Phim của Hồng Ánh tiếp tục đoạt giải thưởng điện ảnh quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng Ánh tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng điện ảnh quốc tế Efebo d'Oro. Lễ trao giải vừa diễn ra vào tối 10/11, tại thành phố Palermo, Italia.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Đảo của dân ngụ cư". Nguồn Youtube/ Blue Productions:
Vượt qua rất nhiều các ứng viên nặng ký, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh đã xuất sắc giành giải thưởng lớn nhất: Efebo d'Oro Miglior Film Tratto Da Un Libro (Best Film Based On A Book), tại lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 10/11, tại thành phố Palermo, Italia.
Efebo d'Oro là Giải thưởng điện ảnh quốc tế thường niên, được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện ảnh và Văn chương Italia. Tiền thân của Efebo d'Oro được khởi xướng vào năm 1978, những mùa giải thưởng đầu tiên được tổ chức tại thành phố Agrigento, và sau đó, tại Palermo, Italia.
Hàng năm, Efebo d’Oro sẽ lựa chọn các tác phẩm điện ảnh xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới và trao giải cho một bộ phim hay nhất được sản xuất dựa trên tác phẩm văn học. 
Phim cua Hong Anh tiep tuc doat giai thuong dien anh quoc te
 Hồng Ánh nhận giải thưởng điện ảnh quốc tế cho bộ phim đầu tay. 
Phim cua Hong Anh tiep tuc doat giai thuong dien anh quoc te-Hinh-2
Phim "Đảo của dân ngụ cư" liên tục thắng lớn tại các giải thưởng điện ảnh uy tín.
Đảo của dân ngụ cư” là phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh. Kịch bản phim được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân.
Trong phim, Ngọc Thanh Tâm đảm nhận vai nữ chính, cô gái tật nguyền vừa ngây thơ, dịu dàng nhưng cũng đầy dữ dội, quyết liệt khi đối mặt với những biến cố của cuộc đời. Vai diễn không chỉ lột tả những xung đột nội tâm của nhân vật mà còn có những cảnh nóng.
Phim cua Hong Anh tiep tuc doat giai thuong dien anh quoc te-Hinh-3
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm gây ấn tượng trong phim. Ảnh: ĐPCC
Trước đó, “Đảo của dân ngụ cư” của Hồng Ánh từng nhận nhiều đề cử và chiến thắng loạt giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)