Đan Lê nói về hôn nhân: "Phụ nữ không cần giữ chồng"

Google News

Khi nhiều chị em bàn tán về chuyện giữ chồng, MC Đan Lê cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình. Cô cho rằng phụ nữ không cần phải giữ chồng mà hay yêu và chăm sóc bản thân mình trước.

Câu chuyện có nên giữ chồng hay không vẫn là điều khiến chị em quan tâm, bàn tán lâu nay. Có ý kiến cho rằng có chồng là phải giữ nhưng cũng có người không đồng tình với quan điểm đó.
Mới đây, Đan Lê đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình việc việc có nên giữ chồng hay không. Vợ của đạo diễn Khải Anh viết trên trang cá nhân: "Chị em thấy em đầu ngày ăn vận xộc xệch, mặt mũi ngủ dậy sưng vù, “vui miệng” mắng em 1 trận tơi bời. Nào là, không biết chú ý đến hình thức, không biết quan tâm giám sát, không biết giữ chồng... Nào là: chồng đi công tác, chí ít cũng phải gọi cho nó xem đang làm gì, đứa khác thấy vợ chồng thường xuyên chuyện trò nó cũng biết đường mà tránh ra. Chồng có đi chơi golf, mình không biết chơi thì thỉnh thoảng cũng phải lượn ra sân ngồi đấy (phơi nắng) cho thiên hạ biết là có vợ. Thôi, em chả dám nói gì, chỉ niệm thần chú trong đầu: chồng chứ có phải cục tiền trong túi đâu mà giữ.
Ý em, chồng là một thực thể sống, có chân tay, tim óc, não bộ chứ không phải em không coi trọng chồng em bằng cục tiền đâu nhá! (To mồm tí thôi mà vẫn hèn lắm các mẹ ạ)".
Dan Le noi ve hon nhan:
Đan Lê cho rằng chị em phụ nữ không cần phải giữ chồng. 
Đan Lê cho rằng chồng dù tầm thương hay cực giỏi thì đều không nên giữ: "Thế nhưng em cũng phải công nhận, từ khóa "giữ chồng" đang là hot trend. Một chị nghe nói là chuyên gia tâm lý mở các khóa dạy giữ chồng giá vài triệu người ta vẫn đăng kí ầm ầm. Hãng đồ lót mang chuyện giữ chồng ra quảng cáo đã đành, yoga cũng mượn chuyện giữ chồng để mời các chị mua gói tập. Với em, đó là cách làm thiếu nhân đạo, nó đầu độc suy nghĩ chị em, tấn công vào nỗi sợ mất mát tiềm ẩn trong mỗi con người. Và quan trọng nhất là nó đi ngược lại tư tưởng bình đẳng giới. Cảm giác như chị em lao động, làm đẹp, ăn uống ngủ nghỉ, hít thở chỉ nhằm mục đích tối thượng là giữ chồng vậy.
Thôi thì như anh Lê Hoàng nói, những chàng chồng vẻ ngoài thì tầm thường, học thức thì lem nhem, kiến tiền thì èo uột chẳng đáng giữ. Nhưng nếu một chàng chồng vẻ ngoài cỡ Song Joong Ki, kiếm tiền cỡ Mark Zuckerberg hay quyền lực cỡ vua một nước như ... Càn Long thì có đáng giữ không? Ờ, thật tình với em thì vẫn không. Nhiều chị chả tin em đúng không? Nhưng mà em thật".
Dan Le noi ve hon nhan:
Đan Lê khẳng định dù chồng có đẹp trai như Song Joong Ki, kiếm tiền cỡ Mark Zuckerberg cũng không đáng để giữ. 
Nữ diễn viên Đan Lê cho rằng để giữ hạnh phúc gia đình thì phụ nữ hãy yêu bản thân mình trước: "Mẹ em vất vả sinh thành, nuôi em khôn lớn. Với mẹ em, em là vô giá. Còn với em, em coi mình là thực thể duy nhất vì dù ngoài kia có biết bao cô Hiền, cô Hà, cô Hồng ... nhưng chắc chắn đó không phải là cô Lê.
Cô Lê đã chăm chỉ rèn luyện, nỗ lực hoàn thiện, cô Lê tự tôn nên cô Lê sẽ chỉ phù hợp với một người phù hợp chứ nhất định không phấn đấu để giữ chân một gã đàn ông (giả định là ưu tú) nào đó.
Nói vậy không có nghĩa là trong một cuộc hôn nhân, chúng ta không cần giữ gìn điều gì nhé! Theo em, cái chúng ta cần giữ nhất không phải giữ người mà là giữ mình, giữ sự tôn trọng, trân quý lẫn nhau.
Có thể lâu nay, mọi người đánh đồng việc giữ gìn hạnh phúc gia đình với việc giữ chồng hay giữ vợ. Nhưng theo em hạnh phúc là cái gìn giữ, vun đắp được, còn chồng/vợ thì không. Như bông hoa ấy, nhiệm vụ của nó là khoe sắc toả hương, chứ nó chẳng thể bắt ong bướm lượn lờ, lui tới. Và những người yêu nhau cũng vậy, nhiệm vụ của chúng ta là bung toả, hạnh phúc chứ chúng ta không thể bắt ép ai đó dừng chân. Đó là sự tự nhiên, phải thế!
Em cực lực ủng hộ các mẹ làm đẹp. Các mẹ rất nên mặc đồ lót xịn. Các mẹ càng nên tập yoga. Có điều kiện, các mẹ cứ tham gia khóa học nấu ăn, cắm hoa nếu thích.
Tóm lại, các mẹ cứ hoàn hảo nếu muốn. Nhưng là để cho mình, vì mình chứ tuyệt đối không phải để giữ chồng. Hoàn thiện bản thân mỗi ngày là điều nên làm và cần làm, nhưng không phải để phục vụ cho một ai đó, mà để trở nên tự tin hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.
Trong mọi cuộc hôn nhân, nhiệm vụ của mỗi người là thoả mãn hạnh phúc của mình và đem lại hạnh phúc cho người còn lại. Chẳng phải đó cũng là lời hứa trong các nghi lễ cưới xin hay sao! Chứ không lẽ: Tôi xin hứa sẽ giữ anh ta/ cô ta đến hết cuộc đời. Mới viết cái câu giả tưởng này thôi đã thấy thật là kinh hãi các mẹ ạ.
Vậy nên, các mẹ cứ vô tư quẳng gánh chồng đi mà vui sống. Các mẹ cứ hạnh phúc trước, biết chăm sóc bản thân đúng cách, thì mới chăm sóc, yêu thương người khác đúng cách được. Và khi chúng ta tự do trong chính suy nghĩ của mình thì tự nhiên ta sẽ thấy cuộc đời chẳng cần cầm tù ai cả. Mọi thứ đến rồi đi, đơn giản là sự tự nguyện, là chọn lựa của chính chúng ta mà thôi".
Theo Thu Trang/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)