NSƯT Trịnh Kim Chi: 21 năm hôn nhân, chỉ có tôi "hành chồng"

Google News

Cuộc sống hôn nhân viên mãn và tràn ngập hạnh phúc của NSƯT Trịnh Kim Chi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô cũng không ngại trải lòng về cuộc sống hôn nhân bình yên.

Trịnh Kim Chi và ông xã Võ Trấn Phương là cặp đôi vàng của showbiz Việt. Sau 21 năm chung sống nhưng cả hai vẫn dành cho nhau sự lãng mạn và tình tứ như những ngày đầu. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên mãn, Trịnh Kim Chi thổ lộ để nắm giữ được hạnh phúc là sự cố gắng của cả hai, sóng gió hôn nhân dù có lớn đến mấy đều có thể vượt qua khi có tin tưởng và yêu thương.

NSUT Trinh Kim Chi: 21 nam hon nhan, chi co toi

Bí quyết cuộc sống hôn nhân viên mãn của Trịnh Kim Chi sau hơn 2 thập kỷ.

Chào Trịnh Kim Chi Trong 21 năm bên nhau, sóng gió lớn nhất mà anh chị từng trải qua là gì?

- 21 năm chung sống nên không có bất đồng, cãi vã thì chắc chắn không phải là cuộc sống hôn nhân nhưng may mắn là 21 năm qua vợ chồng tôi không phải trải qua sóng gió to lớn gì cả, dù đôi khi có mâu thuẫn nhỏ nhưng mọi thứ đều êm đẹp, có chăng một hai giai đoạn vất vả căng thẳng trong kinh doanh ảnh hưởng đến cuộc sống. Nhưng vợ chồng đồng lòng nên cũng vượt qua.

Tôi là người dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh, dù rơi vào lúc thiếu thốn cũng sống được, gặp chút khó khăn mà buông bỏ thì tôi không phải tôi. Cũng cám ơn duyên số vì ông xã cũng vậy, anh lo cho tôi và các con nên luôn cố gắng. Gặp được anh và kết hôn là điều may mắn nhất của cuộc đời này.

Thời gian dịch bệnh kéo dài, khi ở nhà với nhau suốt thì tình cảm vợ chồng chị ra sao? Có mâu thuẫn gì hay sẽ gắn bó hơn?

- Mùa dịch này gia đình tôi có thời gian được ở gần nhau nhiều hơn, được chăm sóc và nói chuyện với nhau nhiều. Thời gian qua tôi cũng thường xuyên đi vì công việc thiện nguyện nên ông xã cũng đi theo đỡ đần cho vợ. Thật sự khi có anh ấy đi cùng, tôi đỡ vất vả hơn và cảm thấy có người đồng hành ấm áp hơn nhiều, nhất là đấy lại là chồng mình.

NSUT Trinh Kim Chi: 21 nam hon nhan, chi co toi

Điều chị yêu nhất ở ông xã mình là gì?

- Ông xã là người đàn ông yêu vợ thương con. 21 năm qua, anh chỉ biết có vợ con thôi (cười). Anh là tuýp người chu đáo và tỉ mỉ từng chút một trong công việc lẫn cuộc sống. Có chuyện gì thì tôi lo một nhưng anh ấy lo mười và lo những việc xa hơn. Đừng nghĩ làm chồng chỉ làm những việc lớn, hãy chăm sóc nhau từ những việc nhỏ nhặt nhất cũng rất quan trọng và vợ chồng tôi luôn dành cho nhau những điều như vậy.

Hai vợ chồng ít khi cãi nhau, ai bực quá thì nói hết ra xong rồi thôi, không để qua hôm sau hay vướng mắc gì. Chúng tôi học cách đặt mình vào trường hợp của người kia để có thể thông cảm cho nhau. Điều quan trọng là luôn tôn trọng và tin tưởng nhau.

NSUT Trinh Kim Chi: 21 nam hon nhan, chi co toi

Thời điểm giới nghệ sĩ bị chỉ trích chuyện làm từ thiện, ông xã của chị có phản ứng gì?

- Anh không quan tâm đến chuyện tôi có làm từ thiện hay không vì anh luôn để tôi quyết định. Anh ấy chỉ nhắc tôi và hướng dẫn tôi sử lý giấy tờ liên quan đến tài chính, nguyên tắc.

Từ lúc hoạt động nghệ thuật có khi nào anh theo giữ vợ hay ghen với chị vì bạn diễn?

- Lúc mới quen, tôi hay kéo ông xã đi quay phim chung, đi diễn cùng, riết rồi anh cũng quen với không khí làm việc của đoàn phim và cách làm việc, cư xử giữa các nghệ sĩ với nhau nên không hề có sự nghi ngờ ghen tuông. Nhung lúc mới đầu anh còn siêng đi theo tôi chứ bây giờ năn nỉ cũng không chịu đi nữa, 21 năm qua chỉ có tôi "hành" chồng (cười).

Rất nhiều người sợ "làm dâu", đối với chị làm dâu có vất vả không?

- Thật sự thời gian đầu, ai cũng thấy làm dâu khó, vì thay đổi toàn bộ lối sống mà. Nhưng tôi làm dâu sướng lắm. Ba mẹ chồng đều thương con dâu, không phân biệt dâu hay con và mọi người đều thông cảm cho công việc diễn viên của tôi mỗi khi vắng nhà hay đi sáng đêm thất thường.

Cảm ơn NSƯT Trịnh Kim Chi về cuộc trò chuyện này!

Theo An Khê / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)