Lí do thi hài nghệ sĩ Chí Tài phải hỏa táng thay vì được an táng

Google News

Sau lễ tang 19/12 (giờ địa phương), thi hài của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về nhà quàn Peak Family Funeral Home (quận Cam, Mỹ) để hỏa táng.

Sáng 19/12 (giờ Việt Nam), lễ phát tang của cố nghệ sĩ Chí Tài đã hoàn thành. Trong suốt buổi tang lễ, nhiều khoảnh khắc xúc động khi bạn bè, người thân đến tiễn đưa cố nghệ sĩ cũng được ghi lại. Đặc biệt, hình ảnh ca sĩ Phương Loan cố gắng nắm tay, vỗ về chồng lần cuối đã khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Người đẹp còn mạnh mẽ hát bài "Em ở đâu" để tiễn biệt chồng lần cuối trước khi vào nơi hỏa táng. Giây phút đó, ai nấy cũng không thể kìm nén cảm xúc được khi nhìn thấy người vợ tào khang của cố nghệ sĩ.

Theo thông tin được đưa ra trước đó, linh cữu sẽ được đưa về hỏa táng tại nhà quàn Peak Family Funeral Home (quận Cam, Mỹ). Được biết, địa điểm này khá gần nhà của cố nghệ sĩ Chí Tài. Sau đó, vào ngày 22/12, tro cốt của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được an vị tại nghĩa trang Holy Sepulcher Cemetery.

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang-Hinh-2

Trước khi đưa đi hỏa táng, chị bé Heo - cố nghệ sĩ Chí Tài liên tục nhìn bên linh cữu chồng, chạm tay vào quan tài.

Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ nuối tiếc, xót thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ. Đồng thời, một số người hâm mộ đã đặt câu hỏi vì sao nghệ sĩ Chí Tài không được an táng như thông thường mà lại hỏa táng. Giải đáp thắc mắc của người hâm mộ, diễn viên hài Thúy Nga, người em thân thiết với cố nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời đã có câu trả lời. Nữ danh hài đã chia sẻ vì tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ đang rất phức tạp. Tại đây, các quy định về đi lại, tổ chức tụ tập đông người đều được kiểm soát để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang-Hinh-3

Thúy Nga cũng chia sẻ bày tỏ những thắc mắc của mọi người về việc hỏa táng mà không được chôn cất như thông thường. Lý do là bởi dịch Covid-19 nơi đây đang xảy ra nghiêm trọng nên mọi việc khá phức tạp.

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang-Hinh-4

Trong tình hình này, việc chôn cất sẽ gặp nhiều khó khăn. Các cơ quan liên quan đến vấn đề tang lễ cũng không ủng hộ việc chôn cất thi hài. Và hỏa táng được cho là biện pháp an toàn và sạch sẽ nhất. Sau khi được hỏa táng, tro cốt cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về nghĩa trang Hội Thánh (Holy Sepulcher Cemetery).

Trên trang cá nhân nữ danh hài cũng gửi lời tiễn biệt cuối cùng đến người anh thân thiết. Cô xúc động nghẹn ngào viết: "Tiễn biệt anh lần cuối hôm nay sau buổi lễ tại nhà thờ, chúng tôi thấy một đàn bồ câu bay xoay vòng quanh trên Trời rất đẹp tại nơi tiễn biệt anh. Chí Tài ơi, anh ra đi thanh thản nhen anh, hôm nay chị bé Heo hát bài tiễn biệt anh Chí Tài ai nghe rồi cũng phải rơi nước mắt. Thương chị".

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang-Hinh-5

Người đẹp nghẹn ngào khi nghe chị bé Heo hát tiễn người chồng yêu thương lần cuối.

Li do thi hai nghe si Chi Tai phai hoa tang thay vi duoc an tang-Hinh-6

Thúy Nga cũng cho biết ngay giây phút bắt đầu tiễn biệt anh đã có một đàn chim bồ câu bay xung quanh trên chỗ tổ chức tang lễ, trời cũng trong xanh và đẹp.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)