Diễn viên Hoàng Lan không thể đi lại vì di chứng phẫu thuật

Google News

Nếu trước đây, việc đi đứng dù yếu nhưng còn có thể thì bây giờ, diễn viên Hoàng Lan đến việc ngồi một chỗ cũng phải vịn dây để không ngã.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh diễn viên Hoàng Lan không thể đi lại, cơ thể của bà được buộc vào sợi dây mới có thể ngồi dậy. Phóng viên Zing.vn tìm đến nhà của nữ nghệ sĩ từng nổi danh nhờ chương trình Trong nhà ngoài phố tại chung cư Ngô Gia Tự, TP.HCM để tìm hiểu sự tình.

Hoàng Lan ở tạm trong một căn phòng nhỏ tại nhà em gái. Trong phòng có 2 sợi dây được buộc chặt ở cuối giường và ngay cửa ra vào. Có người đến thăm nhưng diễn viên U60 cũng không thể ngồi dậy được vì mệt.

Dien vien Hoang Lan khong the di lai vi di chung phau thuat

Diễn viên Hoàng Lan phải vịn vào sợi dây để ngồi cho vững. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Bà thều thào bảo sau ca phẫu thuật cột sống gần một năm trước ở bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, ngỡ đâu có thể đi lại được nhưng tình trạng ngày càng xấu đi.

“Bác sĩ thông báo tôi bị Parkinson, di chứng sau ca phẫu thuật nên chân tay lúc nào cũng run rẩy. Từ trước Tết đến giờ, cơ thể tôi đau nhức, chân tay sưng phù, không thể cử động được nữa. Nếu trước đây, tôi có thể đi lại dù còn yếu thì bây giờ phải có người giúp, tôi mới ngồi dậy được”, bà xót xa kể lại.

Nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết bà uống thuốc đều đặn mỗi ngày thì tình trạng đau nhức có cải thiện. Nhưng càng uống thuốc, cơ thể bị ứ nước nên tăng cân dù việc ăn uống cũng khó khăn.

Vì không muốn làm phiền người thân, bà nhờ em gái cột 2 sợi dây trong phòng để nửa đêm có thể tự ngồi dậy đi vệ sinh.

Dien vien Hoang Lan khong the di lai vi di chung phau thuat-Hinh-2

Bà phải chạy điện để cơ thể đỡ nhức mỏi. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Hiện ngoài việc bị thấp khớp, đau cột sống, nữ diễn viên Sóng gió cuộc đời còn bị cườm trong mắt và giãn tĩnh mạch. Mắt phải của bà chỉ còn lại một màu trắng xóa, mắt trái chỉ thấy mờ ảo.

Theo lời khuyên của bác sĩ, Hoàng Lan phải thay giác mạc nhưng chi phí lại khá cao nên bà đành chấp nhận sống trong cảnh gần như mù lòa.

Nghĩ đến tình trạng của mình, bà rớt nước mắt nói trong đứt quãng: “Bệnh của tôi hết cách rồi. Tôi ước mình có thể chết đi, chết là hết không còn đau đớn, bệnh tật gì cả. Nhiều đêm tôi không ngủ được, nghĩ đến việc mình trở thành gánh nặng cho mấy đứa em mà đau quá, không chịu nổi”.

Dien vien Hoang Lan khong the di lai vi di chung phau thuat-Hinh-3

Tinh thần của nghệ sĩ Hoàng Lan không ổn định. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Bà bảo số tiền Đàm Vĩnh Hưng và đồng nghiệp quyên tặng trong năm 2014, bà dành để chữa bệnh. Nhưng phải sống tiện tặn lắm mới đủ cho chi phí điều trị. Bà mong muốn đôi chân có thể lành lặn, đi lại được để tự kiếm tiền nuôi mình vì sợ phải bám vào người khác.

Sau khi tình trạng của bà được chia sẻ, nhiều cá nhân cũng đã tìm đến chỗ nghệ sĩ Hoàng Lan ở để thăm hỏi. 

Theo Kim Chi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)