Quỳnh Nga: "10 năm chìm đắm vào yêu đương tôi thấy lãng phí!"

Google News

Ngày trước tôi rất mong manh, yếu đuối nhưng bây giờ tôi thấy mình bất cần, mạnh mẽ quá nên tôi càng phải tự lập, một mình, Quỳnh Nga tâm sự.

Mới đây, chương trình "Lời tự sự" lên sóng với khách mời là nữ diễn viên Quỳnh Nga. Trong chương trình, nữ diễn viên sinh năm 1988 tâm sự nhiều điều về cuộc sống riêng tư, khoảng thời gian cô tạm dừng nghệ thuật để lo cho gia đình và quyết định quay trở lại đóng phim sau khi ly hôn người mẫu Doãn Tuấn.

10 năm trước, tôi quá non, quá trẻ con

Với tôi, điện ảnh như một cơ duyên may mắn vậy, các vai diễn đều đến rất bất ngờ. Đấy là nơi đã đem tôi đến khán giả gần hơn.

Tôi luôn muốn cống hiến, dành hết cho nghệ thuật vì đã có một quãng thời gian tôi bỏ phí nó, bây giờ tôi cảm thấy hơi tiếc một chút. Vậy nên bây giờ tôi phải chăm chỉ hơn, cống hiến đến lúc không còn sức nữa thì thôi.

Xuất phát điểm của tôi là ca sĩ, nên niềm đam mê dành cho sân khấu rất lớn. Tôi đến với điện ảnh là người tay ngang, làm hoàn toàn do bản năng.

Lúc tôi đóng vai Vũ Vũ trong Lập trình cho trái tim, tôi mới 19 tuổi. Thời điểm đó, sức mạnh của truyền thông đã rất ghê gớm rồi, tôi thì là một cô gái chưa biết gì về môi trường showbiz, cách trả lời phỏng vấn báo chí, cách đáp trả dư luận với tất cả những câu hỏi về mình.

Quynh Nga:

Diễn viên Quỳnh Nga.

Rất nhiều những câu hỏi làm cho tôi cảm thấy khá mệt mỏi thời điểm ấy vì tôi không biết làm gì cả, không có cả quản lý hỗ trợ, tôi chỉ có một mình. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy có những bài phỏng vấn mình trả lời quá non, quá trẻ con.

Ví dụ như có câu hỏi: "Theo Quỳnh Nga, cứ đóng phim thì được gọi là diễn viên, cứ cầm mic thì được gọi là ca sĩ, bạn thấy bình luận đó như thế nào?".

Tôi rất hồn nhiên trả lời là: "Nếu người đó nhận được lời mời đi diễn, lời mời đi đóng phim thì rõ ràng danh xưng diễn viên hơi lớn nhưng có thể được gọi là diễn viên rồi, sau đó người ta sẽ đi học tập thêm".

Sau này nhìn lại tôi thấy câu trả lời ấy hơi tự tin thái quá, tôi không biết rằng sau câu hỏi còn nhiều ẩn ý khác. Còn thời điểm này, sau 10 năm vào nghề, tất cả những lời bình luận, cả khen và chê, tôi nhận hết, để trau dồi bản thân và nỗ lực hơn.

Quynh Nga:

Quỳnh Nga nổi tiếng với vai diễn "Cá sấu chúa" phim Lập trình cho trái tim (2009).

Thời điểm tôi đóng Vũ Vũ, gặp mọi người ở ngoài đời, mọi người rất yêu thương "Cá sấu chúa". Thú thật tôi không nghĩ rằng một ngày mình đóng nhân vật phản diện thì ra đường sẽ như thế nào.

Khi đóng Nhã trong Về nhà đi con thì trái ngược hoàn toàn. Mọi người cứ hỏi tôi tại sao lại nhận vai diễn như thế. Nhưng Nhã cũng là một nhân vật góp công giúp Về nhà đi con thêm drama, tạo nên thương hiệu một bộ phim quốc dân.

10 năm chìm đắm vào yêu đương tôi thấy lãng phí

Phụ nữ sau khi trải qua biến cố thì mới có thêm kinh nghiệm, sự từng trải trong cuộc sống. 10 năm trước, tôi vô tư, nghĩ là làm, cả yêu cũng như vậy, tôi làm theo con tim của mình, nhưng bây giờ sẽ khác.

Thời điểm bây giờ, việc quan trọng nhất không phải là tìm cho mình một người nào đó ở bên cạnh, mà là cảm xúc của mình sẽ như thế nào nếu ở bên một ai đó, mình có thực sự hạnh phúc không?

Khi trải qua một biến cố lớn về gia đình, thời điểm này, tôi vui và hạnh phúc về sự độc lập, tự do của mình.

Lúc kết hôn, tôi thấy hạnh phúc với tổ ấm của mình, tôi không cần chứng minh thêm gì trong công việc, tôi có thể bỏ hết. Nhưng một ngày nào đó, tôi chợt tỉnh giấc và tự hỏi sao mình lại bỏ phí đam mê của mình. Ngày tôi nhận ra điều đó là trước khi tôi ly hôn.

Quynh Nga:

Quỳnh Nga kết hôn với người mẫu Doãn Tuấn vào năm 2013, cô tạm dừng sự nghiệp sau khi lập gia đình. Cuối tháng 3/2019, cô lên tiếng xác nhận chuyện ly hôn.

Trong thời gian trục trặc hôn nhân, chúng tôi tôn trọng lẫn nhau, cho nhau khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ về đối phương. Tôi và anh Tuấn vẫn tôn trọng nhau khi đã đường ai nấy đi. Chúng tôi đến bây giờ vẫn là những người bạn.

10 năm chìm đắm vào yêu đương tôi thấy lãng phí, vì tôi không biết cách vừa yêu, vừa làm mà chỉ mải yêu thôi. Giờ tôi không yêu nữa nên tập trung cho công việc, học tập, bạn bè.

Tôi có hội anh chị em nghệ sĩ khá thân với nhau, đã có những buổi tâm sự thâu đêm, tôi từng khóc trong những lần đó khi nói về cuộc sống bấp bênh của mình.

Ngày trước tôi rất mong manh, yếu đuối nhưng bây giờ tôi thấy mình bất cần, mạnh mẽ quá nên tôi càng phải tự lập, một mình. Đôi khi tôi thấy cũng vất vả nhưng không sao cả.

Tôi bất ngờ và sốc khi nghe tin đồn với Việt Anh

Tại sao mọi người cứ gắn cho tôi là phải có bạn trai? Bản thân tôi thời điểm ngày xưa, nếu như không có bạn trai tôi sẽ rất buồn, nhưng bây giờ tôi thấy quá bình thường.

Khi nghe những tin đồn tình cảm với Việt Anh, tôi hơi bất ngờ và sốc một chút vì rõ ràng nó không phải sự thật, tôi cũng không biết sao mọi người lại hỏi tôi như thế. Tôi hơi tủi thân vì thậm chí ngày Valentine tôi còn phải ăn cơm với bố mẹ.

Một ngày nào đó, khi yêu tôi sẽ công khai. Trơng tương lai, nếu như duyên đến, tôi sẽ nhận.

Quynh Nga:

Quỳnh Nga và Việt Anh từng bị đồn yêu nhau.

Theo Mai Anh/Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)