Hoa hậu sau chục năm đăng quang: Cuộc sống nở hoa hay bế tắc?

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 10 năm đăng quang, Hoa hậu Thùy Lâm lựa chọn "tham vọng" về một gia đình hạnh phúc, Mai Phương Thúy giàu sang phú quý chỉ thiếu một tấm chồng, còn Hoa hậu Thùy Dung vẫn cảm thấy lạc lõng... 

Người hạnh phúc bên gia đình nhỏ, kẻ thành đạt khi là mẹ đơn thân
Trong số các hoa hậu thế hệ 8X đăng quang cách đây hơn 10 năm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm là người đẹp "theo chồng bỏ cuộc chơi" sớm nhất khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. 
Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008, người đẹp sinh năm 1987 được đại diện cho Việt Nam tham gia "Hoa hậu Hoàn vũ 2008" - một trong những cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới và lọt top 15 thí sinh đẹp nhất.
Từng được nhiều người biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên, người mẫu đóng quảng cáo... nên sau khi chinh chiến ở các đấu trường nhan sắc, Hoa hậu Thùy Lâm tiếp tục trở về với vai trò là một diễn viên nhưng hoạt động cầm chừng. 
Hoa hau sau chuc nam dang quang: Cuoc song no hoa hay be tac?
 Thùy Lâm hạnh phúc bên gia đình nhỏ. 
Sau Quỳnh Hoa trong "Kiều nữ và đại gia", người đẹp quê gốc Thái Bình tiếp tục gây ấn tượng với khả năng diễn xuất với vai Ngọc Hân công chúa trong "Tây Sơn hào kiệt". Sự nghiệp đang trên đà phát triển với nhiều cơ hội đang mở ra trước mắt thì bỗng nhiên người đẹp 20 tuổi khi ấy quyết định lên xe hoa với bạn trai lâu năm là tiến sĩ kinh tế Anh Tuấn trong sự tiếc nuối của nhiều người.
Sau khi lấy chồng, Thùy Lâm cũng dần rút lui khỏi showbiz để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho tổ ấm hạnh phúc. Gần 10 năm sau khi đăng quang và kết hôn, Thùy Lâm khiến bao người ghen tỵ khi có cuộc sống viên mãn bên người chồng đẹp trai, tài giỏi, tâm lý và hai đứa con ngoan ngoãn. 
Hoa hậu Thùy Lâm cũng từng tâm sự rằng khác với tham vọng của nhiều người là phải làm điều gì đó to lớn, đối với cô giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng là một tham vọng. Người mẹ hai con này chỉ luôn muốn xây dựng cho mình một gia đình hạnh phúc, con cái lúc nào cũng đầy đủ bố mẹ yêu thương. Cô sẵn sàng làm tất cả để con sống trong điều kiện tốt nhất, hoàn hảo nhất có thể. 
Cùng tuổi với Thùy Lâm, người đẹp sinh năm 1987 quê gốc Khánh Hòa - Phan Thị Ngọc Diễm giành ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 khi còn khá trẻ - 19 tuổi.
Hoa hau sau chuc nam dang quang: Cuoc song no hoa hay be tac?-Hinh-2
Ngọc Diễn sống an yên bên con gái. Ảnh: Tiên Nguyễn & Minh Luân.
Ngọc Diễm từng tâm sự, đăng quang ở một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia lớn và uy tín thời bấy giờ đã làm thay đổi cuộc sống của cô. Không chỉ đơn thuần dựa vào nhan sắc, người đẹp Khánh Hòa còn muốn thành công dựa trên nền tảng kiến thức, trí tuệ, kĩ năng của mình. 
Năm 2014, Ngọc Diễm cho thấy được nỗ lực của mình khi xây dựng thành công hình ảnh của một nữ doanh nhân, MC kiêm nhà hoạt động cộng đồng. Năm 2015, người đẹp gây bất ngờ khi công khai chuyện làm mẹ đơn thân, có cô con gái 5 tuổi. Con gái là động lực giúp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 không ngừng nỗ lực trong cuộc sống. 
