Bí mật ít biết về cuộc đời không binh lặng của nghệ sĩ Ngọc Giàu

Google News

Khác với gia đình trên sân khấu, gia đình thực nghệ sỹ Ngọc Giàu cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả yêu mến.

Một nghệ sỹ Ngọc Giàu tràn đầy năng lượng trên sân khấu nhưng ít ai thấu hiểu hết nỗi vất vả, nhọc nhằn sau cánh màn nhung mà bà đã trải qua. Bờ vai của bà đã là điểm tựa cho cả gia đình, dòng họ từ hồi bà mới lên 10 tuổi cho đến tận bây giờ. Một cuộc đời đầy gian truân, vất vả.
Lớn lên từ một gia đình nghèo, vật lộn với cuộc sống mưu sinh vất vả. Cát sê của Ngọc Giàu lâu nay thuộc hàng rất cao, và bà đã nuôi cha mẹ, anh em chu đáo, thoát khỏi kiếp nghèo ở Thủ Thiêm. Căn nhà nơi đó bà vẫn giữ cho tới sau này dù ba bà đã mất.
Bi mat it biet ve cuoc doi khong binh lang cua nghe si Ngoc Giau
Nghệ sỹ Ngọc Giàu. 
Ngọc Giàu cũng là bờ vai cho chồng con tìm hơi ấm. Bà theo lời cha mẹ, lấy chồng năm 17 tuổi, một người công chức không hề quen biết. Bà cười khi nhớ lại tuổi xuân của mình: “Tui sợ quá trời, nói với ổng là đụng tới tui thì tui chết liền, ổng cũng hết hồn, đành để tui yên. Hai năm sau mới cho ổng gần gũi”. Cuộc sống vợ chồng của bà cũng gặp nhiều sóng gió.
Sau một thời gian chung sống, bà có 2 người con. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình sớm rơi vào cảnh ly biệt. Con gái của bà 10 tuổi đã mất vì bệnh nặng. Bà bồi hồi: “Lúc đó tôi vào vai Dương Vân Nga thay cho chị Thanh Nga vừa qua đời, mỗi lần đến lớp diễn Thái hậu đau khổ vì ấu chúa bị bắt cóc, nước mắt tôi tự nhiên chảy dài, nhập vai như không. Bởi tôi nhớ đến con, không cầm lòng được”. Tình mẫu tử thiêng liêng đến vậy.
Mới đây ở tập 5 "Sao nối ngôi", Nghệ sĩ Nhân dân Ngọc Giàu là giám khảo khách mời. Tuy vậy, bà không nhận xét về tiết mục Những cô gái Đồng bằng sông Cửu Long của thí sinh Mai Xuân Thy. Bà cho rằng các giám khảo chính đi xuyên suốt, hiểu được thí sinh nên mới có thể nhận xét, còn bà chỉ chia sẻ chuyện ngoài lề. Khi biết hoàn cảnh bệnh tật của thí sinh - là con gái nghệ sĩ Chánh Linh, bà nhớ đến người con đã mất vì ung thư. Đây là một trong số rất ít lần bà chia sẻ về cuộc sống gia đình cũng như người con đã mất của mình.
Ở lần đò thứ hai bà nên duyên với chồng là nhạc công trong Nhà hát Trần Hữu Trang. Con gái bà cũng qua Mỹ du học và lập gia đình luôn bên đó. Giờ đây, sáng sáng, nếu bà không có lịch quay, lịch tập, hai vợ chồng cùng đi thể dục, ăn điểm tâm, ríu rít bên nhau, chia nhau công việc nhà, không cần mướn người giúp việc, vì ăn uống chẳng bao nhiêu và cũng muốn vận động cho khỏe gân cốt, bà chia sẻ.
Thỉnh thoảng bà qua Mỹ thăm con gái, rồi diễn một hai vở bên Mỹ cho người Việt Nam, hay làm các chương trình về chèo cổ do người Mỹ sản xuất. Cuộc sống cũng thư thả hơn ít nhiều.
Theo Hoàng Thương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)