Phim có “đường lưỡi bò” ra rạp Việt, người duyệt phim nói gì?

Google News

Phim có "đường lưỡi bò" ra rạp chiếu Việt, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng thẩm định quốc gia, người tham gia duyệt bộ phim này, thừa nhận sai sót.

Như chúng tôi đã đưa tin, tối 13/10, bộ phim Everest Người tuyết bé nhỏ đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu tại Việt Nam.
Trước đó, trong chiều 13/10, hình ảnh trong bộ phim đã được một số người đưa lên mạng xã hội với nhiều bình luận cho rằng trong phim xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò vào khuôn hình.
Everest Người tuyết bé nhỏ khởi chiếu tại các cụm rạp Việt Nam vào ngày 4/10. Đến sáng 13/10, bộ phim có "đường lưỡi bò" vẫn còn hiện diện trong lịch chiếu ở các rạp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến tối 13/10, bộ phim Everest Người tuyết bé nhỏ đã bị gỡ khỏi lịch chiếu sau khi có thông tin trên mạng xã hội.
Sáng 4/10, trao đổi với PLO, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay: Cục sẽ kiểm tra lại bản duyệt chương trình của đơn vị phát hành đã trình lên hội đồng duyệt phim.
Phim co “duong luoi bo” ra rap Viet, nguoi duyet phim noi gi?
 Hình ảnh trong phim được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.
“Bởi vì có nhiều trường hợp, ví dụ như phim Vợ ba, trailer (đoạn giới thiệu) có những hình ảnh không phải là hình ảnh thực tế trong phim, có những bản phim khi phát hành ngoài rạp có những file khác đối với bản chương trình duyệt. Bản thân nhà sản xuất cũng như người làm phim có nhiều phiên bản khác nhau, phiên bản trình duyệt chỉ là một thôi. Hiện tại công việc đầu tiên của chúng tôi sẽ kiểm tra lại bản chương trình duyệt, sau đó mới có các bước tiếp theo” - bà Hà nói.
Trong vai trò là người duyệt bộ phim Everest Người tuyết bé nhỏ, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng thẩm định quốc gia, người tham gia duyệt bộ phim này, thừa nhận sai sót. Tuy nhiên, bà Ngát cũng giải thích: "Mấy giây thì làm sao lúc nào cũng căng mắt ra rồi cũng không để ý”.
Từ đó, bà Ngát cho biết: Phạt thế nào cũng được.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Viết Thịnh/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)