10 năm sau đăng quang, Ngọc Diễm trở thành một trong những "người đẹp cầm mic" đắt show MC của làng giải trí kiêm nữ doanh nhân nhân thành đạt. 
Sau đăng quang, người đẹp sống sao khi scandal bủa vây?
Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy gây ấn tượng với công chúng khi sở hữu chiều cao vượt trội cùng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, hào quang vương miện cũng khiến Mai Phương Thúy liên tiếp vướng những ồn ào thị phi. Từ nghi vấn "trùng tu vòng một", thiếu tôn trọng người lớn tuổi, chụp bộ ảnh áo dài gây tranh cãi, tin đồn "cặp" đại gia, cho đến mới đây nhất là "mối tình bí mật 10 năm" với ca sĩ Noo Phước Thịnh... 
Trước những scandal đó, Mai Phương Thúy thường im lặng hoặc chỉ lên tiếng khi thấy cần thiết. Cô cũng từng tâm sự với báo chí rằng mệt mỏi vì sức ép khiến cô đã có lúc từng ước mình không phải là hoa hậu. "Tuy vậy, nếu không phải hoa hậu thì tôi còn xa mới bằng được tôi ngày hôm nay. Hoa hậu cho tôi nhiều thứ mặc dù cũng lấy của tôi đi rất nhiều".
Hoa hau sau chuc nam dang quang: Cuoc song no hoa hay be tac?-Hinh-3
Mai Phương Thúy - "tay chơi hàng hiệu" trong showbiz. 
Suy nghĩ tích cực, nỗ lực thể hiện năng lực bản thân cùng bản lĩnh sẵn có đã giúp Mai Phương Thúy không chỉ cải thiện được hình ảnh mà còn rất thành công trong nghệ thuật lẫn sự nghiệp kinh doanh sau 12 năm đăng quang.
Người đẹp sở hữu không ít căn biệt thự sang trọng ở TP HCM và Hà Nội. Ngoài ra, Mai Phương Thúy còn đang làm chủ 2 nhà hàng ẩm thực tại khu vực trung tâm của TP HCM.
Ở tuổi 30, Mai Phương Thúy đã có tất cả mọi thứ từ danh tiếng, sự nghiệp đến tiền tài nhưng lại vẫn đang lẻ bóng. Chân dài từng tâm sự, ngoài 30 mới nghĩ đến chuyện lấy chồng.
Giống như Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung cũng vướng phải ồn ào thị phi sau khi đăng quang, từ việc bị tố chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm quy chế của BTC, đến nghi vấn học bạ giả... khiến cô gái 18 tuổi khi đó chịu khá nhiều áp lực.
So với các "đàn em, đàn chị", nàng hậu đầu tiên của miền Trung dường như có cuộc sống mờ nhạt nhất kể từ sau khi đăng quang. Cô từng tâm sự trong một bài phỏng vấn: "Đối với showbiz, thật ra lúc đầu tôi thích nhưng về sau, càng làm tôi càng bế tắc... Tôi là cô gái tỉnh lẻ, hoàn toàn không biết gì về làng giải trí. Tôi lại không dạn dĩ, không biết cách mở rộng quan hệ. Đôi khi tôi cũng tiếc vì nếu đăng quang muộn có lẽ tên tuổi mình đã khác".
Hoa hau sau chuc nam dang quang: Cuoc song no hoa hay be tac?-Hinh-4
Thùy Dung chọn cuộc sống đơn giản sau khi đăng quang.  
Chính vì suy nghĩ phó mặc cho "số phận an bài" ấy mà người đẹp chọn cho mình cuộc sống "trốn chạy khỏi hào quang vương miện", lạc lõng với những hoạt động showbiz suốt một thập kỷ qua.
Cuộc sống như thể không vướng màu showbiz như vậy có lẽ lại là một điều tốt đối với một cô gái vốn nhút nhát, rụt rè như Thùy Dung. 
Minh Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)