Đại ca giang hồ khiến cả "bầu trời sao" Hoa ngữ đến mừng sinh nhật

Google News

Ngô Chí Hùng chính là ngôi sao một thời của loạt phim nổi tiếng của Hong Kong về thế giới xã hội đen, mang tên "Người trong giang hồ".

>>> Mời quý độc giả xem video "7 ngôi sao quyền lực của showbiz Hoa ngữ". Nguồn Youtube:
Mới đây trong tiệc sinh nhật lần thứ 60 của một người đàn ông trung niên xăm trổ gây nhiều chú ý bởi sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ tên tuổi làng giải trí Hong Kong, được coi như sự quy tụ của cả "bầu trời sao" xứ cảng thơm.
Dàn sao nổi tiếng Hong Kong đại tiệc mừng sinh nhật đại ca giang hồ. 
Có thể kể đến như hai đạo diễn lừng danh Lưu Vỹ Cường và Vương Tinh, các ngôi sao tên tuổi Cbiz như Cổ Thiên Lạc, Trần Tiểu Xuân, Thái Trác Nghiêm, Đường Thi Vịnh, Tạ Thiên Hoa, Lương Liệt Duy và cả đại ca giang hồ khét tiếng một thời kiêm diễn viên TVB Trần Huệ Mẫn.
Sự kiện này khiến nhiều người tự hỏi danh tiếng của chủ nhân buổi tiệc sinh nhật này là ai mà thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng đến chúc mừng đến vậy. Đó chính là ngôi sao một thời của loạt phim nổi tiếng của Hong Kong về thế giới xã hội đen, mang tên Người trong giang hồ - nam diễn viên Ngô Chí Hùng (Chi Hung Ng).
Tài tử Trần Huệ Mẫn, cựu xã hội đen một thời cũng có mặt tại sinh nhật Ngô Chí Hùng. 
Trong làng giải trí xứ cảng thơm, nam diễn viên Ngô Chí Hùng còn được các đồng nghiệp kính trọng gọi là "Anh B". Mặc dù bản thân Ngô không phải một diễn viên xuất chúng nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong làn giải trí cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình giúp ông nhận được sự kính trọng của nhiều nghệ sĩ Cbiz và kết giao với hàng loạt các ngôi sao tên tuổi. Đây cũng là lý do sinh nhật của ông quy tụ nhiều gương mặt đình đám của làng giải trí xứ cảng thơm đến vậy.
Người đóng vai xã hội đen thành công nhất
Nhắc đến Ngô Chí Hùng chắc hẳn những khán giả hâm mộ dòng phim hành động Hong Kong sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn xã hội đen của ông từ những bộ phim đầu tiên khi ông mới gia nhập làng giải trí vào năm 1974.
Theo đó những vai diễn phản diện như đại ca giang hồ, ông chủ sòng bài, lão đại khét tiếng… đã gắn liền với tên tuổi của Ngô Chí Hùng. Nhân vật Xà mù của ông trong phim Giam ngục phong vân (1987) chính là vai diễn nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và giúp công chúng biết đến tên tuổi của ông.
Tuy vậy, vai Lão đại B xăm trổ kín người, mặt đằng đằng sát khí của ông trong loạt phim Người trong giang hồ mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm đối với người xem, đồng thời trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Chí Hùng.
Đại ca xã hội đen ngoài đời thực
Có thể nhận thấy trên màn ảnh Ngô Chí Hùng chuyên trị thủ vai nhân vật xã hội đen bặm trợn và quỷ quyệt, gắn liền với súng đạn, gươm đao, mã tấu cùng đồng đảng vô cùng nham hiểm.
Nhiều vai diễn của ông đến nay cũng trở thành kinh điển. Vậy vì sao chỉ có Ngô Chí Hùng lại là người diễn đạt và thành công những nhân vật giang hồ trên màn ảnh đến vậy? Thực tế điều này có liên quan đến đời thực của ngôi sao Người trong giang hồ.
