Hé lộ nguyên nhân cái chết đau đớn của nữ danh ca Ngọc Lan

Google News

Không phải tự tử vì thất tình, bị chơi ngải nên tâm thần điên loạn... mà danh ca Ngọc Lan qua đời vì bệnh tật giày vò.

Danh ca Ngọc Lan tên thật là Lê Thanh Lan, sinh vào năm 1956 tại Nha Trang. Năm 1980, cô sang Hoa Kỳ và định cự tại vùng Minnesota. Hai năm sau ngày di dân, Ngọc lan mới bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Cô lấy nghệ danh là Ngọc Lan vì tên thật của cô trùng với tên một nữ danh ca khác là ca sĩ Thanh Lan đã rất nổi tiếng.
Là một nữ ca sĩ lừng lẫy song ít ai biết thời điểm khi mới bắt đầu ca hát, Ngọc Lan từng có ý định bỏ nghề vì cảm thấy chất giọng của mình quá mỏng, dây thanh quản không cho phép cô hát quá nhiều. Ngọc Lan thậm chí còn muốn đi bán hamburger để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải việc học hành.
He lo nguyen nhan cai chet dau don cua nu danh ca Ngoc Lan
Nguyên nhân cái chết đau đớn của danh ca Ngọc Lan được hé lộ. 
Nhờ sự khích lệ của người thân và bạn bè, Ngọc Lan mới có đủ quyết tâm theo đuổi con đường ca hát và chúng ta mới có một nữ danh ca độc nhất vô nhị như thế. Chất giọng ngọt ngào đượm một nỗi u buồn rất tự nhiên của Ngọc Lan rất lý tưởng để thể hiện những bài hát trữ tình. Ngọc Lan đã rất thành công khi thể hiện những ca khúc nhạc Pháp nhẹ nhàng, tinh tế và đậm một chất buồn lãng mạn.
Ngọc Lan còn là nữ ca sĩ đi tiên phong trong việc làm MV và nắm giữ kỷ lục có nhiều lời mời thu âm nhiều nhất với 700 bài hát. Ở thời vàng son, Ngọc Lan được mời đi lưu diễn liên tục ở khắp nơi trên thế giới, ở bất kỳ đâu có cộng đồng người Việt sinh sống. Những chuyến lưu diễn của nữ danh ca này luôn được đông đảo khán giả Việt chào đón. Đỉnh điểm là chuyến lưu diễn 3 đêm của cô vào năm 1990 tại hai thành phố Úc Melbourn và Sydney, phá kỷ lục vì hơn 8 năm qua chưa có show nào có số lượng khán giả lớn đến vậy. Cả ngàn người phải đứng nghe Ngọc Lan hát vì sức chứa của nơi biểu diễn bị quá tải.
Sâu sắc và dễ xúc động khi giao cảm với cuộc đời, nữ danh ca Ngọc Lan gợi người ta nhớ đến nhân vật Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng. Tâm hồn mong manh, dễ tan vỡ lại gặp nhiều lận đận truân chuyên về tình duyên. Mối tình đầu không thành đã khiến Ngọc Lan khóc cạn cả nước mắt.
He lo nguyen nhan cai chet dau don cua nu danh ca Ngoc Lan-Hinh-2
Ngọc Lan trong ngày cưới. 
Hồi tưởng lại kỷ niệm với Ngọc Lan, nữ MC Kỳ Duyên bồi hồi kể rằng: “Dù chị Lan đi đâu, không chỉ tôi mà tất cả anh chị em nghệ sĩ đều phải xúm vào lo cho chị ấy. Trong một chuyến bay lúc chị Lan vừa trình diễn xong rất thành công trước hàng ngàn khán giả ái mộ, hai chị em cùng ngồi hàng ghế đầu rất sang trọng nhưng suốt chuyến bay chị ấy chỉ khóc sướt mướt thôi. Chị khóc nhiều đến nỗi có ông tiếp viên phải lấy khăn y tế đưa cho chị ấy và nói: Một người phụ nữ đẹp như cô không nên khóc nhiều như thế”.
Khi sự nghiệp vẫn ở đỉnh cao, Ngọc Lan xuất hiện thưa dần, giọng hát của cô cũng thiếu vắng chiều sâu. Rồi Ngọc Lan “biến mất” hẳn, những lời đồn đại ác ý nổi lên. Người ta đồn cô tự tử vì thất tình, đã mang bầu, sinh con, bị tê liệt cả người, bị chơi ngải nên tâm thần điên loạn. Ngọc Lan giã biệt cõi trần khi chỉ mới 44 tuổi. Ngọc Lan ra đi sau một thời gian bị bệnh tật giày vò. Ngọc Lan mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là xơ cứng bì, bị đau đớn giày vò và phải chịu đựng biến chứng mù mắt. Bệnh tật khiến Ngọc Lan phải giã từ sự nghiệp và sau cùng là giã biệt cuộc đời. Nhiều người sẽ còn mãi ám ảnh với khoảnh khắc cuối cùng của Ngọc Lan trên sân khấu với đôi mắt gần như mù lòa vì bệnh tật.
Ngọc Lan ra đi đã 16 năm nhưng nhan sắc và giọng hát của cô vẫn còn ở lại trong tim rất nhiều người hâm mộ.
Theo An Nhiên/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)