Tuổi thơ khốn khó và điều tiếc nuối nhất đời danh ca Tuấn Vũ

Google News

(Kiến Thức) - Em gái tiết lộ, điều nuối tiếc lớn nhất với danh ca Tuấn Vũ là không kịp nhìn mặt cha lần cuối trước lúc ông qua đời. Năm 2015, khi mẹ mất, Tuấn Vũ cũng không kịp về.

>>> Mời quý độc giả xem video "Tuấn Vũ song ca cùng Hạ Vy". Nguồn Youtube/ Thúy Nga:
Tuấn Vũ sinh ra trong một gia đình có 10 người con. Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Kim Loan – người con thứ 9, kém Tuấn Vũ 10 tuổi, nam danh ca mê hát từ nhỏ. Ngay từ lúc tấm bé, Tuấn Vũ đã tình nguyện tham gia các phong trào văn nghệ ở thôn, xóm, được cử đi thi hát ở cấp xã, huyện. Lần nào đi thi, anh cũng đều giành giải nhất. Mặc dù vậy, bố mẹ Tuấn Vũ không hề muốn anh đi theo con đường ca hát.
Ngày nhỏ, vì gia đình khó khăn, lại đông con nên trong khi những đứa em được đi học thì Tuấn Vũ đã có ý thức đi làm đỡ đần bố mẹ nuôi em và trang trải cuộc sống gia đình. Có thời gian anh làm phụ việc kéo màn cho một đoàn cải lương. Làm việc gì, Tuấn Vũ cũng toàn tâm toàn ý và làm hết sức mình. Sau này khi bôn ba sống ở nước ngoài, thời gian chưa đi hát, Tuấn Vũ không nề hà làm bất cứ công việc gì để mưu sinh, dù đó chỉ là công việc lao động tay chân.
Tuoi tho khon kho va dieu tiec nuoi nhat doi danh ca Tuan Vu
Danh ca Tuấn Vũ. 
Chị Kim Loan chia sẻ, danh ca Tuấn Vũ là người sống bình dị. Khi trở thành người nổi tiếng, Tuấn Vũ vẫn giữ tính cách dân dã. Mỗi lần Tuấn Vũ về thăm quê, họ hàng và bà con làng xóm vẫn kéo đến có khi tới cả mấy trăm người chỉ để được nghe anh hát. Và lần nào cũng thế, anh luôn vui vẻ chiều lòng mọi người dù âm thanh không chuẩn, míc cũng không tốt.
Có một điều Tuấn Vũ tâm niệm và chia sẻ với các em ngay từ những ngày đầu tiên anh bước chân vào con đường ca hát, đó là anh sẽ không bao giờ hát “nhép”, bởi làm như vậy là xem thường khán giả. Vì thế, nếu hát nhiều, mệt quá thì anh sẽ nghỉ ngơi giao lưu, trò chuyện vài câu với mọi người, sau đó hát tiếp chứ không có ý định “hát nhép” dù đứng trên sân khấu nào.
Em gái Tuấn Vũ thổ lộ, nam danh ca là người sống rất tình cảm, trải qua những sóng gió trong cuộc sống, anh luôn nói với các em rằng, tiền bạc chỉ là phù du, tình cảm mới là điều sẽ còn lại mãi. Năm 2001, Tuấn Vũ lần đầu tiên về nước sau một thời gian dài sinh sống và định cư ở nước ngoài. Điều nuối tiếc lớn nhất với anh khi ấy là không kịp nhìn mặt cha mình lần cuối trước lúc ông qua đời. Năm 2015, khi mẹ mất, Tuấn Vũ cũng không kịp về. Sau đó, khi trở về, mỗi lần ra viếng thăm mộ cha mẹ, anh đều đứng trầm lặng rất lâu rồi bật khóc.
Tuoi tho khon kho va dieu tiec nuoi nhat doi danh ca Tuan Vu-Hinh-2
 Tuấn Vũ chụp ảnh cùng người thân trong lần về thăm nhà. Ảnh: NVCC
Chị Kim Loan cũng bày tỏ, lần trở về thủ đô tổ chức đêm nhạc sau gần một thập kỷ lần này, Tuấn Vũ rất háo hức. Vợ chồng Kim Loan cũng sẽ bay từ Phan Thiết ra Hà Nội để ủng hộ anh trai.
Được biết, Liveshow “Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào tối 9/12 với sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan...
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)