Phạm Băng Băng bị "đóng băng" 3 năm, hàng loạt nghệ sĩ bị điều tra?

Google News

Trong khi dư luận đang dồn mọi sự quan tâm vào Phạm Băng Băng sau khi có thông tin cô bị bắt vì điều tra trốn thuế thì cô quyết định từ chối tiếp xúc với truyền thông, khóa máy và từ bỏ mạng xã hội.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thực hư thông tin Phạm Băng Băng bị bắt". Nguồn Youtube:
Thông tin nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc bị điều tra vì trốn thuế đang khiến người hâm mộ quan tâm và lo lắng cho cô. Suốt một tuần qua, kể từ khi có tin đồn, Phạm Băng Băng không nhận bất kỳ cuộc điện thoại nào của phóng viên, cô tạm biến mất khỏi làng giải trí, không góp mặt trong bất kỳ sự kiện nào khác.
Pham Bang Bang bi
 Phạm Băng Băng vẫn im lặng trước thông tin cô bị bắt vì điều tra trốn thuế.
Đặc biệt, ngày 1/8 vừa rồi, tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Phạm Băng Băng cũng không có thêm bất kỳ hoạt động nào từ đầu tháng 6 đến giờ khiến fans thực sự lo lắng. Được biết, Phạm Băng sở hữu lượng người theo dõi "khủng" trên mạng xã hội này với hơn 62 triệu người theo dõi. Kể từ thông tin về hoạt động từ thiện vào ngày 2/6 vừa rồi, Phạm Băng Băng không còn đăng tải thêm bất kỳ thông tin gì khác. Bạn trai của Phạm Băng Băng - Lý Thần cũng "đóng băng" mọi hoạt động trên mạng xã hội Weibo kể từ ngày 6/7 vừa rồi.
Báo chí mới đây cho hay, việc dính líu đến "hợp đồng âm dương" đã khiến sự nghiệp của Phạm Băng Băng ảnh hưởng nặng nề. Hiện tại nữ diễn viên họ Phạm đã bị mất vai chính trong 3 bộ phim. Ngoài ra, cô cũng bị đóng băng mọi hoạt động, không được góp mặt trong bất kỳ tác phẩm điện ảnh hay truyền hình nào trong vòng 3 năm tới.
Pham Bang Bang bi
 Vụ việc của Phạm Băng Băng khiến nhiều nghệ sĩ liên đới.
Theo các nguồn tin, Tổng cục thuế Trung Quốc đang ráo riết điều tra vấn đề tài chính của ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình, đồng thời ban hành "chính sách thuế mới" dành cho các nghệ sĩ. Nếu như trước đây, các nghệ sĩ chỉ phải nộp mức thuế bằng 6,7% thù lao thì nay con số này đã tăng lên 42%. Mức thu thuế này có hiệu lực từ ngày 1/8. Bên cạnh đó, các công ty giải trí cũng sẽ bị truy thu thuế trong 6 tháng đầu năm nay.
Việc chính phủ Trung Quốc xử lý mạnh tay vụ việc của Phạm Băng Băng, đồng thời "thắt chặt" chính sách về thuế đã kéo cả làng giải trí Hoa ngữ vào vòng "lao đao". Theo tiết lộ, lượt điều tra đầu tiên của Tổng cục thuế sẽ nhằm vào các nghệ sĩ có mức thù lao khoảng 100 triệu NDT.
Có khoảng hơn 200 ngôi sao nằm trong danh sách này, trong đó có cả những gương mặt đình đám đến từ Đài Loan như Hoắc Kiến Hoa, Bành Vu Yến, Nguyễn Kính Thiên, Triệu Hựu Đình... Giám đốc của một công ty điện ảnh ở đại lục cho hay hiện tại anh này đã phải dừng quay ít nhất 70 tác phẩm điện ảnh và truyền hình vì mức chi phí sau khi nộp thuế bị độn lên quá cao. Theo đó, nếu muốn mời ngôi sao có thù lao 100 triệu NDT như Chung Tử Đơn đóng phim, thì nhà sản xuất sẽ phải trả thêm khoản tiền thuế khoảng 31 triệu NDT tệ nữa, đây quả thực là con số mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng "ái ngại".
Theo Ngọc Anh/ Nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)