Sự thật công việc phụ hồ của Vân Quang Long ở Mỹ

Google News

Vợ Vân Quang Long cho biết, công việc của chồng là kinh doanh bất động sản nhỏ, xưa giờ vẫn vậy chứ không phải mùa dịch túng thiếu nên mới đi làm phụ hồ, cửu vạn.

Thời điểm Vân Quang Long qua đời tại Mỹ vì đột quỵ, nhiều hình ảnh quá khứ của nam ca sĩ được dư luận quan tâm. Qua một số hình ảnh trên trang cá nhân của Vân Quang Long, có thể thấy trước khi qua đời, anh làm nhiều công việc cơ cực. 

Theo một số nguồn tin, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nên công việc của cố ca sĩ gặp nhiều khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho gia đình, Vân Quang Long phải làm đủ nghề, từ thợ điện, bốc vác, thợ xây nhà...

Su that cong viec phu ho cua Van Quang Long o My

Vân Quang Long được cho là phải đi bốc vác, phụ hồ vì khó khăn mùa dịch.

Mới đây, 2Sao.vn có dịp trò chuyện với Linh Lan - vợ của ca sĩ Vân Quang Long. Cô cho biết chồng theo đuổi công việc xây dựng ngay từ những ngày đầu sang Mỹ, chứ không phải mùa dịch mới làm nghề này như một số nguồn tin trên mạng. 

Linh Lan chia sẻ, công việc chồng làm dù phải lao động chân tay nhưng chính là kinh doanh bất động sản. Vân Quang Long bỏ vốn đầu tư mua nhà, tự lên kế hoạch tu sửa và bán lại cho người có nhu cầu sử dụng, kinh doanh theo hình thức "gối đầu".

"Đó chính là kinh doanh bất động sản. Chẳng hạn anh Long mua cái nhà, thuê 2 - 3 người thợ nữa phụ anh ấy. Làm xong anh bán cho người ta, rồi lại mua cái nhà khác...

Anh lấy tiền đó đầu tư 'gối đầu', nhưng sẽ mua những bất động sản nhỏ nhỏ chứ không phải như người ta. Bán cái này xong, anh sẽ lấy tiền đó mua cái khác rồi làm tiếp, bán tiếp...", người vợ cho biết.

Su that cong viec phu ho cua Van Quang Long o My-Hinh-2

Linh Lan - người vợ thứ 2 của Vân Quang Long.

Linh Lan cũng chia sẻ, ban đầu cô ngăn chồng theo đuổi nghề xây dựng vì vất vả và nguy hiểm. Song vì yêu thích công việc này, anh vẫn làm.

"Lúc đầu anh chọn nghề xây dựng, tôi không đồng ý. Nghề xây dựng này không giống bên Việt Nam mình - là bỏ tiền ra mướn người làm, ở đây anh bỏ công ra làm luôn.

Vì thế tôi rất sợ, nói thôi bây giờ anh đừng làm nghề này nữa. Nhưng anh yêu nghề xây dựng, anh muốn làm. Khuyên hoài không được nên tôi cũng để anh theo", cô cho hay.

Su that cong viec phu ho cua Van Quang Long o My-Hinh-3

Liên quan tới công việc của Vân Quang Long tại Mỹ, mới đây Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương - cũng có đôi lời giãi bày. Anh cho rằng mọi người "nên nắm bắt trước khi phán" cố ca sĩ phải theo đuổi những công việc "tầm thấp" của xã hội vì hoàn cảnh cơ cực, khó khăn.

Trích chia sẻ của Dũng Taylor:

"Nghề của Vân Quang Long với các anh em ở Syracuse gọi là Flipping: được sử dụng để mô tả các giao dịch bất động sản ngắn hạn.

Nhiều chủ nhà không kham nổi nợ của ngân hàng nên bị bán đấu giá. Những chuyên gia Flipping mua lại những bất động sản giá bèo này, một là thuê thợ sửa lại rồi bán, nếu tự làm tiền lời sẽ cao hơn. Không hát thì làm ngành nghề khác, miễn không trộm cướp, lừa gạt hoặc phạm pháp để lo cho gia đình là điều đáng trân trọng.

Ai không biết hoặc không có thiện chí thì gọi nghề này như phụ hồ. Đây là một trong những nghề được xem trọng ở Mỹ. Mỗi dự án lời vài chục đến trăm ngàn USD như chơi. Sử dụng chất xám và mồ hôi nước mắt của mình để sinh nhai và đóng góp cho xã hội là hành động cao thượng!

Những người mới vào nghề, nếu không có nhiều vốn thì họ rất cần kiệm, có bao nhiêu tiền đầu tư hết vào dự án để kiếm lời với hy vọng sau này mua được nhiều bất động sản to lớn hơn.

Nghề của Vân Quang Long ở Mỹ được xem là ông chủ bất động sản. Nhiều diễn viên Hollywood và đại gia Mỹ cũng bắt đầu từ nghề Flipping này. Đừng áp đặt văn hóa này vào văn hóa khác rồi đánh giá, nên tìm hiểu trước khi phán.

Anh hãnh diện vì em, Vân Quang Long, vì gia đình, vợ con không màng cực khổ. Đây gọi là tự trọng bản thân mà không quan trọng bản thân. Nhiều người không phân biệt giữa 2 điều này nên có chút tiền, địa vị thì lại cho mình cái quyền kinh người, chà đạp và phán xét người khác. Anh rơi nước mắt và càng thương em nhiều hơn, Vân Quang Long!". 

Theo N.Đ.T/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)