Ngô Chí Hùng từ nhỏ xuất thân trong gia đình bần hàn và bỏ học sớm, cha mẹ lơ là trong giáo dục khiến ông có những suy nghĩ ấu trĩ thời trẻ và tìm đến các băng đảng xã hội đen, gắn bó hơn 10 năm phiêu bạt giới giang hồ.
Khi đã thành danh, Ngô Chí Hùng cũng không ngần ngại thừa nhận về quãng thời gian ông từng là thành viên của một nhóm xã hội đen.
Nam diễn viên 60 tuổi tiết lộ ngay từ năm 13 tuổi ông bắt đầu gia nhập băng đảng giang hồ và trở thành đại ca khi mới 15 tuổi. Thời kỳ băng đảng của ông hưng thịnh nhất khi nắm tay đội ngũ đàn em lên đến hàng nghìn người.
Về sau nhiều tình tiết trong phim Người trong giang hồ cũng được biên kịch tham khảo và cải biên từ chính cuộc đời và trải nghiệm thực tế của Ngô Chí Hùng.
Sống trong lòng giới giang hồ nhiều năm và là một lão đại khét tiếng với dàn thuộc hạ đông đảo giúp Ngô Chí Hùng cảm được cuộc sống của những con người của thế giới ngầm. Ông cũng là người hiểu rõ nhất bản chất của xã hội đen là như thế nào.
"Lăn lộn trong giới giang hồ bao năm với hàng trăm vết sẹo còn in lại trên người, những vết dao và cả những tội ác", Ngô Chí Hùng tâm sự trong một bài phỏng vấn với Apple Daily. Chính điều này thôi thúc ông hạ quyết tâm từ bỏ xã hội đen vào năm 1990 để đổi đời.
Tình bạn thân với Cổ Thiên Lạc
Sau khi Ngô Chí Hùng thành công với vai Lão đại B trong Người trong giang hồ, sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu thuận lợi hơn.
Tuy vậy sự nghiệp kinh doanh của ông lại thất bát và gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nợ nần hàng trăm triệu HKD và buộc phải phá sản. Trong lúc gặp hoạn nạn nhưng Ngô Chí Hùng không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào của các huynh đệ cũ.
Khi đó Cổ Thiên Lạc chính là vị cứu tính đã tìm đến và giúp Ngô Chí Hùng trả nợ toàn bộ khiến ông vô cùng cảm kích. Từng có lần Ngô Chí Hùng trả lời phỏng vấn có nhắc đến Cổ Thiên Lạc và hết lời ngợi khen anh là người lễ độ và sống có nghĩa khí.
Người chồng, người cha mẫu mực
Cổ Thiên Lạc chụp chung cùng gia đình Ngô Chí Hùng. 
Giờ đây Ngô Chí Hùng dường như đã mất đi vẻ sát khí của một gã giang hồ ngày nào. Ông từng bị hành hung khi từ chối hầu rượu trong một lần biểu diễn tại hộp đêm. Đáp lại, Ngô Chí Hùng khi trả lời báo chí về vụ việc cũng chỉ từ tốn cho biết: "Không có chuyện gì xảy ra cả, cảm ơn mọi người đã quan tâm".
Trên màn bạc, hình ảnh Ngô Chí Hùng luôn để lại ấn tượng cho khán giả là một hung thần nham hiểm và quỷ quyệt. Thế nhưng trong đời thực ông lại là một người chồng có trách nhiệm và một người cha mẫu mực.
Ông kết hôn với bà xã đã hơn hai mươi năm nhưng tình cảm vẫn gắn bó như thuở ba đầu. Chia sẻ về vợ, Ngô Chí Hùng đầy tự hào cho biết: "Tôi yêu bà xã nhất đời nên đi đâu cũng phải đưa cô ấy đi cùng".
Hai vợ chồng ông có với nhau 3 con trai và một con gái, tất cả đều được Ngô Chí Hùng yêu thương và chiều chuộng hết mực.
Theo Thái Du/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)