Nhìn chiếc váy da 57 triệu này ai cũng ngỡ là tấm trải sàn ô tô

Google News

Chiếc váy da hàng hiệu của hãng thời trang cao cấp Balenciaga khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng vì trông chẳng khác gì tấm thảm cao su hay dùng để trải sàn ô tô.

Balenciaga là một thương hiệu thời trang được yêu thích trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hãng thời trang nào rồi cũng vấp phải những "sai lầm" và Balenciaga cũng không nằm ngoài quy luật ấy.
Thương hiệu nổi tiếng này cách đây không lâu lại cho ra mắt mẫu thiết kế gây bàn tán xôn xao trong giới “sành mốt”. Đó là thiết kế váy da cấp cao với giá niêm yết 1.700£ (tương đương gần 57 triệu đồng) lấy cảm hứng từ thảm cao su trải sàn ô tô.
 Cận cảnh chiếc váy da bị chê tơi tả của Balenciaga
Trang web Money Saving Expert chia sẻ một tweet so sánh chiếc váy với miếng thảm '40 £' từ Halfords.
Đoạn tweet được chia sẻ với giọng điệu dí dỏm: "Chúng tôi không phải là chuyên gia về thời trang nhưng ..." cùng với đó là hình ảnh của chiếc váy và tấm thảm xe ô tô.
 Một trang tài chính so sánh hài hước hai hình ảnh tương đồng, chiếc váy da và chiếc thảm trải sàn xe hơi, nhưng mức giá thì khác nhau đến vô cùng.
Balenciaga dường như cũng nhận thức được sự giống nhau nêu trên, khi đặt tên cho sản phẩm là 'váy thiết kế ô tô'.
Những người sử dụng Twitter đã nhanh chóng chia sẻ đoạn tweet trên với nhiều bình luận hài hước. 'Hahaha. Bạn sẽ bắt đầu một xu hướng thời trang mới với tấm thảm sàn xe hơi từ Halfords!', một người viết.
 Chiếc váy da được tạo khối với hiệu ứng bề mặt trông như thể làm từ chất liệu cao su với những đường rãnh gợi liên tưởng ngay tới một tấm thảm trải sàn xe hơi.
Vậy là chiếc thảm xe ô tô ngày nào giờ đã trở thành cảm hứng để tạo nên những chiếc chân váy sang trọng của một thương hiệu danh giá. Tất cả chân váy này đều mang kiểu dáng suông, ôm body. Trên váy nổi lên những đường vân kẻ dọc, kiểu may váy khiến cho người xem có cảm giác nghĩ rằng chỉ cần quấn chiếc thảm này lại quanh eo, đóng khuy lại là đã có một chiếc đầm nữ.
 Thiết kế “Car Design Skirt” của thương hiệu thời trang đình đám Balenciaga lấy cảm hứng từ thảm cao su, dù vậy, mức giá thì không hề “bình dân”.
Ý tưởng đằng sau những mẫu thiết kế “gây bão” này thực tế không phải mới xuất hiện. Trong vòng vài năm trở lại đây, có một xu hướng hài hước trong giới thời trang cao cấp, đó là lấy cảm hứng thiết kế từ những món đồ bình dân nhất.
Những chuyên gia trong nghề không xa lạ gì điều này và gọi đó là “câu chuyện hài” dành cho “tay chơi hàng hiệu”, một nhóm khách hàng sẵn tiền, thích săn lùng những món đồ “độc, lạ” mang dáng vẻ bình dân.
Theo Lily/Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)