Minh Tú: "Tôi sinh ra đã là một ngôi sao"

Google News

Góp mặt tại Asia's Next Top Model 2018, ngoài Rima Thanh Vy - đại diện Việt Nam, còn có sự góp mặt vô cùng bí ẩn của Á quân mùa 5 - Minh Tú.

- Xin chào Minh Tú! So với cách đây 2 năm, khác biệt lớn nhất của Minh Tú là gì?
- Để nói về bản thân 2 năm trước và với hiện tại thì sự thay đổi lớn nhất là già đi.
Tất nhiên, Tú chững chạc hơn, đàn bà hơn. Hai năm trước, mình là một người mẫu nhưng chưa có sự thành công trong nghề, đến khi nhận được sự quan tâm của công chúng, Tú cũng trải qua khá nhiều khó khăn. Từ đó, bản thân học được khá nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống giống như người ta thường nói, showbiz không bao giờ dễ dàng.
Minh Tú xuất hiện rạng rỡ sau khi công bố việc quay trở lại Asia's Next Top Model với vai trò hoàn toàn mới. 
- Nếu không có Asia's Next Top Model 2017 (AsNTM), Minh Tú bây giờ sẽ làm gì?
- Tú vẫn sẽ là người mẫu thôi. Có khi mình sẽ trở thành một bà chủ hay là một hoa hậu chẳng hạn. Đâu ai biết trước được điều gì.
Top 3 AsNTM là một giấc mơ đẹp! Đó là bước đệm giúp Tú tiến tới thành công như ngày hôm nay. Đến thời điểm hiện tại, những gì đang có ngoài sự cố gắng ra còn có chương trình Gương mặt thương hiệu mùa 2 và AsNTM là cơ hội giúp Tú có chỗ đứng trong nghề.
- Minh Tú nói AsNTM là một giấc mơ đẹp, vậy giấc mơ đó mang lại cho Minh Tú những gì?
- Mình có nhiều bạn bè hơn, có các mối quan hệ. Ngoài ra, với Tú thì chắc còn có những bài học quý giá từ khi mình tham gia showbiz đến nay.
- Minh Tú có nghĩ, cuộc thi là bước ngoặt giúp mình trở thành ngôi sao không?
- Cái tên Minh Tú có nghĩa là một ngôi sao, mình sinh ra đã là một ngôi sao của bản thân rồi.
Thật ra, AsNTM giúp mình trở thành ngôi sao cũng không hẳn, đó là sân chơi mang lại cho mình rất nhiều niềm vui, cơ hội. Sân chơi này thỏa mãn ước mơ của mình là có được một danh hiệu ghi nhận lại công sức trong ngành người mẫu. Ngoài ra, cuộc thi phần nào giúp kinh tế của mình tốt hơn.
- Theo nhiều tin tức hiện nay, Minh Tú sẽ trở lại AsNTM với một vai trò hoàn toàn mới. Bạn có thể chia sẻ thêm về vai trò này không?
- Minh Tú xác nhận bản thân sẽ trở lại AsNTM, tuy nhiên vai trò như thế nào mọi người hãy đợi xem, chắc chắn sẽ rất thú vị. Còn thông tin mình trở thành mentor, đó là những tin đồn mà bản thân Tú cũng chưa thể xác thực.
Với quyết định trở lại chương trình, Tú đã phải cân nhắc rất nhiều. Mình vẫn phải casting, phỏng vấn để ekip hiểu thêm về trình độ, về những hoạt động của một năm qua. Quan trọng, mình có phù hợp với vai trò mà họ muốn mời hay không.
Hơn nữa, ở thời điểm nhận được lời mời góp mặt tại chương trình, Tú cũng có ý định tham gia một cuộc thi nhan sắc. Mình khá khó khăn trong việc lựa chọn giữa cơ hội và ước mơ. Sau khi trải qua nhiều vòng casting, Tú quyết định chọn cơ hội vì sân chơi này sẽ là nền tảng để mình có thể nhận được những cơ hội tiếp theo.
 
