Uẩn khúc xung quanh cái chết bí ẩn của mỹ nhân Chim lửa

Google News

Dù đã 14 năm trôi qua nhưng cái chết của nữ diễn viên Lee Eun Joo vẫn tồn tại nhiều uẩn khúc chưa có lời giải đáp.

Sinh năm 1980 tại tỉnh Gunsan, Lee Eun Joo từ nhỏ đã được cho gia đình theo học piano nhưng chưa từng nghĩ đến chuyện gia nhập làng giải trí. Sau khi chuyển đến Seoul sinh sống, cô được công ty người mẫu phát hiện và ngỏ lời mời chụp ảnh tạp chí cũng như sải bước trên sàn catwalk. Năm 1999, Lee Eun Joo chính thức ra mắt với vai trò diễn viên trong phim truyền hình Start.
Uan khuc xung quanh cai chet bi an cua my nhan Chim lua
 

Uan khuc xung quanh cai chet bi an cua my nhan Chim lua-Hinh-2
 
Dù chưa được đào tạo bài bản về mặt diễn xuất nhưng Lee Eun Joo nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, đồng thời chinh phục khán giả bằng vẻ ngoài yêu kiều. Thời điểm những năm 2000, Lee Eun Joo là cái tên sáng giá của làng điện ảnh Hàn. Nhờ nét đẹp đằm thắm, nụ cười ngọt ngào, nữ diễn viên thường được mời sắm vai nữ chính hiền lành nhưng có kết cục bi thảm. Khi ấy, Lee Eun Joo khiến các nữ đồng nghiệp khác ghen tị khi được đóng cặp với hàng loạt tài tử nổi tiếng như Lee Byung Hun, Jang Dong Gun, Won Bin, Cha Tae Hyun, Eric Mun…
Năm 2004, Lee Eun Joo bùng nổ với vai diễn Lee Ji Eun trong truyền hình bom tấn Chim lửa. Thành công của bộ phim đưa tên tuổi của người đẹp lên tầm cao mới, chính thức bước vào hàng ngũ sao hạng A dẫn đầu làn sóng Hallyu tại châu Á.
Ấy vậy mà vào ngày 22/2/2005 định mệnh, Lee Eun Joo được phát hiện treo cổ tự tử tại nhà riêng, kết thúc cuộc đời ở tuổi 25 ngay trên đỉnh cao sự nghiệp khiến công chúng ai cũng ngỡ ngàng. Thời điểm đó, người nhà của cô đổ lỗi cho nhà sản xuất bộ phim 18+ The Scarlet Letter, cho rằng nữ diễn viên đã chịu nhiều áp lực cũng như ám ảnh sau những cảnh quay nóng bỏng, buộc phải khỏa thân trước ống kính. Khi bộ phim công chiếu, Lee Eun Joo còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, chê cười thân hình của cô trong phim.
Uan khuc xung quanh cai chet bi an cua my nhan Chim lua-Hinh-3
 
Suốt nhiều tháng trước khi qua đời, Lee Eun Joo liên tục nhắc đến cái chết và sự giải thoát. Người thân và bạn bè bên cạnh nhưng không ai có thể biết được chính xác những gì nữ diễn viên đang nghĩ và giúp đỡ cô bước ra khỏi vũng bùn tâm lý.
Đến khi không còn chịu nổi nữa, Lee Eun Joo đã quyết định tự giải thoát mình bằng cái chết, để lại một lá thư tuyệt mệnh với nội dung: "Tôi muốn làm rất nhiều thứ. Tôi sống nhưng cảm giác mình đang không tồn tại. Tôi không muốn làm bất cứ ai thất vọng. Thật tuyệt khi có tiền… tôi cũng muốn kiếm tiền". Cái chết của Lee Eun Joo làm rúng động Kbiz lúc bấy giờ, chẳng ai ngờ một cô gái suốt ngày cười nói vui vẻ lại chọn cho mình cái kết quá bi thương.
Thời điểm đó, ai cũng cho rằng Lee Eun Joo tự tử vì áp lực công việc, ám ảnh các thước phim nóng nhưng vào cuối tháng 2 vừa qua, tờ ET tiết lộ nữ diễn viên bị lạm dụng tình dục, ép mua vui cho đại gia và các ông lớn trong làng giải trí. Cùng với Lee Eun Joo, 3 diễn viên khác bao gồm Jung Da Bin, Choi Jin Sil và Jang Ja Yeon trực thuộc cùng 1 công ty quản lý cũng lần lượt tự tử. Thông tin này càng đáng tin hơn khi vụ bê bối của Seungri và những người bạn bị phanh phui, được cho là kế đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận khỏi cái chết bí ẩn của ngôi sao Vườn sao băng. Cho đến nay đã 14 năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc đến Lee Eun Joo và số phận ngắn ngủi của người đẹp, người dân xứ sở kim chi không khỏi bày tỏ sự tiếc nuối.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)