“Quỳnh búp bê” gắn nhãn 18+ vì cảnh bạo lực, tình dục

Google News

Sau những tranh cãi về yếu tố bạo lực, tình dục, lời thoại thô trong phim "Quỳnh búp bê" không phù hợp với khung giờ vàng, VTV đã đưa ra khuyến cáo C18.

Trong tập 5 phát sóng tối 5/7, một dòng chữ màu đen trước khi vào phần giới thiệu, ê - kíp thực hiện bộ phim "Quỳnh búp bê" cảnh báo: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Như vậy, VTV bắt đầu đưa ra cảnh báo đối với phim truyền hình để người xem cân nhắc.
"Quỳnh búp bê" là phim kể về thế giới mại dâm một cách trần trụi và khốc liệt xoay theo cuộc đời chìm nổi của cô gái tên Quỳnh. Phim có mật độ cảnh bạo lực, tình dục dày hơn nhiều so với các phim truyền hình thông thường. Dù cũng có tiết chế nhưng những cảnh đánh phụ nữ, cảnh khách làng chơi mua vui... được lột tả cụ thể.
"Quỳnh búp bê" có nhiều cảnh bạo lực, tình dục theo đúng chủ đề của phim về thế giới mại dâm. 
Chính vì yếu tố khai thác chân thật thế giới của mại dâm, phim liên tục trở thành chủ đề tranh cãi những ngày qua. Một số khán giả cho rằng nội dung có nhiều cảnh bạo lực, tình dục thì không nên chiếu khung giờ vàng trên truyền hình có nhiều độ tuổi xem.
Một khán giả yêu cầu: "Làm ơn đừng chiếu phim này trên VTV1 vào giờ vàng như vậy. Giờ đó cả nhà đang quây quần xem tivi. Hãy chiếu khuya hơn, khi nào phần lớn bọn trẻ đã đi ngủ".
Một số khác phản bác nói rằng trẻ em Việt ngày nay được giáo dục giới tính từ sớm, không lo ngại bị ảnh hưởng xấu từ các cảnh phim. Thêm vào đó, phim về giang hồ, mại dâm mà quá lành, không bạo lực, cảnh nóng thì khó thuyết phục khán giả. Những phim cùng chủ đề trước đây cũng vì mô tả qua loa, minh họa là chính nên bị khán giả quay lưng.
Phim cũng có nhiều cảnh tra tấn phụ nữ. 
"Phim hành động thì kêu bạo lực, phim vấn đề xã hội kêu cảnh nóng, thật không hiểu khán giả của nước mình yêu cầu quá cao siêu hay đạo diễn, diễn viên, biên kịch của mình quá tồi... Hãy xem các phim vấn đề xã hội của nước ngoài mà không nói đâu xa mà nhìn Thái Lan xem cảnh nóng, hành động, bạo lực rất nhiều nhưng như thế mới phản ánh đúng giá trị, tính thực tế và tạo được sức lôi cuốn cho bộ phim, của vấn đề xã hội mà phim nói đến. Còn nếu kêu ca về bạo lực, cảnh nóng của những phim về đề tài xã hội thì tốt nhất đừng xem, đừng ý kiến" - một khán giả nhận định.
Trước những ý kiến trái chiều, một ý kiến được sự đồng thuận của nhiều người là nhà đài nên cảnh báo trước với khán giả đây là phim 18+, cần cân nhắc khi xem để khán giả tự quyết xem hay không. Đây là giải pháp tốt nhất và nhà đài đã tiếp thu.
Theo Minh Khuê/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)