Philippines giành vương miện Miss Universe 2018, Việt Nam vào top 5

Google News

(Kiến Thức) - Người đẹp Philippines đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. H'Hen Niê dừng lại ở top 5, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vào top 5 của cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh - Miss Universe.
 

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tên Catriona Gray. Người đẹp sinh năm 1994, có bố là người Australia gốc Scotland, mẹ là người Philippines. Từ nhỏ, Catriona đã tham gia hoạt động múa hát, diễn kịch.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-9
 
Catriona làm người mẫu, dẫn chương trình, ca sĩ tại Philippines. Năm 2016, cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Philippines. Tham gia Hoa hậu Thế giới 2016, Catriona dừng chân ở top 5. Trở về nước, cô thử sức ở Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018 và đoạt vương miện.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-8
 
9h59: Top 3 hồi hộp lắng nghe kết quả. Đại diện Venezuela giành danh hiệu á hậu 2. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Nam Phi. Cuối cùng, vương miện được trao cho đại diện Philippines.
Câu hỏi chung dành cho top 3 là "Bài học quan trọng nhất trong đời bạn là gì và bạn áp dụng điều đó như thế nào nếu giữ vương miện Miss Universe?". Đại diện Philippines dường như tự tin trả lời nhất bởi cô từng lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016.
9h37: Đại diện Việt Nam trượt top 5. Top 3 gọi tên đại diện Nam Phi, Philippines và Venezuela. Dù dừng chân ở top 5 nhưng H'hen Niê vẫn làm người hâm mộ nức lòng bởi đây là thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam trên đấu trường này. Theo đó, H'hen Niê đã vượt qua thành tích top 15 do Thùy Lập đạt được tại cuộc thi mùa giải năm 2008.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5
 
Ở phần thi ứng xử, H'hen Niê nhận được câu hỏi: "Bạn có cho rằng phong trào me too (chống nạn lạm dụng tình dục phụ nữ) hơi quá hay không?". Đại diện Việt Nam tự tin trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi không cho rằng phong trào này hơi quá. Bởi vì phụ nữ cần được bảo vệ".
9h23: Đại diện Việt Nam được gọi tên ở top 5 cùng với đại diện Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela. Các thí sinh nhanh chóng bước vào phần thi ứng xử. Mỗi đại diện có 30 giây để trả lời. Đại diện Việt Nam, Puerto Rico sử dụng phiên dịch.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-2
 
9h13: Top 10 tiếp tục tranh tài ở phần thi trang phục dạ hội. H'hen Niê lựa chọn bộ đầm dạ hội bó sát xẻ tà cao. Nữ MC của chương trình đánh giá đại diện Việt Nam bước đi đầy tự tin, cô luôn biết chính xác những gì cần làm.
8h54: Top 10 bước vào phần thi trình diễn trang phục áo tắm. H'hen Niê là thí sinh diện bikini tông vàng. Cô bước đi uyển chuyển và có cú xoay người ấn tượng. Một nữ MC của chương trình đánh giá H'hen Niê cùng đại diện Nam Phi đã làm rất tốt.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-3
 
8h52: Đại diện Lào giành chiến thắng phần thi trang phục dân tộc. Cùng với đại diện Việt Nam, các người đẹp đến từ Nam Phi, Canada, Thái Lan, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal và Puerto Rico cũng lọt top 10 chung cuộc.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-4
 
8h36: Đại diện Việt Nam được xướng tên ở top 10. Trong clip được ban tổ chức phát, H'hen Niê chia sẻ cô sinh ra trong một gia đình đông anh chị em. Năm 14 tuổi, theo phong tục, cô sẽ phải kết hôn. Tuy nhiên, H'hen Niê lại theo đuổi con đường học vấn. "Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tôi dành số tiền thưởng cho các em ở quê hương, mở thư viện", H'hen Niê chia sẻ.
>>> Mời quý độc giả xem clip “H’hen Niê mang quốc phục “Bánh Mì” đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018”. Nguồn Youtube/vtc:
8h31: Ban tổ chức chiếu clip về Angela Ponce - người đẹp chuyển giới đầu tiên tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Dù không lọt top 20 nhưng đại diện Tây Ban Nha vẫn gây ấn tượng bởi câu chuyện luôn nỗ lực hết mình để sống với giới tính thật. Được biết, từ khi xuất hiện trong danh sách dự thi, Angela Ponce gây tranh cãi. Thậm chí, đại diện Colombia từng lên tiếng phản đối người đẹp chuyển giới như Angela tham gia cuộc thi.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-5
 
