Ngoài Hoài Linh, ai mới là người thật sự trông coi đền thờ Tổ nghiệp?

Google News

Ca sĩ Nguyên Lộc - người em thân thiết cũng chính là người trông coi đền thờ Tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh trong suốt những năm qua.

Danh hài Hoài Linh đã dốc toàn bộ tiền của do bản thân lao động miệt mài đến ngã bệnh để có thể xây được Nhà thờ Tổ Tâm linh Việt. Đây là nơi ông cung phụng và thờ cúng tổ nghiệp với tất cả lòng thành. Ít ai ngờ, ngoài "Đệ nhất danh hài Việt Nam", có một nghệ sĩ Việt đình đám một thời đã tình nguyện ở lại nhà thờ Tổ để chăm sóc và trông coi mọi việc nơi đây. Đó là ca sĩ Nguyên Lộc.

Đầu thập niên 90, Nguyên Lộc từng là giọng ca đình đám một thời của làng nhạc Việt. Ông là thành viên chủ chốt của nhóm nhạc Sao Đêm. Ông có cuộc sống dư giả tiền bạc nhưng vì tính cách rộng lượng khiến anh không tích lũy được gì, có bao nhiêu anh chi hết bấy nhiêu.

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-2

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-3

Nguyên Lộc từng là ca sĩ đình đám của showbiz Việt nhưng sau khi mẹ mất, anh rơi và tuyệt vọng và buông xuôi mọi thứ.

Sau khi đối mặt với biến cố lớn nhất đời mình là mẹ ruột qua đời, nam ca sĩ đau buồn, hụt hẫng đến mức từng có ý định kết thúc cuộc đời. Sau khoảng thời gian "nay đây mai đó", anh chọn cuộc sống bình lặng tại Campuchia. Cơ duyên đưa đẩy, anh đã gặp được danh hài Hoài Linh. Chính Sáu Bảnh đã dang rộng vòng tay để giúp đỡ cho Nguyên Lộc. Từ đó nam ca sĩ chịu trách nhiệm trông coi, chăm sóc nhà thờ tổ.

Thời gian đầu khi chăm sóc nhà thờ tổ 7000m2, Nguyên Lộc từng sụt 4kg vì ngủ không được. Nam ca sĩ từng chia sẻ: "Hoài Linh dặn tôi: "Nhà thờ này là của anh em nghệ sĩ, tiền bạc của khán giả xây nên, không phải của em. Nếu anh có sức, cứ mở cửa cho mọi người xem". Tôi quyết định sẽ mở cửa 4 ngày chủ nhật trong tháng và ngày mùng 1, 15 hàng tháng để bà con vào viếng. Sau này, Linh còn dặn thêm: Nghệ sĩ giờ giấc không giống ai, đứa em nào xuống dù nổi tiếng hay không, anh cũng cho vào bởi vì đây là đền của nó, không phải của anh em mình đâu".

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-4

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-5

Nguyên Lộc gặp được danh hài Hoài Linh là điều may mắn. Anh được đàn anh giúp đỡ tìm được niềm vui và bình an trong cuộc sống. Anh quyết định chăm sóc nhà thờ Tổ cho đàn anh.

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-6

Ngoai Hoai Linh, ai moi la nguoi that su trong coi den tho To nghiep?-Hinh-7

Nguyên Lộc xuống tóc và thực hiện chuyến hành hương ở Ấn Độ vào đầu năm 2021

Đầu năm 2021, Nguyên Lộc bất ngờ xuống tóc, xuất gia và có chuyến hành hương về đất Phật tại Ấn Độ. Hiện tại, anh sinh sống bằng nghề bán hàng online. Nam ca sĩ lựa chọn buôn bán nhiều mặt hàng từ quần áo, phụ kiện, thực phẩm chức năng đến đồ dùng nhà bếp... Bên cạnh công việc kinh doanh nam diễn viên còn có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Theo Bảo Quỳnh / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)