Giải mã lý do “Hướng dương ngược nắng” gây sốt

Google News

Bộ phim “Hướng dương ngược nắng” đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả truyền hình nhờ một số yếu tố.
 

Lên sóng từ tháng 12/2020, “Hướng dương ngược nắng” hiện là bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ. Một trong những yếu tố giúp tác phẩm nghệ thuật này hút lượng lớn người xem là kịch bản hấp dẫn.
Nội dung phim “Hướng dương ngược nắng” xoay quanh cuộc chiến gia tộc họ Cao giữa phe chính thất bà Bạch Cúc và phe nhân tình bà Diễm Loan. Ngoài ra, phim còn xoay quanh kế hoạch trả thù bà Bạch Cúc của Kiên.
Bên cạnh những màn tranh đấu, phim cũng đi sâu vào chuyện tình cảm của các nhân vật với các mối quan hệ chồng chéo, khó đoán. Minh Châu - con gái của bà Bạch Cúc yêu Kiên nhưng Kiên chỉ có ý định lợi dụng cô.
Trong khi đó, Dương Minh - con gái của bà Diễm Loan có mối tình thanh mai trúc mã với Phúc nhưng bị mẹ ngăn cản. Tại công ty, Minh được Hoàng tán tỉnh. Theo một số hình ảnh hậu trường, Minh có lẽ còn có mối quan hệ tình cảm với Kiên.
Giai ma ly do “Huong duong nguoc nang” gay sot
 
Nhiều khán giả khen chuyện tình cảm lẫn những màn tranh đấu trong “Hướng dương ngược nắng” được xử lý khéo léo. Mỗi tập khi kết thúc đều gợi lên cảm giác tò mò khiến người xem phải chờ đợi tập tiếp theo.
Không những vậy, “Hướng dương ngược nắng” còn mang lại tiếng cười cho khán giả với những tình tiết hài hước, chủ yếu liên quan đến chuyện tình “máy bay - phi công" giữa bà Diễm Loan và Hải “bóng”.
Ví như, trong tập 14, Hải bị Minh dọa nếu không trả tiền, sẽ đánh cho hỏng người. Đúng lúc này, bà Diễm Loan hét lên "Hải quay xe" để bạn trai kịp thời chạy trốn. Hải quay xe thật và đòi chia tay khiến bà Diễm Loan khóc lóc, chạy theo van xin.
Giai ma ly do “Huong duong nguoc nang” gay sot-Hinh-2
Phân cảnh bà Diễm Loan hét lên "Hải quay xe" để bạn trai kịp thời chạy trốn. Ảnh: VTV 
Ngoài kịch bản hấp dẫn, diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên cũng là yếu tố giúp “Hướng dương ngược nắng” gây sốt. NSND Thu Hà diễn tròn vai bà Bạch Cúc mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không có được trái tim của chồng.
Hồng Diễm kết hợp ăn ý với Hồng Đăng. Trước “Hướng dương ngược nắng”, cả hai đóng cặp không ít lần. Theo Hồng Diễm, vai Minh Châu của cô được nhiều khán giả yêu thích, thậm chí được lập các nhóm trên mạng xã hội.
Đóng “Hướng dương ngược nắng”, Việt Anh được khen lột xác bởi anh vẫn vào vai công tử nhưng lần này lại mang đến sự thú vị. Hoàng của Việt Anh có tính cách tưng tửng, gây cười với những pha tỏ tình hụt với Minh.
Giai ma ly do “Huong duong nguoc nang” gay sot-Hinh-3
 Việt Anh trong "Hướng dương ngược nắng". Ảnh: VTC
Diễn xuất của Vân Dung gây ấn tượng hơn cả. Cô vào vai bà Diễm Loan có tính cách trẻ con, hám trai, mê tiền. Theo Vietnamnet, ban đầu đọc kịch bản, Vân Dung tưởng dễ nhưng hóa ra đây là nhân vật rất khó thể hiện.
Diễn viên Quỳnh Kool (vai Ngọc) thừa nhận, cô chỉ thích xem đến đoạn có Vân Dung. Hồng Diễm (vai Châu) cũng khen diễn xuất của Vân Dung: "Mê nhất chị Vân Dung và Hải bóng bảy - vai diễn của Mạnh Hưng, giải trí vô cùng".
Tuy được khen về diễn xuất và kịch bản, song phim bị một số khán giả đánh giá cổ xúy ngoại tình khi đề cao nhân vật Diễm Loan. Ngoài ra, phim gây tranh cãi khi xây dựng nhân vật Minh lạnh lùng, hành xử dữ dằn và ông Phan liên kết với Minh để dạy dỗ Ngọc.
Trước phản ứng trái chiều, thành viên trong tổ biên kịch - chị Nguyễn Thu Thủy chia sẻ trên Zing: “Tôi và các bạn trong nhóm nội dung phần nào dự đoán phản ứng khán giả khi xây dựng kịch bản, cũng như khi trao đổi với đạo diễn và ê-kíp sản xuất.
Bộ phim này không có nhân vật hoàn toàn tốt hay nhân vật xấu 100%. Trong nhân vật tưởng như tốt vẫn có điểm xấu. Ngược lại, nhân vật xấu vẫn có những nét tốt.
Trong nhân vật tưởng như đầy trải nghiệm, sâu sắc vẫn có quyết định sai lầm. Trong nhân vật yếu đuối vẫn có những quyết định cứng rắn... Cho nên, chúng tôi lường trước việc khán giả phản ứng trái chiều về nhân vật.
Tuy nhiên, khi khán giả cho rằng bộ phim cổ xúy tiểu tam, nhóm sáng tác bị bất ngờ. Đó có thể là cảm nhận của một bộ phận khán giả, chứ chắc chắn không phải quan điểm của người sáng tác”.

Xem video "Giới thiệu phim Hướng dương ngược nắng". Nguồn VTV3

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)