Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh nộp 2.000 tỷ tiền thuế

Google News

Không thoát khỏi bàn tay khổng lồ của cục thuế, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh cùng nhiều sao Hoa ngữ ngậm ngùi nộp phạt nghìn tỷ nợ thuế.

Mới đây, tờ China Times vừa "điểm mặt" hàng loạt sao hạng A phải trả nợ thuế lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ.
Cụ thể, China Times cho biết Huỳnh Hiểu Minh vừa nhận yêu cầu trả lại số tiền 500 triệu NDT (khoảng 1.688 tỷ đồng) cho thuế vụ Trung Quốc.
Chưa dừng lại ở đó, bà xã Huỳnh Hiểu Minh là Angela Baby cũng buộc nộp 200 triệu NDT (hơn 675 tỷ đồng) cho cơ quan thuế theo đúng quy định của luật pháp Trung Quốc.
Như vậy, cặp sao đình đám Hoa ngữ phải nộp tổng cộng 700 triệu NDT (tương đương 2.000 tỷ VNĐ), số tiền cao nhất trong số những nghệ sĩ có tên trong danh sách, để hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Theo tạp chí Forbes, Huỳnh Hiểu Minh liên tục xuất hiện trong danh sách những đại gia có thu nhập cao nhất Trung Quốc.
Gia nhap hoi Pham Bang Bang, vo chong Huynh Hieu Minh nop 2.000 ty tien thue
 
