“Hậu duệ mặt trời” bản Việt: Khen, chê hãy để khán giả bình xét

Google News

(Kiến Thức) - Những lỗi, kể cả là sai sót mà cư dân mạng, dù thiện ý hay không thiện ý tìm ra rồi tung hê, sẽ là bài học cho nhà sản xuất chứ nhất định không thể là cái cớ để quay lưng với phim "Hậu duệ mặt trời" bản Việt.

>>> Mời quý độc giả xem video giới thiệu phim "Hậu duệ mặt trời" bản Việt. Nguồn Youtube/ Hậu duệ mặt trời:
Một bộ phim dài tập chiếu trên truyền hình và nhiều ứng dụng internet phổ biến, kéo được một lượng fan khổng lồ và tương tự thế, cả lượng antin fan không hề nhỏ cũng là chuyện vẫn diễn ra trong đời sống hằng ngày, nhất là khi có sự trợ giúp đắc lực của mạng xã hội. "Hậu duệ mặt trời" bản Việt không nằm ngoài thông lệ đó.
Những ngày qua, có khán giả của "Hậu duệ mặt trời" xem phim đã phát hiện một vài sai sót chưa chuẩn về phục trang, đạo cụ, cả về điều lệnh nội vụ của các sĩ quan quân đội, rồi đưa lên các trang mạng cá nhân cho cộng đồng mổ xẻ, bình luận, gây ra cả loạt tranh cãi trái chiều. Âu đó cũng là một thiện ý dành cho nhà sản xuất, để họ thực sự nghiêm cẩn và chu đáo hơn cho những dự án tiếp theo, tránh tình trạng vết xước bé tẹo lại gây chú ý, làm khoả lấp đi vẻ đẹp hút hồn của viên ngọc quý.
“Hau due mat troi” ban Viet: Khen, che hay de khan gia binh xet
 Song Luân, Khả Ngân trong phim "Hậu duệ mặt trời" bản Việt.
Xem, nghe, đọc tác phẩm văn học nghệ thuật, dù phản ánh hiện thực, thì cũng không phải là sự sao chép rập khuôn y chang cuộc sống ngoài đời, nên thụ hưởng bộ phim theo kiểu bắt lỗi nhặt sạn "Đại uý Duy Kiên giơ tay chào thế này chưa đúng điều lệnh" hay tờ quyết định điều động "không đúng thể thức ban hành văn bản hiện hành" như cách nhiều người đang mổ xẻ, thì thật tiếc, bởi ý tưởng mà bộ phim truyền đạt, âm hưởng về tình yêu Tổ quốc, về trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước, với cộng đồng đang được chính người xem phim chung tay lan tỏa rộng rãi đã không được hồn nhiên, mở lòng tiếp nhận.
Trong bối cảnh truyền hình tràn ngập những bộ phim cũng làm lại khai thác các khía cạnh tiêu cực của đời sống như "mẹ chồng nàng dâu", thế giới tội phạm từ ma tuý, buôn người, ma cô dắt gái hay những câu chuyện ngoại tình tay ba tay tư rối rắm, thì một nhà sản xuất tư nhân, lãnh trách nhiệm đắp bồi lòng yêu nước, khát vọng cống hiến cho tuổi trẻ qua một bộ phim dài tập được đầu tư đầy đặn cả về chất xám, tâm huyết lẫn tài chính, nhẽ ra phải nhiệt thành ủng hộ, khích lệ động viên...
Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, các fan "Hậu duệ mặt trời" thích thú bình luận về từng tập phim, thậm chí kỳ công nhặt ra nhiều chi tiết để so sánh giữa bản gốc và bản remake, rồi háo hức chờ đợi những tập phim tiếp theo với sự nhiệt thành, hồn hậu của tuổi trẻ... Vì thế, những lỗi, kể cả là sai sót mà cư dân mạng, dù thiện ý hay không thiện ý, tìm ra rồi tung hê, sẽ là bài học cho nhà sản xuất chứ nhất định không thể là cái cớ để quay lưng với bộ phim, bởi theo dõi cuộc tranh luận về bộ phim trên mạng xã hội thì thấy, khán giả chính là lực lượng đang ủng hộ "Hậu duệ mặt trời" vô tư nhiệt thành nhất. Công chúng trẻ luôn nhiệt thành đón nhận và truyền tai nhau lan tỏa thông điệp về tình yêu Tổ quốc từ chính bộ phim "Hậu duệ mặt trời"...
Ngô Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)