Vợ trùm xã hội đen Hong Kong khiến Châu Tinh Trì sợ hãi là ai?

Google News

Ở Hong Kong, Trần Lam được coi là người đàn bà quyền lực nhất giới showbiz. Thiên hậu quá cố Mai Diễm Phương, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan đều phải gọi bà hai tiếng "đại tỷ".

Ngày 27.3 vừa qua, vợ chồng Hướng Hoa Cường - Trần Lam chia sẻ chuyện sắp có con dâu mới xinh đẹp là diễn viên Quách Bích Đình. Bà Trần Lam thông báo tin mừng trên Weibo. Ngay sau đó, các con và chồng của bà chuyển tiếp dòng trạng thái. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng vội vàng gửi lời chúc mừng.
Trần Lam là người phụ nữ ăn to nói lớn, hào sảng và dữ dằn có tiếng. Thời kỳ phim Hong Kong hoàng kim, Trần Lam được coi là người đàn bà quyền lực của giới phim ảnh.
Vo trum xa hoi den Hong Kong khien Chau Tinh Tri so hai la ai?
Trần Lam là bà trùm của showbiz Hong Kong gần 40 năm qua. 
Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Lưu Thanh Vân và Chân Tử Đan từng là “đệ tử” do bà đào tạo. Thậm chí, nhiều người Hong Kong thường nói: “Có Trần Lam mới có Hướng Hoa Cường”.
Người đàn bà đẹp suýt bị mẹ bán vào vũ trường
10 năm gần đây, Trần Lam xuất hiện trước ống kính với dáng vẻ mập mạp. Ít ai nhớ rằng thập niên 1980, bà vẫn là một tuyệt sắc giai nhân. Trần Lam tên thật là Trần Minh Anh, sinh năm 1959 tại Đài Loan. Xinh đẹp từ nhỏ nhưng Trần Lam luôn là người phụ nữ có cá tính mạnh.
Trong lần trả lời phỏng vấn truyền thông Đại lục, Trần Lam thừa nhận trở nên gai góc sau những biến cố thời nhỏ. Năm 6 tuổi, bà phát hiện mắc bệnh về máu.
Khi đến tuổi cập kê, gia đình bà rơi vào cảnh túng quẫn. Trần Lam kể mẹ bà đánh bạc thua nợ nên muốn đem bán con gái vào vũ trường để lấy tiền trả nợ.
“Tôi đã từng nghĩ tại sao cha mẹ có thể đối xử với tôi như vậy? Tôi còn nghĩ đến cái chết. Nhưng những điều đó không thể giết được tôi, mà lại càng khiến cho tôi mạnh mẽ. Từ 18 tuổi, tôi đã không còn biết sợ hãi là gì”, bà khẳng định.
Những năm đầu khởi nghiệp, bà là người mẫu và có vô số người đàn ông giàu có theo đuổi. Trong số đó có Hướng Hoa Cường, con trai trùm băng đảng Tân Nghĩa An ở Hong Kong. Lúc này, Hướng Hoa Cường đã ly hôn.
Hướng Hoa Cường si mê Trần Lam, yêu bà ở cá tính mạnh mẽ. Giới truyền thông mô tả Trần Lam là mảnh ghép còn thiếu, bù lấp sự yếu đuối và thiếu quyết đoán của Hướng Hoa Cường lúc bấy giờ.
Hướng Hoa Cường theo đuổi Trần Lam một năm. Họ kết hôn năm 1980, cùng thành lập công ty giải trí tên Trung Quốc Tinh.
Bà trùm thực sự của showbiz Hong Kong
Khác với những người phụ nữ bình thường thích ở nhà sau khi kết hôn với đàn ông giàu có, Trần Lam dần trở thành nữ tướng bên cạnh Hướng Hoa Cường. Họ bên nhau như hình với bóng.
Công ty Vĩnh Thịnh do bà cùng Hướng Hoa Cường, Hướng Hoa Thắng thành lập sản xuất loạt phim đáng chú ý như Trốn học Uy long, Lộc đỉnh ký, Thần bài, Sư tử Hà đông, Không thể quên.
