Kỹ sư Nhật gây sốt khi bỏ việc lương cao về làm nội trợ cho vợ Việt

Google News

Mới đây, trên các diễn đàn chị em liên tục chia sẻ câu chuyện chàng kỹ sư người Nhật quyết bỏ công việc lương cao về làm nội trợ cho cô vợ Việt Nam với nhiều lời khen ngợi, xuýt xoa.

“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”
Nhật Bản vốn được biết đến là quốc gia có số đàn ông tham gia vào việc nhà thấp nhất thế giới. Tuy nhiên, chàng trai Kenta Watanabe sống ở Kawagoe, Saitama (Nhật Bản) đã tự mình phá bỏ “khuôn mẫu” truyền thống để mang lại niềm hạnh phúc cho người vợ của mình. Anh chia sẻ, dù mọi người có nói gì, chỉ cần vợ vui, anh sẵn sàng làm tất cả. Câu chuyện tình của anh khi được chia sẻ trên trang cá nhân cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi, trầm trồ từ các chị em.
Ky su Nhat gay sot khi bo viec luong cao ve lam noi tro cho vo Viet
 Gia đình nhỏ của Kenta - Ảnh: May Watanabe

Kenta cho hay, anh và Vân (cô gái Hà Nội) đã gặp và yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên vào tháng 7/2012, khi cùng làm chung trong một quán ăn ở Chiba. "Khi cô ấy quay lại tôi đã nhìn thấy một cô gái nhỏ nhắn, tóc xõa, nụ cười rất đẹp. Cô ấy đáng yêu ngay cả trong bộ đồng phục", Kenta nhớ lại.
Cũng theo Kenta, sau hai tháng gặp gỡ, anh đã quyết định tỏ tình vì anh sắp phải chuyển sang Trung Quốc học, anh cũng sợ nếu không nói ra thì sẽ mất cô gái đó. “Cô ấy đã đồng ý sau khi nghe những lời tỏ tình của tôi. Và rồi, tình yêu của chúng tôi thêm phần sắt son khi quãng thời gian xa cách chúng tôi thường xuyên liên lạc. Tôi cảm thấy, chúng tôi sinh ra là để dành cho nhau”, Kenta chia sẻ.
Chàng trai chia sẻ thêm, sau khi trở về từ Trung Quốc, anh được nhận vào làm kỹ sư cho một công ty điện tử lớn với mức lương nhiều người mơ ước. Và cuối năm 2013 họ kết hôn, đến tháng 8/2014 họ hạnh phúc đón con trai đầu lòng và con gái cuối năm 2017.
Tuy nhiên, Kenta nhận thấy từ ngày hai con chào đời, vợ anh khá vất vả, còn anh thường xuyên vắng nhà. Thương vợ một mình tần tảo, tiếc nuối cho tuổi thơ của con qua nhanh khi không có bố bên cạnh, anh đã âm thầm tìm một công việc mới, vừa nhàn nhã, vừa đảm bảo thu nhập. Anh cũng động viên vợ nên tìm một công việc để đi làm cho khuây khỏa. Và rồi, Vân cũng tìm được một công việc như ý, có nhiều thời gian chăm con.
Kenta bộc bạch: "Tôi suy nghĩ nghiêm túc về chuyện nghỉ việc sau một lần về quê vợ, thấy bữa tối nào gia đình cũng quây quần bên nhau. Ở Nhật mọi người xa cách, đến cha mẹ và con cái cũng khách sáo. Tôi khao khát cảnh cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau".
Cuối cùng, Kenta chuyển sang làm freelance về nhân lực nước ngoài, song song làm việc nhà, chăm con. Ông bố trẻ chia sẻ, anh không gặp khó khăn trong nội trợ hay việc nhà, chỉ duy nhất thấy khó trong chuyện ăn uống của hai con. Kenta còn học cách nấu món ăn Việt cho các con để chúng không quên hương vị quê ngoại.
Hàng ngày, trong ngôi nhà nhỏ, có một người vợ được chồng yêu thương chứ không phải túi bụi việc nhà như phần đông những người vợ Nhật xung quanh. Kenta đã thay vợ chăm lo cho gia đình nhỏ, anh đón con, tắm rửa, dọn dẹp nhà cửa, nấu bữa tối. Vào thời gian rảnh, hai vợ chồng cùng nhau đưa con đi chơi, thăm thú cảnh vật.
Tranh cãi trái chiều
Cũng theo Kenta, sau khi anh ở nhà để phụ vợ làm việc, mọi người đều bày tỏ sự thắc mắc, có người còn lên tiếng phản đối, nói rằng anh thiếu sáng suốt.
Đáp trả những đồn đoán từ dư luận, Kenta vẫn giữ quan điểm của mình: “Tôi có nhiều thời gian bên con, nhưng vợ vẫn phải đi làm, thôi thương cô ấy hơn mình. Giờ con đã đi học, tôi có thời gian tập trung cho kênh Youtube riêng, hy vọng sớm thành công để vợ nghỉ việc, sau đó có thể chuyển đến bất cứ nơi nào cô ấy muốn".
Và sau khi câu chuyện tình yêu của cặp đôi được đăng tải, nhiều người không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Chị Phương Linh viết: “Tôi thấy nhiều người đàn ông cho rằng anh chàng này quá chiều vợ, quá si tình nhưng tôi không nghĩ vậy. Đây mới là người đàn ông lý tưởng, biết quan tâm, yêu thương vợ con. Còn gì tuyệt vời hơn khi có người chồng như vậy”.
Đồng quan điểm, chị Hải Anh cho hay: “Quá tuyệt vời, đàn ông Nhật vốn chỉ lo đi kiếm tiền ít khi làm nội trợ, nhưng Kenta đã phá vỡ chuẩn mực truyền thống vốn có. Đúng là một sự đột phá, tôi nghĩ dù ở bất kỳ đâu, một người chồng yêu vợ vẫn luôn gây xúc động. Người phụ nữ cần có những người chồng thế này thấu hiểu, yêu thương để san sẻ bớt gánh nặng gia đình”.
Trong khi đó, con số này ở Mỹ là khoảng 180 phút và ở Pháp là 120 phút theo khảo sát tháng 9/2017 của bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật. Sự tham gia của đàn ông vào việc nhà ở Nhật Bản thuộc hàng thấp nhất thế giới. Hiện tại, nhiều người dân Nhật Bản muốn phá vỡ khuôn mẫu xã hội liên quan tới phân chia việc nhà và việc ở cơ quan giữa vợ và chồng.
Theo Quỳnh Chi/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)