Diễn viên hài Thúy Nga kể cuộc sống mẹ đơn thân, mấy lần suýt chết

Google News

Sau 4 năm kể từ khi trở thành mẹ đơn thân, diễn viên hài Thuý Nga mới mở lòng chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Thậm chí, trong khoảng thời gian khó khăn, chính con gái của Thuý Nga đã giúp mẹ thoát chết mấy lần. 

Thời điểm năm 2014, nữ diễn viên hài Thúy Nga và chồng cũ liên tục lùm xùm tố lẫn nhau. Thúy Nga chia sẻ với báo chí việc cô bị chồng cũ lừa 7 tỷ đồng. Khép lại câu chuyện quá khứ, sau 4 năm kể từ khi trở thành mẹ đơn thân, nữ diễn viên hài mới mở lòng chia sẻ về cuộc sống hiện tại trải qua quãng thời gian khủng hoảng tinh thần tới mức nhiều lần nghĩ quẩn.
 Diễn viên hài Thúy Nga bên cạnh cô con gái Nguyệt Cát.
Làm mẹ đơn thân rất vất vả, con cái là điểm tựa duy nhất
- Cuộc sống hiện tại của chị ra sao sau khi trở thành người mẹ đơn thân?
- Khi mình làm mẹ đơn thân phải nói rất vất vả. Một mình phải gánh hai trách nhiệm, vừa làm cha vừa làm mẹ của con, lúc nhu lúc cương trong việc dạy dỗ con. Nhiều lúc cả ngày quần quật với con. Sáng đưa con đi học xong mới tranh thủ làm được một số việc, phải lo cho con ăn uống buổi trưa, chiều đón về rồi đưa con đi học môn này môn kia. Cả ngày gần như không có thời gian riêng gì cho bản thân. Nói chung từ ngày có con gần như không còn được dành cho mình một không gian riêng, kể cả đi chơi hay làm việc gì đều phải sắp xếp để thuận tiện việc chăm sóc con. Nhiều khi muốn đi chơi đâu, chương trình đó cũng phải hợp với con mới có thể đi được.
Có lẽ điều này xuất phát từ bản tính tôi là một người luôn tâm niệm có trách nhiệm với bản thân mình nên cuộc sống vất vả. Nhiều người còn nói đùa bảo tôi “trông giống ô-sin của con”. Có trải qua, mình mới thấy đồng cảm với những bà mẹ đơn thân trên toàn thế giới này.
- Vất vả như vậy, chị có thuê thêm người để phụ giúp việc gia đình?
- Nếu ở Việt Nam, điều kiện đó sẽ dễ dàng hơn. Nhưng ở Mỹ, việc thuê người giúp như vậy rất tốn kém.
- Chi phí thuê người phụ giúp việc như vậy ở Mỹ tốn khoảng bao nhiêu tiền?
- Nếu đi diễn xa, mỗi ngày chi phí gửi con sẽ mất khoảng 35 USD đến 40 USD (tương đương khoảng 800.000 VND đến 1.000.000 VND). Nếu thuê như vậy, mình sẽ không có chi phí cho con đi học. Bình thường chi phí đi học của con trong 1 tháng đã mất 1.300 USD đến 1.500 USD rồi (từ 30 triệu VND đến 34 triệu VND). Ngoài đi học ở trường, con còn học thêm vẽ, đàn và thể thao. Vì thế nên tôi cố gắng nếu ngày thường mình có thể tranh thủ làm được việc nhà là mình làm, để dành tiền đó mình tiết kiệm cho con đi học.
 Bộ ảnh áo dài của hai mẹ con diễn viên Thúy Nga.
Chính con gái đã giúp tôi thoát chết vài lần
- Con gái đã giúp chị vượt qua quãng thời gian khủng hoảng về tinh thần ra sao?
- Trước hết, sự có mặt của bé Nguyệt Cát (tên con gái của Thuý Nga) đã giúp tôi thoát chết vài lần. Thực sự khi cuộc sống bế tắc, lúc nào tôi cũng nghĩ quẩn tìm đến cái chết. Trong cuộc đời của mình, nhiều lần tôi nghĩ tiêu cực cho rằng cái chết là sự giải quyết nhanh nhất. Nhưng mỗi lần nhìn vào bé Nguyệt Cát là tôi tỉnh liền, tự nhủ mình không thể làm điều đó. Đôi khi tôi đọc trên báo lại thấy những tin tức ngôi sao Hàn Quốc này kia tự vẫn. Đó là khi cuộc sống của người nghệ sĩ đó bị bế tắc dẫn đến trầm cảm, người ta làm liều. Với tôi, nhờ có con gái mà tôi đã thoát được ý nghĩ tiêu cực đó không ít lần.
