Ký ức Tết thuở bé bên cha của diễn viên Lý Hùng

Google News

Phút kể về Tết thời thơ ấu, Lý Hùng rơi nước mắt vì nhớ sự ân cần, dịu dàng mà ba NSND Lý Huỳnh dành cho anh.

VietNamNet thăm nhà tài tử Lý Hùng ở Tân Bình, TP.HCM sáng cuối năm khi anh đang tất bật thu xếp công việc để đón Tết Tân Sửu 2021. Gia đình anh hiện chuẩn bị đón Tết gần như xong xuôi. 

Lý Hùng nói, Tết Nguyên Đán có ý nghĩa lớn với người Việt Nam và anh cũng háo hức, mong chờ xuân mong mọi điều an lành đến với mọi ngừoi. Năm nay, diễn viên muốn làm gì đó mới mẻ với ngôi nhà mình như tỉa lại cây, hoa, sắp xếp lại lồng chim, bể cá ở sân trước.

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung

Nhà 700 m2 của Lý Hùng ở TP.HCM.

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-2

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-3

"Không khí ngày Tết khác ngày thường lắm. Sự nhộn nhịp luôn khiến tôi muốn chan hòa vào dòng người. Có lần, tôi bịt kín mặt đi chơi Tết nhưng vẫn có người nhận ra và hỏi: Có phải anh Lý Hùng không? Tôi đáp vui: Tôi trông giống Lý Hùng nhưng không phải", anh cho biết.

Theo Lý Hùng, nét riêng trong văn hóa đón Tết của gia đình anh là sự đoàn viên. Nếu như nhiều gia đình vì hoàn cảnh mà Tết có người về, người không thì gia đình Lý Hùng luôn tề tựu đủ 6 anh chị em đi chơi xuân với ba mẹ. "Chúng tôi có tuổi, có gia đình nhỏ thì sự yêu thương, quấn quýt nhau vẫn vậy", anh tự hào.

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-4

Lý Hùng luôn xúc động khi nhắc về ba NSND Lý Huỳnh.

Theo lệ đó, các thành viên trong đại gia đình Lý Hùng sẽ thu xếp công việc để có mặt tại nhà đêm 30 Tết. Là nghệ sĩ, Lý Hùng thường xuyên nhận lời mời hát chương trình xuân đêm giao thừa từ các đài truyền hình. Để đảm bảo công việc và gia đình, anh chỉ nhận hát đầu hoặc giữa show, kịch kim 9 – 10g đêm là chạy về với ba mẹ. Dĩ nhiên, anh luôn nói điều này với nhà đài trước khi nhận show.

Diễn viên Lý Hương kể thêm, vào Mồng 1 Tết hằng năm, ba mẹ cô sẽ ngồi giữa để con cháu lần lượt chúc Tết, lì xì, hôn nhau rồi mở nhạc cùng hát múa. Gia đình cô giữ phong tục đó mấy mươi năm qua.

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-5

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-6

Thập niên 1990, khi Lý Hùng đương thời hoàng kim và vô cùng bận rộn, anh vẫn chưa từng vắng mặt ở nhà ngày Tết. Nam tài tử kể, có năm anh nhận một show hát ở miền Trung. Đoàn hát đề nghị Lý Hùng phải bay trong đêm 30 để có mặt vào trưa Mồng 1. Dĩ nhiên, anh không đồng ý. Vì vé đã bán và Lý Hùng là tên tuổi bán vé của show đó nên BTC phải dời show từ trưa sang chiều tối cùng ngày. 

VietNamNet hỏi Tết trong ký ức tuổi thơ của tài tử Lý Hùng là gì?, anh nói: "Hồi học cấp 1, Tết nào tôi cũng có 3 bộ đồ mới" rồi khóc nghẹn. Sau phút xúc động, Lý Hùng kể vào thời bao cấp, gia đình anh không dư giả gì nhưng NSND Lý Huỳnh và bà Đoàn Thị Nguyên luôn lo đủ cho các con mỗi người 3 bộ quần áo mới chơi Tết. "Điều đó làm tôi vô cùng hãnh diện khoe với bạn bè", anh nói.

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-7

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-8

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-9

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-10

Đến tuổi sinh viên, Lý Hùng cũng chưa từng trải nghiệm Tết xa nhà như bạn bè vì nhà anh ở ngay thành phố. Sau này, khi trở thành nghệ sĩ, anh vẫn giữ đúng lệ ở nhà đêm 30 Tết, đến sáng Mồng 1 mới bắt đầu chạy show. 

Năm 2021 là năm đầu tiên gia đình Lý Hùng đón cái Tết thiếu vắng sự hiện diện của NSND Lý Huỳnh. Anh nói: "Anh em chúng tôi cố gắng giấu cảm xúc trước mẹ. May mắn mẹ tôi vẫn khỏe. Mất mát của gia đình tôi quá lớn! Ngay nơi đây, Mồng 1 hàng năm đều có múa lân múa rồng cho ba vui, năm nay thiếu rồi...".

Ky uc Tet thuo be ben cha cua dien vien Ly Hung-Hinh-11

Cái Tết rộn rã lời ca tiếng nhạc của gia đình Lý Hùng không còn trọn vẹn như xưa.

Lý Hương nói thêm: "Tôi và các anh chị đều biết rằng sẽ khó có cái Tết trọn vẹn như xưa nữa. Tôi và anh Lý Hùng đang lên kế hoạch đưa má đi Phú Quốc khoảng 3 ngày cho má vui. Mọi thứ đều đang tính nhưng chúng tôi không ai nhận show ngày Tết. Chúng tôi muốn dành trọn Tết này cho má".

Lý Hương thấy an ủi phần nào khi có con gái Princess Lam ở bên cùng cô đón Tết. Những ngày cuối đời, NSND Lý Huỳnh đã dặn dò Princess Lam ở lại Việt Nam chăm sóc mẹ. Cô nghe lời ông ngoại nên không về Mỹ nữa mà chọn phát triển sự nghiệp ở quê mẹ. 

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)