộc PNP. Các xét nghiệm này sẽ hỗ trợ hoặc hủy bỏ các tuyên bố về hành vi hiếp dâm và sử dụng chất kích thích trước đó được đưa ra.
Cảnh sát trưởng Metro Manila nói thêm rằng ông không chắc liệu các nhà điều tra có thể trích xuất các mẫu bệnh phẩm hay không vì thực tế là thi thể đã được ướp trước khi các xét nghiệm được tiến hành.
Cảnh sát Danao thừa nhận rằng nhiều khả năng là các mẫu lấy từ Dacera có thể bị đã "ô nhiễm" do quá trình ướp xác, dẫn đến việc rút hết chất lỏng và khí trong cơ thể và tiêm hóa chất để làm chậm quá trình phân hủy.
Theo Minh Hạnh/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)