8h15: Các thí sinh của top 20 lần lượt chia sẻ về ước mơ, dự án của bản thân. H'hen Niê cho hay cô là người dân tộc thiểu số. Cô đã không chọn kết hôn sớm mà chọn học hành. "Tôi làm được và bạn cũng làm được", đại diện Việt Nam nói.
8h: 5 vị trí còn lại của top 20 gồm Mỹ, Venezuela, Indonesia, Brazil và Australia.
7h48: Ở khu vực châu Mỹ, 5 thí sinh lọt top 20 gồm đại diện Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico và Jamaica. Trong số dàn người đẹp này, đại diện Canada và Puerto Rico đã được dự đoán đoạt giải cao trong chung kết.
7h34: Ở khu vực châu Âu, đại diện Ba Lan, Bỉ, Vương quốc Anh, Hungary và Ireland giành vé. Trong nhóm này, người đẹp Vương quốc Anh có phần giao lưu đầy ấn tượng khi trổ tài hát.
7h20: MC cho biết ban tổ chức lựa chọn top 20 từ bốn khu vực với mỗi khu vực gồm 5 thí sinh. Ở khu vực đầu tiên là châu Á, châu Phi và châu Đại dương, 5 thí sinh được gọi tên gồm: Nam Phi, Philippines, Nepal, Việt Nam và Thái Lan.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-6
 
Khi được xướng tên ở top 20, H'hen Niê vô cùng hạnh phúc. Cô tự tin trả lời câu hỏi từ MC bằng tiếng Anh. Theo đó, chia sẻ về cảm xúc hiện tại, H'hen Niê cho biết cô rất vui mừng. Còn khi được hỏi về sở thích, đại diện Việt Nam xác nhận cô thích đến chợ mua sắm. "Tôi thường dậy sớm đến chợ mua đồ ăn về nấu", H'hen Niê chia sẻ.
7h07: Các MC giới thiệu dàn ban giám khảo gồm: nhà thiết kế người Mỹ gốc Philippines - Monique Lhuillier, CEO Richelle Singson-Michael, Bui Simon - Đại sứ thiện chí Liên Hợp Quốc và Hoa hậu Hoàn vũ 1988 người Thái Lan, Michelle McLean - Hoa hậu Hoàn vũ 1992 người Namibia, Iman Oubou - Cựu Hoa hậu New York, nhà khoa học, doanh nhân người Mỹ gốc Ma-rốc, Janaye Ingram - Giám đốc Hiệp hội quốc gia Airbnb, từng được Michelle Obama khen là "nhà lãnh đạo ấn tượng", Liliana Gil Valletta - doanh nhân đồng sáng lập CIEN+ và CulturIntel.
7h00: Mở màn đêm chung kết là một ca khúc của nam ca sĩ Neyo với sự hỗ trợ của các vũ công mặc trang phục truyền thống của Thái Lan. Hơn 90 thí sinh cũng xuất hiện trong trang phục tự chọn.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-7
Giám khảo Janaye Ingram 
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Đương kim Hoa hậu Demi-Leigh Nel-Peters tới từ Nam Phi sẽ trao vương viện cho thí sinh giành chiến thắng trong chung kết.
Năm nay, hội đồng ban giám khảo gồm toàn nữ. Về vị trí dẫn chương trình, diễn viên hài Steve Harvey và nữ người mẫu Ashley Graham sẽ trở lại. Bên cạnh đó, năm nay, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất ghi âm NE-YO sẽ biểu diễn.
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-8
 Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 trong buổi tổng duyệt chung kết. Ảnh: 2018 Miss Universe
Philippines gianh vuong mien Miss Universe 2018, Viet Nam vao top 5-Hinh-9
H'hen Niê trong buổi tổng duyệt. 
Đại diện Việt Nam năm nay - H’hen Niê sinh năm 1992 tới từ Đắk Lắk, là người dân tộc Ê-Đê. Trong bán kết vừa qua, H’hen Niê trình diễn xuất sắc. Nhiều người đặt kỳ vọng đại diện Việt Nam sẽ đoạt giải cao trong chung kết.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)