Người vợ tào khang, ít khi xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến

Google News

Bà Bích Ngà từng là giáo viên giảng dạy ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Nhạc sỹ Trần Tiến sinh năm 1947 và là tác giả của hàng loạt ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật đáng tự hào, ông còn được nhiều người ngưỡng mộ khi có một tổ ấm hạnh phúc.

Người bạn đời của tác giả "Sắc màu" là bà Bích Ngà, sinh năm 1950 và từng tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội. Sau khi ra trường, bà giảng dạy ở nhiều ngôi trường nổi tiếng ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Nguoi vo tao khang, it khi xuat hien cua nhac si Tran Tien

Bà Bích Ngà thời còn làm giáo viên.

Riêng về cuộc tình với nhạc sĩ nổi tiếng, cả hai chạm mặt nhau khi nhạc sĩ Trần Tiến đi biểu diễn ở rạp Đại Nam vào năm 1971.

"Cô ấy xinh lắm, và tôi đã bị hạ gục từ cái nhìn đầu tiên. Tôi tìm cách làm quen và cũng rất vui khi biết cô ấy thích bài hát Cô gái Sầm Nưa của Trần Tiến, và thế là "tán" luôn.

Năm đó vợ tôi là sinh viên năm cuối của Trường Đại học sư phạm Hà Nội. Soát vé ở rạp Đại Nam chỉ là việc sinh viên đi làm thêm để kiếm tiền thôi. Còn tôi cũng chỉ là chàng ca sĩ chưa nổi danh" - nhạc sĩ từng tiết lộ với truyền thông.

Trải qua 1 năm tìm hiểu, nhạc sĩ Trần Tiến và vợ kém 3 tuổi chính thức về chung một nhà. Và phải sau khi sự nghiệp ổn định, vợ chồng ông mới sinh con đầu lòng.

Dù hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, song bà Bích Ngà đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để ông xã duy trì và theo đuổi đam mê. Trong mắt của vị nhạc sĩ tài ba, vợ là một người phụ nữ tào khang, dịu dàng và hết lòng yêu thương chồng con.

Khi ông muốn có không gian riêng để sáng tác và làm những thứ mình thích, bà Bích Ngà không bao giờ phàn nàn và luôn lặng lẽ ở bên cạnh chồng. Do là người có cuộc sống đơn giản và không quen với môi trường giải trí, nên ít khi vợ nhạc sĩ Trần Tiến xuất hiện trước đám đông.

Những năm qua, vợ chồng nhạc sĩ sinh sống chính ở Vũng Tàu. Mỗi ngày, cả hai đều dậy sớm tập thể dục, chăm sóc vườn cây và làm những công việc nhà.

Trong khoảng thời gian nhạc sĩ Trần Tiến gặp vấn đề về sức khỏe, bà Bích Ngà đã luôn bên cạnh để động viên và chăm sóc chu đáo cho chồng.

Nguoi vo tao khang, it khi xuat hien cua nhac si Tran Tien-Hinh-2

Nguoi vo tao khang, it khi xuat hien cua nhac si Tran Tien-Hinh-3

Suốt nhiều năm qua, bà Bích Ngà luôn bên cạnh để chăm sóc và động viên tinh thần nhạc sĩ Trần Tiến.

Nguoi vo tao khang, it khi xuat hien cua nhac si Tran Tien-Hinh-4

Nguoi vo tao khang, it khi xuat hien cua nhac si Tran Tien-Hinh-5

Hình ảnh kỉ niệm của vợ nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Chiều Xuân trong lần hiếm hoi đi sự kiện chung vào năm 2017.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)