Đức "Cần Trô" giải cứu rating cho "Ngày ấy mình đã yêu"

Google News

Nhờ chất giọng hài hước, nhân vật Đức "Cần Trô" do Xuân Nghị đóng vai chính là yếu tố đưa "Ngày ấy mình đã yêu" đến với đông đảo công chúng xem truyền hình.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim Ngày ấy mình đã yêu. Nguồn Youtube:
Từ khi ra mắt truyền thông, Ngày ấy mình đã yêu nhận được nhiều phản ứng tích cực. Phần đông khán giả mong chờ bộ phim vì dàn diễn viên khá có tiếng như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Bảo Thanh hay Chí Thiện. Hơn nữa, tác phẩm còn được đạo diễn bởi Khải Anh, một người có chuyên môn cao trong lĩnh vực truyền hình.
Đến nay, phim phát sóng đến tập 6 trên VTV3 vào khung giờ vàng. Đúng như dự đoán, diễn viên chính và thứ chính đều khẳng định được khả năng diễn xuất ổn định. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nhân vật Đức, một vai phụ của phim do diễn viên Xuân Nghị đảm nhận, mới là nhân tố làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ những ngày qua.
Cụ thể, chỉ sau vài ngày đăng tải, đoạn video tổng hợp các phân đoạn hài hước của nhân vật Đức "Cần Trô" trên fanpage Ngày ấy mình đã yêu nhận gần 62.000 lượt like, hơn 40.000 lượt bình luận. Đáng nói, những bài viết khác fanpage đều không chạm đến mốc 100 lượt chia sẻ.
 Xuân Nghị vào vai Đức - chàng cảnh sát giao thông nghiêm nghị.
Có thể nói, chính Xuân Nghị cùng vai diễn Đức đã đưa bộ phim đến gần với người hâm mộ hơn bao giờ hết.
Nói về nhân vật, Đức là một chàng cảnh sát giao thông có tình tình nghiêm nghị, chính trực. Yếu tố gây hài duy nhất của anh chính là ở chất giọng Phú Yên. Người xem ấn tượng nhất câu thoại của Đức với Sol: "Anh không nhất thiết phải khai báo với em. Đó không phải sự quan tâm, đó là cần-trô (control)".
Chia sẻ với Zing.vn, diễn viên Xuân Nghị (vai Đức) tâm sự rằng anh là người xin đạo diễn Khải Anh biến hóa giọng nói để tạo ấn tượng cho vai diễn. Hơn nữa, anh cũng cảm ơn đạo diễn vì đã gợi ý cụm từ "cần-trô", giúp vai Đức gặt hái hiệu ứng lớn từ khán giả.
 Xuân Nghị và bạn diễn Bảo Thanh trong Ngày ấy mình đã yêu.
Xuân Nghị sinh năm 1990, người Nha Trang. Nam diễn viên hài từng sắm nhiều vai từ điện ảnh đến truyền hình và cả trên sân khấu kịch. Những dự án lớn anh từng tham gia có thể kể đến như Xóm trọ 3D, Khúc hát mặt trời. Tuy nhiên, Xuân Nghị vẫn chưa thực sự bật lên cho tới khi anh hóa thân và vai Đức.
Theo kịch bản, nhân vật Đức chịu sự theo đuổi "hùng hục" và bền bỉ của Sol (Bảo Thanh). Anh nhiều lần gặp tình huống dở khóc dở cười với Sol bất kể ở cơ quan hay nhà riêng. Bởi lẽ, Sol luôn hạ quyết tâm phải tìm được Đức dù anh có muốn lẩn trốn.
Nói về vai diễn của xuân Nghị, đạo diễn Khải Anh chia sẻ với Zing.vn: "Đây không phải lần đầu chúng tôi hợp tác với Xuân Nghị. Ngay từ đầu, khi lên kịch bản tôi cũng đã nhắm cậu ấy cho vai Đức. Đến lúc Nghị thử vai, thì tôi thấy hợp quá".
 Dù gặp nhiều khó khăn, Xuân Nghị vẫn luôn lạc quan và nỗ lực.
Đạo diễn Khải Anh cũng nói thêm cả đoàn cũng chủ đích khai thác yếu tố hài từ vai Đức. Bởi lẽ, nhân vật này là yếu tố để Khải Anh làm mềm hóa bộ phim. Trong các tác phẩm của mình, Khải Anh đều có những nhân vật thuộc tuyến này. Cụ thể, vai Khải "Sở Khanh" (Anh Đức) trong Người phán xử (2017) cũng từng đem về hiệu quả tương tự.
Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim Việt hóa từ kịch bản gốc Hàn Quốc Discovery of Love (2014). Ở xứ sở kim chi, phim từng làm bão trên trang web truyền hình trực tuyến Tving khi nhận được rating lên tới 31%.
Chưa hết, vào cùng năm, hai diễn viên chính của phim là Jung Yumi (phiên bản Việt là Hạ) và Eric Mun (phiên bản Việt là Tùng) cũng nhận được nhiều giải thưởng trong lễ trao giải KBS Drama Awards.
Theo Hương Đỗ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)