Đông Nhi miệt mài giữ dáng dù bắt đầu phát tướng

Google News

Ca sĩ Đông Nhi ăn uống khoa học, tập thiền và yoga nhẹ nhàng và dùng tay che bớt gương mặt phát tướng khi mang thai.

Đông Nhi là một trong những mỹ nhân Việt sẽ chào đón thành viên nhí trong năm 2020. Đến tháng thứ năm của thai kỳ, bà xã của Ông Cao Thắng đã phát tướng khá nhiều do nghén ăn nhưng cô không để bản thân bị tăng cân quá đà mà vẫn có những cách giữ dáng đáng chú ý.

1. Yoga bầu:

Kể từ khi mang thai, Đông Nhi đã phải nói lời tạm biệt với phòng gym. Tuy nhiên, cô quan niệm: "Người Việt mình kỹ tính nên hay dặn có thai là phải nhẹ nhàng, ít vận động. Tuy nhiên Nhi thấy mỗi sáng dành ra vài phút tập luyện theo khả năng không chỉ giúp cơ thể nhẹ nhàng, dẻo dai hơn mà còn ăn ngon hơn nữa. Ban đầu Nhi chỉ thử với vài động tác đơn giản như ngồi thiền thôi, từ từ tập các động tác khó hơn. Giờ thì ngày nào không tập là thấy thiếu liền".

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong


Tuy không tập gym nhưng Đông Nhi vẫn thiền và tập các động tác yoga nhẹ nhàng.

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong-Hinh-2


Bầu bí không có nghĩa là phải kiêng tất cả các vận động đâu nhé!

Tập thể dục nhẹ nhàng hay thử các bài yoga trước khi sinh là một phương pháp tiếp cận đa diện để giúp tinh thần bà bầu được phấn chấn, hưng phấn hơn nhờ vào sự tập trung hơi thở. Nghiên cứu cho thấy rằng tập yoga cho bà bầu trước khi sinh là việc làm an toàn, có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai và em bé trong bụng như tránh những cơn gồng cứng khi vượt cạn, cân bằng cơ thể, giúp cho trái tim khỏe, các cơ được thư giãn và linh hoạt...

Hiện có rất nhiều bài tập phù hợp với các mẹ bầu để phù hợp với từng giai đoạn. Thai phụ mới tập yoga lần đầu, nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, đồng thời tập luyện đều đặn mỗi ngày khoảng 30 phút, tốt hơn là lâu lâu tập một lần với khoảng thời gian dài. Sau buổi tập 10-15 phút mới được uống nước hay ăn thức ăn lỏng; sau 30 phút ăn thức ăn đặc. Trong hai tháng cuối của thai kỳ, cần tránh tập những tư thế đầu gối cao hơn khung xương chậu, vì những tư thế này khiến thai nhi không được đặt ở vị trí tốt nhất.

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Khi mang thai, Đông Nhi liên tục lên cơn thèm ăn. Hết "nghiện" trà sữa, bà xã Ông Cao Thắng còn liên tục nhờ trợ lý đặt bánh trái ăn vặt từ bánh xếp đến chả giò...

Giọng ca Bad Boy tâm sự: "Một ngày phải ăn 4-5 lần. Sáng ngủ dậy là ăn, ăn xong tầm 2 tiếng sau ăn, ăn linh ta linh tinh uống sữa, bánh trái. Rồi tối lại ăn cơm, xong rồi ăn khuya." Cô nhấn mạnh, khuya là phải ăn, không ăn sẽ ngủ không được. Dù nạp vào cơ thể khá nhiều nhưng Đông Nhi chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý như việc bổ sung sữa bầu và các món ăn bổ dưỡng. Tuy vậy, do nghén nên cô cũng không tăng cân quá nhiều.

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong-Hinh-3


Đông Nhi liên tục thèm ăn khi mang thai.

Để kiểm soát tốt hơn cảm giác thèm ăn của mình khi mới mang thai, các mẹ bầu lưu ý:

- Không bỏ bữa sáng

- Chia nhỏ các bữa ăn

- Tập thể dục thường xuyên

- Kiểm soát khẩu phần ăn của mình

- Chọn những món ăn nhẹ tốt cho cơ thể

- Không để thức ăn vặt ở nhà

- Chọn những món ăn bổ dưỡng

- Bổ sung một số axit béo thiết yếu

- Không để ý đến cơn thèm ăn

3. "Hack dáng" kiểu...ăn liền:

Dĩ nhiên, việc phát tướng là điều khó tránh khỏi trong thời gian mang thai. Đông Nhi đã dùng "thủ thuật" là dùng tay che bớt má khi chụp ảnh để gương mặt đỡ múp. Ca sĩ sinh năm 1988 cũng chọn các trang phục dài, suông để che bớt phần nào sự tròn trịa của cơ thể. 

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong-Hinh-4


Đông Nhi thường chọn các bộ đầm suông dáng dài để vừa thoải mái lại che được phần nào thân hình mũm mĩm.

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong-Hinh-5


Các mẹ bầu cũng nên đi dép bệt thay vì tham lam đi giày cao cho đẹp dáng vì sẽ dễ dây chấn thương hoặc đau đớn trong thời gian mang thai.

Dong Nhi miet mai giu dang du bat dau phat tuong-Hinh-6


Sử dụng một vài app chỉnh ảnh hoặc dùng tay che bớt mặt múp như Đông Nhi cũng là cách "chữa cháy" tạm thời.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)