Người mẫu nude chia sẻ bất ngờ về hậu trường

Google News

Bà Quách Thị Mộng Hà - mẫu nude trong loạt bức ảnh nổi tiếng của chồng - nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, đã có chia sẻ bất ngờ về câu chuyện phía sau những bức ảnh khỏa thân nghệ thuật.
 

- Cảm xúc của bà như thế nào khi bức ảnh của bà được trưng bày tại triển lãm này?
- Tôi năm nay đã 48 tuổi, khi chụp những bức ảnh này là 38. Đến tuổi này rồi, nhìn những bức ảnh được trưng bày tại đây cũng thấy rất hạnh phúc. Tôi rất vui khi tuổi thanh xuân trôi qua nhưng mình đã lưu giữ được điều đó.
Nhiều người phụ nữ thích mà không dám chụp, nhưng cơ thể phụ nữ, thời gian tàn phá ghê gớm lắm. Những bức ảnh như thế này, khi về già quay lại, ngắm nhìn mình hồi tuổi thanh xuân mới thấy trân trọng. Anh (nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định - PV) chụp tôi nhiều lắm nhưng chỉ chọn 3 tấm đẹp nhất để trưng ra trước công chúng.
- Trước khi đến với nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, bà có biết chồng theo nghề chụp mẫu nude?
- Trước đây, tôi là thợ thêu, anh là họa sĩ, tôi đi vẽ và quen anh. Khi đó, biết anh là họa sĩ chuyên ngành nude, nhưng tôi lại có một niềm tin vững chắc nên không cảm thấy vấn đề với công việc của anh. Tôi đã thấy anh làm công việc chụp mẫu nude từ lúc mới quen nên không có gì bỡ ngỡ, càng ngày tôi càng đi sâu vào công việc cùng chồng, đôi khi còn tìm mẫu cho anh.
 Bà Quách Thị Mộng Hà - vợ nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định.
- Có bao giờ bà ghen khi nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thường làm việc với những người mẫu khỏa thân?
- Như đã nói ở trên, anh cho tôi một niềm tin vững chắc nên tôi không hề ghen. Hơn nữa, trước mỗi khi làm việc với người mẫu, anh thường mời họ đến nhà nói chuyện trước. Mỗi người mẫu đến làm việc đều rất thân thiện, chúng tôi coi họ như con cháu. Đến tận bây giờ, kể cả họ không làm mẫu hay đã lập gia đình thì mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất tốt.
- Bức ảnh nude mà bà tâm đắc nhất có gắn liền với kỉ niệm đặc biệt nào không?
- Ban đầu, tôi chỉ thử nghiệm xem mình có thể tự tin làm mẫu nude hay không nhưng sau đó tác phẩm lại được công chúng đón nhận và nhận huy chương. Tôi cũng là người mẫu nude ngoại cảnh đầu tiên của anh.
Đối với tôi, bức ảnh đặc biệt nhất là chụp vào lúc 3h sáng ở Nha Trang. Hai vợ chồng vừa chụp vừa đón bình minh mà phải bắt khoảnh khắc rất nhanh nếu không sẽ lỡ mất. Hôm đó cũng chỉ có hai vợ chồng, ngoài biển chưa có ai. Tôi chỉ mới chụp riêng với mình anh chứ chưa chụp cả ekip bao giờ bởi anh cũng không cho.
Mỗi tác phẩm trước khi thực hiện anh đều có những suy nghĩ trong đầu, khi có ý tưởng anh mới tiến hành chụp và mang đồ nghề theo, mỗi bức ảnh đều mang một câu chuyện đằng sau.
Theo Nguyên Linh- Linh Trang (Lao động)

>> xem thêm

Bình luận(0)