Phim về góc khuất xã hội Nhật Bản đạt giải Cành cọ vàng Cannes

Google News

Bộ phim "Kẻ trộm vặt" của đạo diễn Hirokazu Kore-eda đã giành giải thưởng cao quý nhất - giải Cành cọ vàng của LHP Cannes 2018. "Kẻ trộm vặt" được ca ngợi như "một kiệt tác khiêm tốn từ một nhà làm phim kỳ cựu".

>>> Mời quý độc giả xem video "Dàn sao lộng lẫy trên thảm đỏ Cannes 2018". Nguồn Youtube:
Bộ phim "Shoplifters" (tạm dịch: Kẻ trộm vặt) đã nhận được rất nhiều lời khen từ các nhà phê bình, khán giả và cả ban giám khảo để giành giải thưởng cao quý nhất của LHP Cannes 2018.
"Kẻ trộm vặt" được ca ngợi như "một kiệt tác khiêm tốn từ một nhà làm phim kỳ cựu". Bộ phim do đạo diễn Hirokazu Kore-eda thực hiện kể về những góc khuất trong xã hội của Nhật Bản, tập trung vào những kẻ trộm vặt sống lang thang.
 Đạo diễn Hirokazu Kore-eda nhận giải Cành cọ vàng.
Câu chuyện bắt đầu khi kẻ trộm vặt đưa một đứa bé về nhà mình. Sau khi nhìn thấy những vết sẹo do bị bạo hành trên người cô bé, họ đã quyết định nuôi cô dù gia đình họ rất khó khăn.
Đạo diễn Kore-eda từng tham gia 4 lần tranh tài trước đây tại LHP Cannes và đã được trao giải Jury Prize cho phim "Like Father, Like Son" năm 2013.
Giải thưởng quan trọng thứ 2 của LHP Cannes 2018, Grand Prix, được trao cho bộ phim Mỹ "BlacKkKlansman".
Nữ đạo diễn Nadine Labaki người Liban nhận giải lớn thứ 3, Jury Prize, cho "Capharnaum" - bộ phim tâm lý khắc họa chân thực về những tuổi thơ bị bỏ mặc tại các khu ổ chuột.
Nhà làm phim Ba Lan Pawel Pawlikowski nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim "Cold war".
Giải nữ chính xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Samal Yeslyamova (Kazakhstan) với bộ phim "Ayka". Giải nam chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Marcello Fonte (Italy) với bộ phim "Dogman".
Theo Thanh Giang/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)