Không thua kém chồng, bà xã Angela Baby cũng có mức thu nhập lên tới 41 triệu NDT (tương đương 137,2 tỷ VNĐ).
Theo một điều tra được trang tin 163 đăng tải hôm 9/12, hiện Huỳnh Hiểu Minh có khoảng 48 công ty riêng hoạt động trong các lĩnh vực từ công nghệ, dịch vụ, văn hóa đến thời trang, tài chính. Trong đó tài tử họ Huỳnh sở hữu 17 công ty đầu tư lớn.
Đặc biệt, Huỳnh Hiểu Minh nắm trong tay 1,8 triệu cổ phiếu (tương đương 415 tỷ VNĐ) và trở thành cổ đông lớn hàng đầu của tập đoàn giải trí Hoa Nghị huynh đệ.
Giống cô bạn Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh lấn sân sang mảng đầu tư kinh doanh rượu vang và sân golf.
Ngoài ra, anh cũng hùn vốn với Lý Băng Băng và Nhậm Tuyền mở nhà hàng lẩu Tứ Xuyên mang tên Nhiệt Lạc Nhất Hiệu.
Thu nhập cụ thể từ quá trình kinh doanh không được tiết lộ nhưng những nhân viên dưới trướng Huỳnh Hiểu Minh tiết lộ mỗi lần lễ tết, họ còn được tặng túi hàng hiệu, thậm chí nhân viên bậc 1 được thưởng cả ô tô hạng sang trị giá 3,2 tỷ VNĐ.
Năm 2015, nam tài tử giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những ngôi sao giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes thống kê.
Hiện tổng tài sản của Huỳnh Hiểu Minh ước tính khoảng 6.000 tỷ VNĐ.
Thời gian gần đây, dư luận Trung Quốc dấy lên tin đồn liên quan đến việc các công ty của Huỳnh Hiểu Minh có dấu hiệu gian lận, trốn thuế với số tiền lên tới 1,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 58.580 tỷ đồng).
Cụ thể, một nhân vật tên Gao Yong đã sử dụng 16 tài khoản chứng khoán của công ty mình để thao túng thị trường và kiếm lời thông qua các giao dịch liên tục với một tài khoản cá nhân.
Tài khoản này do Huỳnh Hiểu Minh và mẹ đứng tên. Tuy nhiên, vì đây chỉ là tài khoản cho vay và chủ sở hữu có thể không nhận thức được sự thao túng trong vụ việc nên đại diện hãng phim của nam diễn viên 41 tuổi đã lên tiếng phủ nhận.
Ngoài Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, nhiều ngôi sao đình đám khác cũng bị tiết lộ số tiền phải quyết toán vì có vài khoản thuế quá hạn.
Trong danh sách, đạo diễn quyền lực Phùng Tiểu Cương, nhà làm phim có quan hệ thân thiết với Phạm Băng Băng, kẻ thù "không đội trời chung" với MC Thôi Vĩnh Nguyên, phải nộp 600 triệu NDT (2.025 tỷ đồng).
Trước đó Thôi Vĩnh Nguyên từng phanh phui hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng và đe doạ sẽ khiến Phùng Tiểu Cương phải tán gia bại sản vì bê bối thuế vụ.
Đứng thứ ba trong danh sách là nữ diễn viên Dương Mịch. Thượng thần Bạch Thiển Tam sinh tam thế thập lý đào hoa được yêu cầu trả lại cho cơ quan thuế khoảng 500 triệu nhân dân tệ (1.829 tỷ đồng).
Đứng thứ tư trong danh sách là vợ chồng Đặng Siêu – Tôn Lệ. Được biết, cặp vợ chồng vàng của làng giải trí Hoa ngữ sẽ phải hoàn trả số tiền 250 triệu NDT (875 tỷ đồng) - gần bằng một phần tư số tiền mà Phạm Băng Băng phải đóng cho cơ quan thuế.
Theo tin mới nhất của Apple Daily, sau khi vợ chồng Đặng Siêu, Tôn Lệ trả 250 triệu nhân dân tệ (875 tỷ đồng) cho cục thuế, họ phải đóng thêm 150 triệu nhân dân tệ (khoảng 507 tỷ đồng) tiền phạt.
Thứ năm là diễn viên Ngô Kinh Chiến Lang 2.
Năm 2017, Ngô Kinh với vai trò nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên chính trong Chiến lang 2 đã thu được 870 triệu USD doanh thu phòng vé. Nhưng Ngô Kinh không hề có động thái nào trong việc chấp hành quy định về nộp thuế.
Cơ quan chức năng cho thời hạn nhất định để các nghệ sĩ nộp phạt trước khi nhờ đến cơ quan công an vào cuộc.
Được biết, trước thời điểm phim ra mắt, Ngô Kinh thành lập thêm công ty tại Tân Cương thay vì đặt trụ sở tại Bắc Kinh hay Thượng Hải.
Nhờ đó, công ty của Ngô Kinh được hưởng ưu đãi về thuế suất, chỉ nộp mức thuế 0%. Ngoài ra, anh cũng khai thấp số thù lao được nhận để né tránh phải nộp thuế.
Trang Sina cho hay, Lục Nghị, một người có tiếng trong giới kinh tế nhấn mạnh: "Chiến lang 2 chậm nộp thuế, đạo diễn và diễn viên cũng phải chịu trách nhiệm".
Ngoài ra, hai nghệ sĩ khác là Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân cũng nhận được thông báo phải trả lại hàng trăm triệu nhân dân tệ.
Được biết, thời hạn cuối cùng cho loạt ngôi sao này quyết toán nợ thuế là ngày 31/12/2018.
Trong vấn đề thuế vụ, những tháng gần đây, chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành các chỉ thị trong việc trả thù lao cho người nổi tiếng và các công ty sản xuất hàng đầu, nhằm ngăn chặn việc những ngôi sao lớn được nhận khoản cát-xê quá lớn.
Theo đó, các công ty giải trí, studio và cá nhân làm việc trong ngành giải trí đều nhận được chỉ thị tự xem xét, cân chỉnh lại tiền thuế phải nộp trước ngày 31/12.
Tổng cục thuế Đại lục yêu cầu ngành điện ảnh và truyền hình tự tiến hành điều tra nội bộ đối với vấn đề thuế vụ trong khoảng thời gian 3 năm từ 2016 đến 2018.
Tất cả những trường hợp có tổng thu nhập 3 năm qua đạt 70% trở nên đều phải tiến hành tính theo mức thuế thu nhập cá nhân, phải nộp bù số tiền thuế còn thiếu và cả chi phí phát sinh do nộp thuế muộn.
Việc nộp bù khoản thuế còn thiếu sẽ được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn thứ 3 sẽ được tính vào sau tháng 3 năm 2019.
Nếu phát hiện trường hợp cố tình trốn thuế, thì ngoài việc phải nộp bù thuế, sẽ bị xử phạt nghiêm trọng, cũng có thể sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự.
Mới đây theo tiết lộ mới nhất của truyền thông Hong Kong thì những cái tên góp mặt trong danh sách 17 sao trốn thuế quả thật đều là những cái tên cộm cán trong ngành giải trí như: vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, Dương Mịch, Ngô Kỳ Long, Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Vy, Châu Tấn, Ngô Kinh, Từ Tranh, Ngô Tú Ba, Hoàng Bột…
Ngoài ra danh sách bị thẩm tra xuất hiện những tên tuổi kỳ cựu như: Thành Long, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Luhan Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Đường Yên, Vương Phi, Trần Kiều Ân, Trần Vỹ Đình, Lương Triều Vỹ, Chân Tử Đan, Hồ Ca, Dương Dương, Trần Khôn,... cũng bị đưa vào diện nghi vấn bởi đây là những cái tên thuộc diện có thu nhập khủng trong làng giải trí Hoa ngữ.
Theo Minh Anh/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)