- Minh Tú có tự thắc mắc, vì sao các Quán quân không được mời quay trở lại không?
- Để quyết định mời một ai trở lại chương trình, BTC và ekip cũng phải suy nghĩ rất nhiều. Họ phải có tiêu chí để lựa chọn ra người phù hợp nhất. Có thể, các bạn ấy sẽ xuất hiện với một vai trò khác chẳng hạn. Mình tin vào sự lựa chọn của BTC chương trình.
- So với chủ đề mùa trước (Expect The Unexpected - Biến hóa khôn lường) và năm nay ( Beyond Limits - Vượt qua giới hạn), Minh Tú nghĩ sự khác biệt lớn nhất là gì?
- Hai mùa là hai tiêu chí khác nhau hoàn toàn, ngay từ cái tên cũng đã nói rõ về tiêu chí năm nay. Bạn có thể nghĩ đến một bộ phim, muốn có phần 2 hay hơn thì phải đổi kịch bản, màu sắc để bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Cuộc thi năm nay cũng vậy, sẽ có những thử thách rất hay mà không chỉ thiên về khía cạnh người mẫu.
- Ở Việt Nam, Minh Tú là một siêu mẫu có tiếng. Tuy nhiên, với đấu trường quốc tế, bạn cũng chỉ là một Á quân mùa cũ. Liệu đã có những phản ứng nào dành cho Minh Tú khi trở lại với vai trò mới năm nay?
- Khi được mời quay trở lại, Tú đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tiếp nhận 2 luồng phản ứng tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, nếu có nói thêm về tiêu cực thì mình cũng đã quen rồi. Quan trọng, các bạn hãy chờ đón hình ảnh mới, cách Minh Tú thể hiện rồi có thể đánh giá Tú đang làm đúng hay sai.
- Danh hiệu Á quân của Minh Tú là “cái bóng” quá lớn cho các đại diện Việt Nam sau này, đơn cử là Rima Thanh Vy. Tú nghĩ sao?
- Mình hoàn toàn không đồng ý với điều đó, ở mỗi cuộc đua sẽ có những tiêu chí khác nhau. Mình có thế mạnh và mình tin Thanh Vy cũng sẽ có thế mạnh của cô ấy.
 
Ví dụ, ở mùa trước có rất nhiều bạn rất trẻ, tiếng Anh rất giỏi, khi mình đi thi cũng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều như Minh Tú không biết nói tiếng Anh, Minh Tú già rồi, Minh Tú sexy quá… nhưng rồi với sự cố gắng, khả năng mình đã chứng minh được. Mình tin rằng đại diện Việt Nam năm nay cũng vậy.
- Minh Tú nghĩ gì khi Thanh Vy gặp phải phản ứng của cư dân mạng về yếu tố chiều cao, kỹ năng catwalk, tạo dáng…?
- Tú không biết quá nhiều về đại diện Việt Nam năm nay cho đến khi chương trình chính thức công bố. Mình cũng đọc được khá nhiều những bình luận trái chiều dành cho Thanh Vy… Tuy nhiên, cuộc thi không đơn giản chỉ tìm kiếm người mẫu có chiều cao mà phải hội tụ rất nhiều yếu tố nên chưa thể đánh giá một ai được.
Hơn nữa, cụm từ “người mẫu” hiện nay không chỉ giới hạn ở chụp hình, catwalk không mà còn là quảng cáo, mẫu mạng xã hội… nếu bạn tự tin bước vào cuộc đua, thậm chí phải đấu tranh với rất nhiều các bạn người mẫu khác để giành được vị trí đó, tất nhiên bạn cũng phải có điểm gì đó rất đáng gờm. Bạn phải tự tin, chinh phục ước mơ, con đường của mình.
- Theo Minh Tú, tỉ lệ để đại diện Việt Nam năm nay đi sâu vào chương trình là bao nhiêu %? Vì sao?
- Rất khó, bản thân Minh Tú chưa được tiếp xúc nhiều với Thanh Vy. Mình cũng không biết hết skill hay cách xử lý tình huống của bạn ấy như thế nào. Minh Tú không ủng hộ việc đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
- Minh Tú vẫn nuôi hy vọng tham gia một cuộc thi sắc đẹp chứ?
- Tham gia một cuộc thi sắc đẹp, đó là ước mơ lớn của Tú. Tuy nhiên, những tiêu chí ở Việt Nam khá khó khăn nên mình vẫn đang tìm kiếm cơ hội xuất hiện ở một cuộc thi sắc đẹp quốc tế với những quy định thoải mái hơn, phù hợp với hình ảnh và nguồn năng lượng mình đang có.
Ở thời điểm hiện tại, Minh Tú nghĩ mình đủ độ chín, độ mặn để tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Hy vọng mình sẽ có cơ hội để thực hiện ước mơ cuối cùng này.
Cám ơn Minh Tú vì những chia sẻ thú vị này!
Theo Nhật Hưng/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)