Mỹ nhân Để mai tính nêu lên quan điểm về chụp ảnh nude

Google News

Khi nghĩ tôi chụp không thù lao thì ca ngợi hết lời còn biết có cát-xê lập tức quay ra chửi bới, ném đá, tại sao người mẫu chụp ảnh nude cứ phải miễn phí?

Tham gia showbiz từ khi còn rất sớm, chỉ mới 16 tuổi Tinna Tình (tên thật là Đinh Thị Tình) đã bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một ca sỹ, diễn viên, viết nhạc, viết sách… Nhưng, sau 15 năm quay cuồng với nghệ thuật, đùng một ngày cô tuyên bố rời xa làng giải trí, lựa chọn cuộc sống ngoài ánh hào quang.
“Có một ngày, tôi soi mình trong thế giới showbiz và thấy nó thật phức tạp và cay nghiệt, không còn hợp với mình nữa nên tôi muốn tự mình bước ra. Người ngoài nhìn vào thì thấy Tinna Tình rất thành công nhưng tôi ở trong mới rõ bản thân mình như thế nào. Tôi im lặng rời xa showbiz và cũng đã được hơn 3 năm”- Mỹ nhân mang 2 dòng máu Việt- Tiệp Khắc chia sẻ.
My nhan De mai tinh neu len quan diem ve chup anh nude
Mang trong mình 2 dòng máu Việt- Tiệp Khắc, Tinna Tình có nhan sắc lai tuyệt đẹp và cơ thể nóng bỏng, gợi cảm. 
Hiện tại, người đẹp không còn liên quan đến các hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu là sống một cuộc sống yên bình và lấy lại cảm hứng và đam mê công việc.
Cuộc đời của mỹ nhân sinh năm 1982 này đã diễn ra nhiều biến cố, nhất là những scandal trong sự nghiệp. Cô bị đồn chơi ngải, rùm beng với những câu chuyện bị chèn ép và cắt vai, bê bối liên quan đến ảnh nude… Nhưng theo cô, đó là những gì của showbiz, của thế giới giải trí mà đã chấp nhận bước vào thì phải chấp nhận.
Từng nhận được một khoản thù lao lớn từ việc chụp ảnh nude nhưng cũng chính bộ ảnh này là nguồn cơn của mọi sự chỉ trích, ném đá. Thậm chí, có một thời cô trở thành đề tài bàn tán của báo chí, giới phê bình và công chúng khi cho rằng, cô làm tất cả chỉ vì tiền.
Thẳng thắn nhìn nhận vấn đề ở góc độ cá nhân, nữ diễn viên “Để Mai tính” cho rằng: “Đợt đó tôi nhận được lời mời chụp loạt ảnh nude nghệ thuật từ Mỹ với chủ đề "Âm nhạc và nhạc cụ". Đây là một dự án nghệ thuật nhằm lột tả tinh thần, cái hồn của âm nhạc và nhạc cụ dựa trên hình ảnh con người”.
Điều đáng buồn là: “Trước nghĩ tôi chụp free thì không sao, họ nghĩ tôi vì nghệ thuật đến khi biết tôi nhận cát-xê 80 ngàn USD (gần 2 tỷ đồng) thì họ quay ra chỉ trích, chửi rủa tôi. Ai cũng cần phải sống, dù nghệ thuật hay không thù lao cũng phải xứng đáng. Người ta cứ thường mặc định làm nghệ thuật nghĩa là phải đặt nhẹ vấn đề kinh phí, thù lao, thậm chí miễn phí nhưng quan điểm của tôi lại khác. Một mức thù lao hợp lý chính là sự tôn trọng đối với cống hiến của người nghệ sỹ. Sao lại có quan niệm mẫu chụp ảnh nude thì phải free (miễn phí)?”.
Liên quan đến bộ ảnh nude bị cho là phản cảm, dung tục của Á hậu Thư Dung và mẫu nữ ở Tuyệt Tình Cốc (Đà Lạt, Lâm Đồng) mấy ngày vừa qua, nữ diễn viên cho rằng đó là quyền cá nhân cô không có ý kiến.
“Ai cũng có quyền lựa chọn mình làm gì và làm thế nào. Còn công chúng có quyền thích hoặc không thích. Không thích thì hãy lướt qua, không xem. Phê phán và chửi rủa người ta thì sẽ làm mất thời gian của chính mình?”- cô cho rằng dư luận đang quá khắt khe và đang duy trì hiệu ứng đám đông đối với scandal ảnh nude ở Tuyệt Tình Cốc vừa qua.
Tuy nhiên, cô cũng khẳng định rằng đối với nghệ thuật ảnh nude: “Tôi nghĩ một bộ ảnh nude nó đẹp hay nó dung tục là do người thưởng thức. Nếu bạn có suy nghĩ tục và tà dâm thì sẽ thấy nó tà và tục. Bạn có suy nghĩ trong sáng thì bạn sẽ thấy nhiều điều khác trong lành từ bức hình”.
Tinna Tình cũng cho rằng, trong “nude” cũng có nhiều kiểu. "Nude hết, trần truồng như sinh vật học cũng gọi là nude, nude được che chắn hết chỉ còn lại đường cong cơ thể cũng là nude. Nên cần có cách nhìn đúng đắn và công tâm về ảnh nude. Không nên thấy dư luận nháo nhào cái gì là cũng hùa theo ném đá".
Theo Nguyên Bảo/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)