Qua tay Trần Lam là những nghệ sĩ nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa… Ở giai đoạn điện ảnh Hong Kong bị xã hội đen lũng đoạn, vợ chồng Hướng Hoa Cường là bộ đôi bất khả xâm phạm.
Nhiều nghệ sĩ hàng đầu Hong Kong như Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương hay Lý Liên Kiệt đều phải nhờ vả Trần Lam.
“Vợ chồng Hướng Hoa Cường là ông bà chủ rất có tâm”. Đó là câu nói của Lưu Đức Hoa dành cho bà Trần Lam. Lý Liên Kiệt thừa nhận Trần Lam là “đại tỷ” mà ông nể phục. Mỗi lần đến Hong Kong, Lý Liên Kiệt đều phải qua chào Trần Lam.
Baidu đưa tin Lưu Gia Linh từng bị Hướng Hoa Cường “xử” vì cãi lời trong khi Tăng Chí Vỹ chịu cảnh bị đánh bầm tím do dám ngạo mạn với "đại tỷ".
Châu Tinh Trì muốn bỏ Hong Kong vì Trần Lam?
Ở Hong Kong, nghệ sĩ luôn muốn lấy lòng Trần Lam nhưng Châu Tinh Trì lại là người khiến bà trùm khó chịu. Châu Tinh Trì từng hợp tác với Trần Lam trong nhiều phim. Trả lời Ming Pao, Trần Lam khó chịu: “Hợp tác với gã đàn ông đó là sai lầm”.
Bà còn đăng đàn chỉ trích: “Vì sao nhiều người ghét bỏ Châu Tinh Trì”. Trần Lam công khai gọi Châu Tinh Trì là gã khốn, nợ nần không trả, coi mình là vua ở phim trường.
“Tôi thách cậu ta dám cãi lại tôi. Tôi cho cậu ta 10 ngày để thanh minh. Tôi cho cơ hội nhưng cậu ta không dám lên tiếng, mọi chuyện đừng trách tôi”, bà mạnh miệng.
Năm 2014, Châu Tinh Trì hai lần xin di dân sang Canada. Một số nguồn tin cho biết tài tử Tuyệt đỉnh công phu không thể chịu được cảnh làm công cụ rửa tiền cho giới xã hội đen.
Sohu cho hay “xã hội đen” khiến Châu Tinh Trì sợ hãi chính là vợ chồng Hướng Hoa Cường và băng đảng Tân Nghĩa An. Châu Tinh Trì mất vài năm để lấy lại bình lặng. Ông vẫn làm phim, luôn im lặng mỗi khi Trần Lam lên tiếng chửi bới.
Vo trum xa hoi den Hong Kong khien Chau Tinh Tri so hai la ai?-Hinh-2
Trần Lam là bà trùm thao túng, từng khiến Châu Tinh Trì muốn rời Hong Kong. 
Tân Nghĩa An có khoảng 55.000 thành viên tại Hong Kong, Đại lục, Mỹ, Canada, Pháp, Bỉ, Hà Lan. Tân Nghĩa An cùng 14K, Hòa Hợp Đào và Hòa Thắng Hòa tạo thành "Tứ đại hắc bang" mạnh nhất hội Tam Hoàng.
Trong các băng đảng ở Hong Kong, Tân Nghĩa An có tổ chức nghiêm mật, đẳng cấp thứ hạng rõ ràng nhất. Băng đảng chia nhánh Ngũ hổ và Thập kiệt mỗi người một khu vực để quản lý. Hàng năm, anh em bang hội Tân Nghĩa An phải họp hội nghị cấp cao một lần. Quyền lực của Hướng Hoa Cường nhờ thế luôn vững chắc.
Sohu cho hay giới nghệ sĩ sợ Hướng Hoa Cường còn Hướng Hoa Cường sợ vợ của mình hơn. Trả lời show Lỗ Dự có hẹn, Hướng Hoa Cường từng nói: “Tôi từng tuyên bố với vợ sẽ không trở thành ông chủ tai tiếng cùng các cô chân dài. Tôi không ngờ sau gần 40 năm vẫn giữ được lời thề đó. Lần Trần Lam phẫu thuật não, tôi mới hiểu bản thân đã phụ thuộc vào vợ như thế nào”.
Trần Lam tự tin: “Tôi biết Hướng Hoa Cường yêu và nể tôi thế nào. Vì thế, tôi không ngại mạo hiểm hay liều mạng với bất kỳ ai”.
Theo Hiểu Nguyệt /Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)