Tiết lộ về vai diễn hi hữu của hoa hậu Việt Nam 1988 - Bùi Bích Phương

Google News

Trước khi đăng quang trở thành hoa hậu đầu tiên của Việt Nam vào năm 1988, Bùi Bích Phương đã từng góp mặt trong một bộ phim điện ảnh, vào vai một cô học trò lớp 12 tinh nghịch, gây nhiều chuyện dở khóc, dở cười.

Hoa hậu Bùi Bích Phương sinh năm 1971. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức năm 1988 và được xem là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên từ khi Việt Nam thống nhất và cũng là người ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhất.

Tiet lo ve vai dien hi huu cua hoa hau Viet Nam 1988 - Bui Bich Phuong

Bùi Bích Phương khi đăng quang hoa hậu.

Tại cuộc thi hoa hậu năm đó, Bùi Bích Phương không phải là cô gái cao nhất, đẹp nhất nhưng cô vẫn được chọn. Bùi Bích Phương có chiều cao khá khiêm tốn so với nhiều hoa hậu. Cô chỉ cao 1,58m. Nhưng trải qua nhiều năm, Bùi Bích Phương trở thành hoa hậu có tầm cao nhất về nhiều mặt.

Rất ít người còn nhớ rằng, trước khi trở thành hoa hậu, Bùi Bích Phương đã từng góp mặt trong bộ phim Giờ học bình thường của đạo diễn NSƯT Anh Thái.

Tiet lo ve vai dien hi huu cua hoa hau Viet Nam 1988 - Bui Bich Phuong-Hinh-2

Hình ảnh Bùi Bích Phương trong phim. (Ảnh: cắt từ phim Giờ học bình thường).

Nội dung bộ phim “Giờ học bình thường” nói về sự chuẩn bị của học sinh lớp 12A trong ngày hiến chương các Nhà Giáo Việt Nam. Sau buổi lễ long trọng chúc mừng thầy giáo, không học sinh nào lắng nghe thầy giảng, cũng không ai nhận thấy thầy rất mệt vì cả buổi không có ghế để ngồi…

Ngoài ra, bộ phim khi ấy phê phán số đông học sinh chỉ chú trọng hình thức mà coi nhẹ truyền thống dân tộc “Tôn sư trọng đạo”.

Trong phim, Bùi Bích Phương vào vai cô học trò Linh Chi nghịch ngợm, nhanh nhẹn, có tài diễn kịch.

Năm 1988, khi làm phim "Giờ học bình thường", đạo diễn - NSƯT Anh Thái yêu cầu trợ lý đạo diễn tìm cho ông một diễn viên không chuyên để vào vai nữ chính của bộ phim và yêu cầu nữ chính phải có nhan sắc bởi đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam. Hơn nữa, đây là bộ phim chiếu cho quốc tế xem. "Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng tôi quyết định chọn Bùi Bích Phương, khi đó cô đang học phổ thông trung học”

Tiet lo ve vai dien hi huu cua hoa hau Viet Nam 1988 - Bui Bich Phuong-Hinh-3

Diễn xuất của Bùi Bích Phương được đạo diễn đánh giá khá cao.

Trong phim đó, Bùi Bích Phương được đạo diễn đánh giá có diễn xuất tốt. Sau này, khi biết Bùi Bích Phương tham gia cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong tổ chức, đạo diễn NSƯT Anh Thái đã tạo điều kiện để cô đi thi.

Khi Bùi Bích Phương đăng quang hoa hậu cũng là lúc bộ phim được trình chiếu. Trong kí ức của nhiều người những năm đó, bộ phim "Giờ học bình thường" khi đó dù chỉ được quay bằng chất liệu đen trắng nhưng đã kéo được rất đông khán giả đến rạp. Họ muốn xem một bộ phim hay và quan trọng nhất là họ tò mò muốn xem một hoa hậu thì đóng phim sẽ như thế nào.

Sau khi đóng 1 bộ phim duy nhất và đăng quang hoa hậu, Bùi Bích Phương không mặn mà với các hoạt động giải trí mà chuyên tâm vào học.

Tiet lo ve vai dien hi huu cua hoa hau Viet Nam 1988 - Bui Bich Phuong-Hinh-4

Bích Phương cho biết danh hiệu hoa hậu không mang lại danh lợi cho chị, nhưng giúp chị trưởng thành hơn. Ảnh: NVCC.

Sau khi tốt nghiệp đại học trong nước, Bùi Bích Phương sang Hàn Quốc làm luận văn thạc sĩ. Vì hoàn cảnh gia đình không dư dả nên khi đi du học tại Hàn Quốc cô phải làm thêm rất nhiều để trang trải sinh hoạt phí.

Giờ đây, Hoa hậu đăng quang năm ấy có thể dùng thành thạo nhiều thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Hàn. Năm 2000, cô kết hôn với tiến sĩ Vũ Thiệu Giang. Bùi Bích Phương làm công việc điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và Sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Thỉnh thoảng cô nhận lời làm khách mời cho một số cuộc thi sắc đẹp ở Hà Nội.

Đã hơn 30 năm kể từ khi đăng quang, Bùi Bích Phương ngày càng đẹp mặn mà, đằm thắm. Cô cho biết bên ngoài cô là hoa hậu, là quản lý nhưng khi về nhà cô chỉ là 1 người vợ, người mẹ với công việc nội trợ bình dị như bao người khác.

Cô học trò Linh Chi trong bộ phim "Giờ học bình thường" là vai diễn đầu tiên và cũng là duy nhất của Bùi Bích Phương, để mỗi khi nhắc về nó, cô có thể nhớ lại một thời thanh xuân tuyệt đẹp của mình.

Theo K.N / Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)