Phim Việt về gia đình “hư cấu” quá tay, khán giả tức anh ách

Google News

(Kiến Thức) - "Gạo nếp gạo tẻ" là phim Việt khai thác đề tài gia đình đang gây sốt trên màn ảnh. Tuy nhiên, những tình tiết trong phim bị làm quá khiến công chúng không khỏi ức chế. "Cả một đời ân oán" cũng gây tranh cãi trái chiều.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Gạo nếp gạo tẻ". Nguồn Youtube:
Gần đây phim Việt về đề tài gia đình lên ngôi, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Sau “Sống chung với mẹ chồng”, các bộ phim “Cả một đời ân oán”, “Gạo nếp gạo tẻ” nối tiếp lên sóng. Tuy nhiên, thay vì có được những phút giây thư giãn, tìm thấy những bài học bổ ích, đậm tính nhân văn từ các phim khai thác chủ đề tình cảm gia đình, khán giả lại phải chịu cảnh tức anh ách vì sự hư cấu quá tay của phim Việt, những tình huống phim vô lý, xa rời thực tế.
"Gạo nếp gạo tẻ" là một ví dụ. Không phủ nhận phim đang gây sốt với rating cao ngất ngưởng. Trên các diễn đàn, tình tiết của bộ phim trở thành những chủ đề nóng gây tranh cãi. Các trích đoạn phim cũng được chia sẻ rộng rãi với những lời khen chê. Tuy nhiên, đa phần khán giả đều cảm thấy ức chế khi theo dõi nội dung phim bởi các tình huống, nhân vật bị làm quá.
"Gạo nếp gạo tẻ" xoay quanh nhân vật Hân do á hậu Thúy Ngân đảm nhiệm. Trong phim, Hân vốn được mẹ nuông chiều. Khi lấy chồng cô tiếp tục được chồng cung phụng sống như một bà hoàng. Tuy nhiên, khi Kiệt – chồng cô phá sản, Hân lập tức quay lưng.
 Hân là nhân vật bị ghét nhất phim Gạo nếp gạo tẻ. 
Ở Hân hội đủ các tính xấu: ích kỷ, thực dụng, hỗn hào, xấc xược. Xem phim, khán giả không khỏi bức xúc khi chứng kiến cảnh Hân không nấu cơm mà gọi cơm hộp về cho bố chồng, không đoái hoài gì đến ông, thậm chí tìm cách đuổi bố chồng về quê. Không chỉ vậy, cô còn khinh chồng ra mặt khi anh phá sản. Ngay cả với chị gái, thái độ của Hân cũng khiến khán giả nổi đóa.
Cùng với cách sống không thể chấp nhận của Hân gây ức chế, nhân vật bà Mai – mẹ Hân cũng khiến khán giả tức anh ách khi trọng giàu khinh nghèo ra mặt. Ngay từ những tập đầu bà đã đối xử tệ bạc với Hương, coi con gái mà không khác con ghẻ, bởi cô chọn chồng nghèo. Trong khi đó, Hân lại được mẹ chiều chuộng hết mực.
Với con rể, bà Mai thể hiện là một người mẹ vợ quá quắt, coi con rể như ô-sin, liên tục sỉ vả, nhiếc móc, nhất là khi Kiệt - chồng Hân trắng tay. Đỉnh điểm là việc bà Mai yêu cầu con rể ly hôn, buông tha cho con gái của bà.
 Nghệ sĩ Hồng Vân đóng đạt khi vào vai bà Mai.
Không chỉ hình ảnh ngang ngược, sống thực dụng của Hân và bà Mai, thái độ cam chịu của Hương, hay sự nhu nhược của Kiệt đều khiến khán giả cảm thấy ức chế.
Nhiều khán giả đánh giá, phim đang bị làm quá đến mức xa rời thực tế. Đó cũng là lý do dàn diễn viên phim đóng quá đạt đã bị ghét lây ở ngoài đời. Thậm chí, nhiều khán giả lo ngại, nhân vật Hân sẽ gây ảnh hưởng không tốt, khiến nhiều người có cái nhìn méo mó về nàng dâu thời hiện đại, những cô gái có nhan sắc.
Hoa khôi Lan Khuê cũng từng lên tiếng về nhân vật Hân trong "Gạo nếp gạo tẻ". “Phim Gạo nếp gạo tẻ cái gì cũng hay trừ một điểm cảm thấy rất khó chịu là tại sao một nhân vật người vợ không hiểu chuyện, sống dựa vào chồng, đề cao vật chất và cô ấy phải là một người đẹp có danh hiệu sắc đẹp. Để rồi khi xem phim khán giả sẽ lại nói là “đúng là người đẹp Việt chỉ thế thôi”.
Cứ xây dựng nhân vật thôi nhưng đừng thêm mác người đẹp, hoa hậu cho cô ấy. Làm phim cũng nên cập nhật thực tế và hướng tới những điều tích cực tí chứ nhỉ. Hy vọng các nhà làm phim bớt gắn các mác người đẹp kèm theo những nhân vật tiêu cực để khán giả bớt cái nhìn định kiến”.
Gây ức chế không kém “Gạo nếp gạo tẻ” là phim “Cả một đời ân oán”. Phim bị chê dài lê thê, thiếu tính thực tế khi xoay quanh các câu chuyện tình tay ba và các mối quan hệ chồng chéo phức tạp giữa: vợ cả - vợ hai, con riêng – con chung, anh chồng – em dâu, mẹ chồng – nàng dâu…
 Bà mẹ độc đoán trong "Cả một đời ân oán" gây ức chế cho khán giả.
 Cặp diễn viên Mạnh Trường - Hồng Diễm trong phim có mối quan hệ phức tạp.
Khán giả phát bực khi chứng kiến cảnh bà mẹ chồng ghê gớm, quá quắt, luôn áp đặt mọi thứ, trong khi đó cô con dâu hiền lành, nhẫn nhục, sống phận cam chịu, còn cậu con trai lại nhu nhược nhất nhất nghe theo lời mẹ không dám bảo vệ hạnh phúc của bản thân.
Ngoài ra, phim cũng có những tình tiết hư cấu thái quá, trở thành vô lý, gây ức chế cho khán giả.
Trước đó, trong bộ phim “Ngược chiều nước mắt”, nhân vật Mai do diễn viên Phương Oanh thủ vai cũng khiến khán giả không thương nổi khi sống nhẫn nhịn, yếu đuối dù bị chồng phản bội.
Cũng là phim khai thác về đề tài gia đình, có nhiều phim Việt đã rất thành công, ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Áo lụa Hà Đông, Của để dành, Sóng ở đáy sông… Ở đó, khán giả tìm thấy những điều thân thuộc, nét chân thực của cuộc sống, hơn hết là tình cảm ấm áp của gia đình dù trải qua sóng gió và những bài học để mỗi người sống tốt đẹp hơn.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)