Nghệ sĩ trẻ và cạm bẫy, cám dỗ của showbiz Việt

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ trẻ khi chập chững bước vào showbiz Việt đối mặt với nhiều cạm bẫy, cám dỗ. Mới đây, dư luận xôn xao một ca sĩ 20 tuổi tố bị ông bầu gạ tình, đánh đập vì từ chối đổi chác tình cảm.
 
 

Cạm bẫy, cám dỗ của showbiz Việt với nghệ sĩ trẻ
Mới đây, tham gia chương trình “Người giấu mặt”, một nam ca sĩ 20 tuổi giấu mặt bất ngờ kể câu chuyện bản thân bị ông bầu gạ tình. “Họ đưa cho tôi hai sự lựa chọn, một là “anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh”. Hai, em sẽ không còn là gì hết”, nhân vật này chia sẻ.
Cũng theo lời chàng ca sĩ trẻ này, vì từ chối lời đổi chác tình cảm của ông bầu nên anh bị đánh đập, chèn ép trong công việc. Cuối cùng, nam ca sĩ giấu danh tính này bị phía công ty thanh lý hợp đồng, bị yêu cầu rời khỏi nhóm, phải bồi thường 20 triệu đồng và bị cấm hoạt động showbiz Việt trong 3 năm.
Dựa theo màu tóc, giọng nói, dân mạng đặt nghi vấn nhân vật giấu danh tính là Nguyễn Quốc Minh – cựu thành viên nhóm Zero 9 còn ông bầu bị tố được cho là Tăng Nhật Tuệ. 
Nghe si tre va cam bay, cam do cua showbiz Viet
 Nam ca sĩ 20 tuổi giấu mặt kể chuyện bị ông bầu gạ tình. Ảnh: Zing
Lâu nay, showbiz vốn là thế giới hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy cám dỗ, trong đó có gạ tình. Thông thường, những lời đề nghị đổi chác tình cảm chủ yếu nhắm vào các nghệ sĩ chân ước chân ráo mới bước vào showbiz. Thực tế, trước chàng ca sĩ 20 tuổi giấu mặt, đã có không ít nghệ sĩ trẻ lên tiếng phơi bày góc khuất đổi chác tình cảm.
Lan Ngọc thừa nhận từng suýt sa ngã khi nhận được lời mời gạ tình đổi vai diễn. Thiên Bảo cho hay, lúc mới vào nghề, anh cũng không ít lần bị gạ tình. “Trong thế giới thật giả lẫn lộn, những ai lơ ngơ vào nghề thì rất dễ bị dụ dỗ. Có sống trong nghề mới thấy rõ hết cái trơ tráo của một số người mang danh nghệ sĩ”, Thiên Bảo chia sẻ trên Người lao động.
Giống Lan Ngọc, Phạm Lịch, Đông Hùng, Trương Nam Thành cũng lên tiếng về vấn nạn gạ tình trong showbiz. Các nghệ sĩ này cho biết, họ phơi bày góc khuất ít biết của showbiz để cảnh tỉnh đối với những ai chập chững bước vào làng giải trí mà không biết hết những mảng tối nơi này.
Nghệ sĩ trẻ làm thế nào để thoái khỏi cạm bẫy, cám dỗ của showbiz Việt?
Trong môi trường làng giải trí cạnh tranh khốc liệt, việc tìm được một vị trí vững chắc dường như khá khó khăn với các nghệ sĩ trẻ mới vào nghề. Có lẽ vì thế, không ít người người dễ dàng cuốn theo những cuộc ngã giá hay liều mình sử dụng những chiêu trò. Tuy nhiên, không phải không có cách nào để thoát khỏi cạm bẫy, cám dỗ của showbiz.
Theo diễn viên Trương Minh Quốc Thái, môi trường hoạt động nghệ thuật đầy cạm bẫy và điều quan trọng là ở tính cách và bản lĩnh của mỗi người. Còn diễn viên Phùng Ngọc Huy chia sẻ, anh thẳng thừng từ chối lời mời gọi và lựa chọn đi bằng chính đôi chân của mình dù khó khăn.
Đàm Vĩnh Hưng cũng từng chia sẻ về cạm bẫy trong showbiz Việt. Trên VTC, nam ca sĩ cho hay, nếu không có tài, các sao nam trẻ vào nghề tất nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu các nghệ sĩ có tài thì không có điều gì có thể có cản trở, che lấp hay vùi dập họ dù môi trường làng giải trí khốc liệt.
Rõ ràng, để vững vàng vượt qua cạm bẫy, cám dỗ trong showbiz, nghệ sĩ trẻ cần có bản lĩnh lẫn tài năng. Và khi đã lựa chọn con đường đi đúng và có tài, các bạn trẻ cuối cùng cũng sẽ hưởng trái ngọt của thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc của mình là sự công nhận của khán giả.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)