Những cuộc tẩy chay Hương Giang gây chấn động showbiz Việt

Google News

Trước khi bị tẩy chay trên diện rộng vì nói đạo lý, Hương Giang từng vướng ồn ào nghiêm trọng năm 2012 và 2017.

Bị yêu cầu dừng thi Vietnam Idol

Đó là cả một câu chuyện dài về thí sinh chuyển giới xuất hiện tại cuộc thi Vietnam Idol 2012. Khách quan mà nói, giọng hát của Hương Giang thời điểm đó khá yếu và nhạt nhòa, không thể so được với ai trong top 10.

Thế nhưng người đẹp chuyển giới vẫn ung dung vượt qua từng vòng thi với lượng bình chọn cao áp đảo từ người hâm mộ. Tuy nhiên, một bộ phận lớn khán giả lại phản đối điều này. Với họ, việc từng giọng ca tài năng phải bại trận trước Hương Giang là thiếu công bằng.

Cho dù Hương Giang nhận được bình chọn cao, song cô vẫn vấp phải nhiều lời đề nghị rút khỏi cuộc thi để nhường chỗ cho những thí sinh xứng đáng hơn.

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet

Trước sức ép dư luận rằng phải tự từ bỏ cuộc thi, Hương Giang gay gắt phản hồi: “Giả dụ con cái quý vị học không giỏi, quý vị có bắt nó phải bỏ học hay không?".

Người đẹp chuyển giới cũng thể hiện sự tỉnh táo và đanh thép trước những áp lực vô hình: "Tôi biết có nhiều người có ý ép tôi phải bỏ cuộc. Nhưng khi tham gia một cuộc chơi như thế này, không phải cứ nói dừng là dừng, ngoại trừ lý do sức khỏe không tốt. Những người tạo áp lực cho tôi không cầm điện thoại lên để nhắn tin, tại sao tôi phải bỏ cuộc và làm thất vọng những khán giả đã ủng hộ mình?”. 

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet-Hinh-2

Sau cùng, Hương Giang dừng chân ở top 4 chung cuộc.

Ồn ào xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân 

5 năm sau Vietnam Idol, Hương Giang tiếp tục vướng thị phi gây chấn động. Cụ thể, scandal Hương Giang xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong một gameshow ghi hình đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận.

Phát ngôn "đút đầu vào cầu tiêu" mà giọng ca chuyển giới dành cho tiền bối được cho là hỗn hào, khiến cô bị nhiều đồng nghiệp cùng khán giả lên tiếng tẩy chay.

Thậm chí thời điểm đó, Diệp Lâm Anh thẳng tay "unfriend" Hương Giang, công khai bảo vệ nghệ sĩ Trung Dân. Diễn viên Thân Thúy Hà dùng từ "vô học, mất dạy" để nói về đàn em... 

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet-Hinh-3

Giữa làn sóng tẩy chay, người đẹp chuyển giới mở cuộc gặp gỡ báo chí, công khai xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân. Cô giải thích câu chuyện xảy ra chỉ là một sự cố, và thề độc: "Bằng tính mạng, danh dự của chính bản thân mình cùng gia đình bố mẹ, tôi xin thề không bao giờ cố tình xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân như vậy".

"Nếu lúc này, được nói chuyện với chú, tôi chỉ muốn hỏi: 'Cháu đã sai nhưng thật sự chưa thể tha thứ được hay sao? Chú có thể la mắng, trách Giang như một người con, người cháu được không? Những điều cháu đang phải chịu đựng ngay bây giờ đây đã bù đắp lại những gì chú chịu đựng chưa?'. Tuy nhiên, dù có thể nào, tôi chấp nhận việc chú mãi mãi không tha thứ", Hương Giang nức nở nói thêm.

Từng cảm thấy "nhục nhã" khi bị Hương Giang xúc phạm, nhưng sau khi được xin lỗi, nghệ sĩ Trung Dân đã mở lòng tha thứ. 

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet-Hinh-4

Năm 2018, Hương Giang lấy lại được thiện cảm từ công chúng khi giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Trước thành công của mỹ nhân Hà thành, khi ấy nghệ sĩ Trung Dân cũng lên tiếng chúc mừng. 

"Anti nữ hoàng đạo lý"...

... là group kín trên Facebook được lập trong vài tháng trở lại đây, với mục đích anti Hương Giang. Chỉ sau thời gian ngắn, lượng thành viên gia nhập group tăng theo cấp số nhân, vượt 110.000 người. 

Được biết làn sóng tẩy chay bắt nguồn từ việc người đẹp chia sẻ nhiều quan điểm sống trong những show truyền hình. Bên cạnh đó, những phát ngôn được cho là mâu thuẫn của Hương Giang trên báo chí, cùng việc xưng hô kém duyên với tiền bối trong nghề khiến cô càng trở thành cái gai trong mắt tập thể anti.

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet-Hinh-5

Hương Giang phải đối mặt với cuộc tẩy chay lớn nhất trong 8 năm hoạt động showbiz.

Căng thẳng lên đỉnh điểm khi cộng đồng anti tràn vào fanpage các nhãn hàng Hương Giang làm đại sứ, các chương trình Hương Giang tham gia... để tẩy chay "sống còn".

Mặc dù Hương Giang tuyên bố nhờ pháp luật can thiệp tới cùng, sau đó ra tay xử lý một đối tượng anti, song số đông vẫn không hề sợ hãi. Gần nhất, Hương Giang bị tẩy chay tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với vai trò khách mời biểu diễn. 

Nhung cuoc tay chay Huong Giang gay chan dong showbiz Viet-Hinh-6

Từng quyết chiến với anti-fan, muốn xử lý từng đối tượng nhục mạ, song Hương Giang bất ngờ có động thái "thu mình". Tối 3/11, người đẹp đăng đàn nhìn nhận những thiếu sót thời gian qua, đồng thời gửi lời xin lỗi những khán giả đang và đã từng yêu mến. 

"Xin lỗi nếu những thái độ cử chỉ lời nói hay quyết định của Giang có vô tình làm tổn thương bất kỳ khán giả hay người đồng nghiệp nào, hoặc khiến mọi người hiểu lầm và khó chịu. 

Xin lỗi nếu ai đó đã từng yêu thương Giang nhưng vô tình vì sự thiếu sót của Giang mà làm mọi người cảm thấy thất vọng. Và xin lỗi những người thân yêu, đối tác, khán giả và fans của Giang đã phải lo lắng cho Giang suốt bao nhiêu ngày qua", cô viết.

Theo Bối Bối/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)