- Kỷ niệm đẹp nhất của hai mẹ con diễn viên hài Thuý Nga là gì?
- Hai mẹ con có nhiều kỷ niệm đẹp lắm. Tôi vui vì bé Nguyệt Cát có một tâm hồn nhạy cảm, sống tình cảm và tinh tế trong nhiều điều mình không ngờ tới.
Có một kỷ niệm tôi nhớ nhất. Lúc đó Nguyệt Cát mới 5 tuổi mà không ngờ có thể làm được điều đó với mẹ. Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Một lúc tôi để con bé chơi quanh garage còn mình thì chăm chú xem điện thoại. Lúc sau con bé chạy tới nói xin tôi cái móc chìa khóa, kêu: “Mẹ cho con cái móc có hình con với mẹ đi”. Tôi cũng không hiểu bé muốn làm gì. Xong, Nguyệt Cát nó mang móc khóa đó tới chỗ một người đàn ông nước ngoài. Nói chuyện một hồi, con bé dắt người này lại chỗ tôi ngồi và giới thiệu: “Đây là mẹ tôi. Mẹ rất xinh, hiện tại là single mom – mẹ đơn thân. Mẹ làm diễn viên hài. Ông có thể đến làm quen với mẹ tôi được không?”.
Thúy Nga rất ngạc nhiên về câu chuyện "làm mai mối" cho mẹ của bé Nguyệt Cát. 
Lúc đó Nguyệt Cát mới 5 tuổi mà dám làm mai bạn trai cho mẹ. Xong, người đàn ông đó đáp lại với tôi: “Con cô dễ thương lắm. Cô có thể cho tôi số điện thoại được không?”. Nhưng tôi không phải gu thích người nước ngoài nên đành nói lời xin lỗi với người lạ đó. Qua chuyện đó, tôi càng thấy bé Nguyệt Cát là một đứa trẻ rất tinh tế.
Người đàn ông con bé muốn làm quen với mẹ nó phải được chính Nguyệt Cát duyệt rất kỹ về bề ngoài, cao to đẹp trai và lịch lãm, đi một chiếc xe hơi sang trọng. Thay vì dắt mẹ tới làm quen, con bé tỏ ra là người lịch sự, mang tấm hình của mẹ tới giới thiệu trước và chủ động đưa người đó tới gặp mẹ. Lúc đó tôi khá bất ngờ, khi lên xe, tôi bèn hỏi: “Sao con lại làm như vậy?”, bé Nguyệt Cát kể tôi nghe bé muốn mẹ có thêm một người bạn.
- Chị có ý định đưa con gái phát triển thành một ngôi sao nhí?
- Trong tôi không bao giờ nghĩ muốn con phát triển thành ngôi sao. Mình chỉ muốn con được học các kỹ năng trong cuộc sống để con biết. Việc học đàn, học vẽ giúp tâm hồn con nhẹ nhàng, biết thêm nhiều thứ sẽ giúp con uyển chuyển hơn trong cách tiếp xúc bên ngoài. Còn việc ép con học những môn này để biến con thành ngôi sao thì tôi không bao giờ làm.
 Hoài Linh nhận con gái Thúy Nga làm con nuôi.
Lúc nào tôi cũng muốn con hoàn toàn trong sáng. Thậm chí với những chương trình của tôi trên truyền hình hay mạng You Tube, tôi cũng không cho con xem nhiều. Tôi muốn con phát triển thực sự trong trẻo. Khi con lớn lên, con thích cái gì, muốn làm gì, lúc đó con sẽ tự định hình. Tôi thấy hiện giờ nhà nhà ép con như kiểu chín ép. Ai cũng muốn con mình thành ngôi sao. Nếu con mình có tài năng thực sự, con sẽ biết nuôi nấng tài năng và ấp ủ nó để khi lớn sẽ bộc lộ. Nếu ép quá, tới lúc lớn có khi chẳng còn gì để tỏa sáng được nữa.
Theo Thu Vũ/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)